24h
Yeah1 News

Nhìn lại loạt phim Hàn "làm mưa làm gió" trên Netflix 2022: Không "SE" thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao

Thứ sáu, 02/12/2022 | 13:01 (GMT+7)

Năm 2022 sắp kết thúc, màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm qua cũng chứng kiến sự đổ bộ của nhiều bộ phim đình đám nhưng lại toàn có cái kết "bất ổn" khiến dân tình bức xúc.

Năm 2022 là năm chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các chương trình truyền hình Hàn Quốc - đặc biệt là những bộ phim của Netflix khi loạt phim tình cảm "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", "Tuổi 25 tuổi 21", phim kinh dị như "Ngôi trường xác sống" cho đến phim chuyển thể "Phi vụ triệu đô" cũng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh. 

Thế nhưng cùng với đó cũng là sự lên ngôi của xu hướng SE (Sad Ending) - kết thúc buồn hay những cái kết úp mở khiến nhiều khán giả không khỏi tranh cãi suốt thời gian qua.

Ngôi trường xác sống

Nhìn lại loạt phim Hàn 'làm mưa làm gió' trên Netflix 2022: Không 'SE' thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao - ảnh 1

Câu chuyện xoay quanh những học sinh bị mắc kẹt tại trường trung học giữa đợt bùng phát virus zombie đã cuốn hút khán giả và đạt được 124,8 triệu giờ xem chỉ sau 3 ngày. Với những pha hành động thót tim đan xen cùng loạt khoảnh khắc xúc động vỡ tim, loạt phim này trở thành hiện tượng ở nhiều quốc gia và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng Top 10 phim truyền hình (không nói tiếng Anh) được yêu thích nhất toàn cầu mọi thời đại của Netflix.

Tuổi 25, tuổi 21

Nhìn lại loạt phim Hàn 'làm mưa làm gió' trên Netflix 2022: Không 'SE' thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao - ảnh 2

Lấy bối cảnh chính vào năm 1998, "Tuổi 25, tuổi 21" là câu chuyện ,ầy hoài niệm hài hước và cảm động xoay quanh câu chuyện của một nữ vận động viên đấu kiếm (Kim Tae Ri) và một phóng viên (Nam Joo Hyuk). Trong phim, các nhân vật đều phải đối mặt với nhiều khó khăn trên hành trình trưởng thành và thông qua đó, chuyện phim khắc họa cách những người trẻ lớn lên qua những thử thách và theo đuổi ước mơ. Tuy nhiên, cái kết SE đầy tiếc nuối cho mối tình của cặp đôi chính đã khiến nhiều khán giả không khỏi hoang mang.

Hẹn hò chốn công sở

Nhìn lại loạt phim Hàn 'làm mưa làm gió' trên Netflix 2022: Không 'SE' thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao - ảnh 3

Bộ phim hài lãng mạn theo chân Har i khi cô thay bạn mình để đi đến buổi xem mắt với ý định xua đuổi đối tượng. Kế hoạch của cô ấy trở nên dở khóc dở cười khi đối tượng xem mắt lại chính là Giám đốc điều hành của mình và thậm chí còn đề nghị hẹn hò với cô. Hài hước và nhẹ nhàng - bộ phim này đã thu hút nhiều người hâm mộ và lọt vào danh sách Top 10 phim truyền hình (không nói tiếng Anh) ở 58 quốc gia.

Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

Nhìn lại loạt phim Hàn 'làm mưa làm gió' trên Netflix 2022: Không 'SE' thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao - ảnh 4

Với nội dung xoay quanh về cuộc phiêu lưu của một luật sư tài giỏi nhưng mắc chứng tự kỷ, "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên khắp thế giới. Người xem được đồng hành cùng hành trình của Woo Young-woo chinh phục thử thách khi mới bước chân vào ngành luật sư.

Young-woo khiến người xem thích thú bởi trí thông minh phi thường của mình và xuất hiện trong vị trí Top 10 tựa phim được xem nhiều nhất trên toàn cầu suốt 17 tuần liên tục. Đồng thời, tại Việt Nam, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo giữ vị trí đầu bảng trong danh sách Top 10 Chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong suốt 7 tuần liên tục.

Cô gái thế kỷ 20

Nhìn lại loạt phim Hàn 'làm mưa làm gió' trên Netflix 2022: Không 'SE' thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao - ảnh 5

"Cô gái thế kỷ 20" đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc qua những thước phim đẹp về mối tình đầu và tình bạn. Bộ phim đưa người xem quay ngược thời gian về 1999, một cô nàng nữ sinh theo dõi sát sao một nam sinh trong trường thay cho cô bạn thân si tình của mình. Trong quá trình báo cáo tất cả những phát hiện của mình về chàng trai này, cô vô tình bị cuốn vào câu chuyện tình yêu của chính mình. 

Phi vụ triệu đô

Nhìn lại loạt phim Hàn 'làm mưa làm gió' trên Netflix 2022: Không 'SE' thì cũng kết úp mở khiến khán giả xôn xao - ảnh 6

"Phi vụ triệu đô: Hàn Quốc" đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ nhờ vào sự nổi tiếng của loạt phim gốc, Phi vụ triệu đô. Phiên bản remake của Hàn Quốc vẫn thỏa mãn người xem khi vẫn theo sát mô-típ gốc mà khán giả đã biết đến và yêu thích, đồng thời còn điểm tô thêm “chất” rất Hàn Quốc.

Lấy bối cảnh thời kỳ thống nhất của Hàn Quốc, một băng cướp đã chiếm đóng xưởng in tiền và bắt giữ con tin. Bộ phim đã vươn lên vị trí số 1 trong Top 10 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất của 6 quốc gia chỉ trong vòng 3 ngày. Cùng đón chờ Phần 2 sẽ được phát hành vào ngày 9/12 sắp tới.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phim Hàn   phim netflix  

Cùng chuyên mục