24h
Yeah1 News

Ngọc Lan vào vai gái làng chơi, tái ngộ Thái Hoà trong phim mới: “Anh Hoà vất vả lắm, bị ghẻ lở khắp người”

Thứ sáu, 21/10/2022 | 09:17 (GMT+7)

Chia sẻ về vai diễn tiếp theo trong "Mẹ rơm", Ngọc Lan sẽ vào vai gái làng chơi hết thời nhưng lại có tính cách khá chín chắn. Đồng hành cùng Ngọc Lan, Thái Hoà cũng sẽ trở lại trong dự án truyền hình này.

Chiều ngày 20/10, buổi họp báo ra mắt phim truyền hình "Mẹ rơm" đã diễn ra với sự tham gia của truyền thông cũng như dàn diễn viên, đạo diễn gạo cội. Được biết, dự án "Mẹ rơm" do đạo diễn Nguyễn Phương Điền "thai nghén" từ năm 2014 sau bộ phim "Cha rơi", trải qua nhiều lần chỉnh sửa thì đến năm 2022, bộ phim mới được tiến hành. 

Dàn diễn viên chính của 'Mẹ rơm' như Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Ngọc Lan, Minh Luân... cùng ekip đã có mặt trong buổi họp báo chiều ngày 20/11
Dàn diễn viên chính của "Mẹ rơm" như Thái Hòa, Cao Minh Đạt, Ngọc Lan, Minh Luân... cùng ekip đã có mặt trong buổi họp báo chiều ngày 20/11

"Mẹ rơm" xoay quanh nhân vật Mô "gù" (do Thái Hoà thủ vai) - một người đàn ông nghèo khổ, mồ côi và có bề ngoài dị dạng xấu xí. Tuy khù khờ nhưng Mô "gù" đem lòng yêu cô gái xinh đẹp cùng làng tên Loan (do Huỳnh Hồng Loan thủ vai). Sau khi Loan bị lừa tình có thai đã được Mô "gù" giúp đỡ. Gia đình Loan sau đó bắt ép Mô "gù" phải nhận đứa bé là con. Mô "gù" đặt tên con là Hạt Dẻ và dưới sự chỉ dẫn của Hồng (do Ngọc Lan thủ vai), 2 cha con họ đã sống những ngày tháng yêu thương hạnh phúc. Thế nhưng bi kịch vẫn ập xuống những số phận nghiệt ngã tại vùng quê hẻo lánh này, cuốn theo cuộc đời của những con người nơi đây thay đổi.

Thái Hòa hóa thân thành người đàn ông dị tật bị gù lưng ai cũng xa lánh. Anh có câu chuyện về tình phụ tử xúc động với cô bé không phải con ruột mình
Thái Hòa hóa thân thành người đàn ông dị tật bị gù lưng ai cũng xa lánh. Anh có câu chuyện về tình phụ tử xúc động với cô bé không phải con ruột mình

Từng hợp tác với đạo diễn Nguyễn Phương Điền trong bộ phim "Cha rơi", lần này, Thái Hoà tiếp tục đảm nhận vai diễn một người cha đặc biệt trong "Mẹ rơm". Anh chia sẻ về sự vắng bóng trên màn ảnh rộng thời gian gần đây và chỉ trở lại thường xuyên trên màn ảnh nhỏ: "Tôi thích đóng phim truyền hình vì có thể sống trong nhân vật của mình lâu hơn. Tôi không quan tâm đến vấn đề mình có diễn giống vai trước đây không. Tôi thấy mỗi nhân vật đều có sức sống riêng còn về cách khai thác thì nó nằm ở đạo diễn".

Ngọc Lan vào vai gái làng chơi, tái ngộ Thái Hoà trong phim mới: “Anh Hoà vất vả lắm, bị ghẻ lở khắp người” - ảnh 3
Ngọc Lan vào vai gái làng chơi, tái ngộ Thái Hoà trong phim mới: “Anh Hoà vất vả lắm, bị ghẻ lở khắp người” - ảnh 4
Đoàn phim quay hình trong rừng sâu ở Phan Rang (Ninh Thuận) với nhiều khó khăn, thiếu thốn
Đoàn phim quay hình trong rừng sâu ở Phan Rang (Ninh Thuận) với nhiều khó khăn, thiếu thốn

Được biết bộ phim quay tại vùng đồi núi ở Phan Rang (Ninh Thuận) với những hình ảnh chân thật của cuộc sống nghèo khó, khắc nghiệt. Dàn diễn viên có những trải nghiệm khó quên khi phải thực hiện nhiều phân cảnh ở sâu trong rừng. Thậm chí, diễn viên Minh Luân chia sẻ anh không nghĩ quá trình quay phim lại vất vả, cực khổ như thế!

Ngọc Lan vào vai gái làng chơi, tái ngộ Thái Hoà trong phim mới: “Anh Hoà vất vả lắm, bị ghẻ lở khắp người” - ảnh 6
Ngọc Lan hóa thân thành gái làng chơi hết thời với nhiều câu thoại tâm đắc, triết lý
Ngọc Lan hóa thân thành gái làng chơi hết thời với nhiều câu thoại tâm đắc, triết lý

Riêng diễn viên Ngọc Lan, cô chia sẻ "Mẹ rơm" không phải bộ phim có điều kiện quay khốn khó nhất sự nghiệp của mình. Hơn nữa, vai diễn của cô cũng không cần thực hiện các phân cảnh "trèo đèo lội suối" hay ẩu đả nhiều. Tuy vậy, Ngọc Lan vẫn khâm phục những nỗ lực của các diễn viên, đặc biệt là dàn diễn viên nam chính. Ngọc Lan dành lời khen "có cánh" cho đàn anh Thái Hoa: "Phim này anh Hoà là khổ nhất, đóng xong anh ấy bị ghẻ lở hết người. Vì hầu như các cảnh quay anh phải trầm mình dưới suối nên da dẻ bị nhiễm trùng ghê lắm". 

Ngọc Lan chia sẻ Thái Hòa rất vất vả để hoàn thành các cảnh phim, thậm chí còn bị ghẻ lở khắp người, nhiễm trùng do trầm mình dưới suối
Ngọc Lan chia sẻ Thái Hòa rất vất vả để hoàn thành các cảnh phim, thậm chí còn bị ghẻ lở khắp người, nhiễm trùng do trầm mình dưới suối

Nói thêm về vai diễn trong "Mẹ rơm", Ngọc Lan không sợ bị so sánh với những nhân vật gái làng chơi mình từng đảm nhận trong "Kiều nữ và đại gia", "Âm tính"... Cô cho rằng mỗi nhân vật có một xuất thân, câu chuyện riêng nên không thể trùng lập. Trong phim mới, Ngọc Lan chia sẻ nhân vật Hồng tuy làm "gái bán hoa" nhưng bình thường phải lén lút che giấu gia đình, làng xóm nên có những phân đoạn rất chín chắn, triết lý. Những cảnh "hành nghề" cũng được cô điều chỉnh, tiết chế thông qua trang phục, cảm xúc để không quá phản cảm. 

Ngọc Lan cho biết dàn diễn viên nữ trong phim chỉ nhận vai trò 'đệm' cho dàn diễn viên nam tỏa sáng
Ngọc Lan cho biết dàn diễn viên nữ trong phim chỉ nhận vai trò "đệm" cho dàn diễn viên nam tỏa sáng

Ngọc Lan tiết lộ: "Phim này vai chính chủ yếu là dàn nam, còn các diễn viên nữ chỉ đóng vai trò làm 'đệm' cho bộ phim thêm sinh động. Hồng là một mảnh ghép riêng biệt, rời rạc và tách khỏi những tuyến nhân vật khác trong phim. Hồng không giống những người khác, cô ấy là một mảnh ghép đặc biệt không thể thiếu để hoàn thành bức tranh này. Trong phim, Hồng đồng hành với nhân vật Mô 'gù' từ đầu đến cuối và nhân vật này có một kết thúc tốt đẹp".

Đoàn phim chụp ảnh lưu niệm trong buổi họp báo ra mắt phim
Đoàn phim chụp ảnh lưu niệm trong buổi họp báo ra mắt phim

"Mẹ rơm" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như Thái Hoà, Cao Minh Đạt, Ngọc Lan, Huỳnh Hồng Loan, Minh Luân, Cao Thái Hà, Thanh Hiền, Ngân Quỳnh, Vũ Ngọc Ánh, Lily Chen, bé Suri... Dự kiến bộ phim sẽ lên sóng từ đầu tháng 11/2022, sau khi "Đấu trí" kết thúc.

Ảnh: BTC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục