24h
Yeah1 News

Ngô Phương Anh: “Lúc biết tôi đóng vai phản diện, mẹ phản đối vô cùng”

Thứ ba, 13/09/2022 | 10:03 (GMT+7)

Dù được chú ý qua các vai "ác nữ" trên màn ảnh Việt nhưng Ngô Phương Anh cho biết cô từng bị gia đình phản đối kịch liệt khi đảm nhận những nhân vật này, thậm chí cô còn tranh cãi với mẹ mình.

Ngô Phương Anh là nữ diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý từ công chúng khi hóa thân thành công vào vai diễn Thúy của phim truyền hình "Duyên kiếp". Trong phim, nhân vật của Ngô Phương Anh là tiểu thư con nhà địa chủ, sau này được gả vào làm mợ cả gia đình của ông bà Phú - tức là vợ lớn của cậu hai Lương (Bạch Công Khanh thủ vai). Mặc dù không có tính cách điềm đạm, hiền lành như nữ chính - Huệ (Trương Mỹ Nhân thủ vai) nhưng Thúy lại chinh phục người xem bởi tính cách thẳng thắn, thực tế, khát khao được yêu thương và không muốn cuộc sống chung chồng với người phụ nữ khác.

Ngô Phương Anh: “Lúc biết tôi đóng vai phản diện, mẹ phản đối vô cùng” - ảnh 1
Ngô Phương Anh gây ấn tượng khi thủ vai mợ cả Thúy trong 'Duyên kiếp'
Ngô Phương Anh gây ấn tượng khi thủ vai mợ cả Thúy trong "Duyên kiếp"

Ngô Phương Anh chia sẻ, đích thân đạo diễn Chu Thiện của phim "Duyên kiếp" đã trực tiếp gọi điện thoại đến mời cô thủ vai Thuý : "Anh ấy nói anh có vai này rất phù hợp với em, em cứ xem thử kịch bản rồi trả lời lại anh. Ngay trong đêm đó mình đã ngồi lại nghiên cứu cốt truyện, nhân vật, bản thân mình cũng rất có cảm tình với cô Thúy này nên lập tức nhận lời. Mặc dù vai diễn mang màu sắc hơi phản diện nhưng cá nhân mình rất hào hứng khi được thử sức".

Ngô Phương Anh và Trương Mỹ Nhân có mối quan hệ thân thiết sau khi hợp tác với nhau trong 3 tác phẩm liên tiếp
Ngô Phương Anh và Trương Mỹ Nhân có mối quan hệ thân thiết sau khi hợp tác với nhau trong 3 tác phẩm liên tiếp

Nói về mối quan hệ với các diễn viên khác trên phim trường, Ngô Phương Anh tiết lộ cô và Trương Mỹ Nhân xem nhau như chị em thân thiết. Do cả 2 từng hợp tác trong một bộ phim trước đó, sau "Duyên kiếp" họ sẽ có thêm một tác phẩm nữa nên Ngô Phương Anh và Trương Mỹ Nhân thường nhắn tin tâm sự với nhau. Cả 2 trao đổi từ cuộc sống, công việc đến những chuyện vụn vặt đời thường. Bản thân Ngô Phương Anh không cảm thấy áp lực khi bị so sánh với Trương Mỹ Nhân vì quan điểm của cô cho rằng mỗi người có một màu sắc khác biệt và không hề trùng lập.

Ngô Phương Anh: “Lúc biết tôi đóng vai phản diện, mẹ phản đối vô cùng” - ảnh 4
Ngô Phương Anh chia sẻ mẹ cô rất 'sốc', phản đổi cô đóng vai phản diện
Ngô Phương Anh chia sẻ mẹ cô rất "sốc", phản đổi cô đóng vai phản diện

Được biết, phim "Duyên kiếp" không phải lần đầu tiên Ngô Phương Anh đảm nhận nhân vật theo hướng phản diện. Bản thân nữ diễn viên cũng chuẩn bị sẵn tâm lý đối diện với những tranh cãi, chỉ trích từ khán giả. Sau khi phim phát sóng và nhận được phản hồi từ người xem, Ngô Phương Anh cảm thấy bình thường, thậm chí cô còn rất vui vì khán giả đã theo dõi bộ phim chăm chú nên mới hiểu được tính cách của nhân vật. Với bản thân là thế, tuy nhiên về phía gia đình, Ngô Phương Anh chia sẻ ban đầu người thân vô cùng phản đối cô đóng vai "ác nữ". Nữ diễn viên sinh năm 1991 tiết lộ:

"Tôi nhớ khi nhận đóng 1-2 vai phản diện đầu tiên, mẹ là người phản đối tôi nhiều nhất. Mẹ đã nhắn tin, thậm chí 2 mẹ con còn tranh cãi gay gắt với nhau. Mẹ nói là con ơi, sao con lại chọn đóng những vai như vậy, thiếu gì vai cho con chọn, người ta đóng vai hiền lành dễ thương được mọi người yêu quý mà sao con lại chọn đóng những vai bị người ta ghét như vậy. Mẹ sinh con ra cũng xinh xắn mà sao con cứ chọn đóng những vai bị chửi như thế.

Bản thân tôi là diễn viên, khi tôi bị chỉ trích thì cảm thấy không sao cả nhưng mẹ tôi thì rất sốc. Lúc đó tôi cũng chỉ biết trấn an, từ từ giải thích cho mẹ hiểu rằng đây là công việc của con, phong cách con lựa chọn, mẹ hãy tin là đó chỉ là nhân vật trong phim, còn ngoài đời thì con vẫn là con. Sau này quen dần thì mẹ cũng hiểu và thông cảm cho tôi".

Ngô Phương Anh: “Lúc biết tôi đóng vai phản diện, mẹ phản đối vô cùng” - ảnh 6
Ngô Phương Anh mong muốn tương lai có thể diễn vai hành động, chẳng hạn như sát thủ bí ẩn
Ngô Phương Anh mong muốn tương lai có thể diễn vai hành động, chẳng hạn như sát thủ bí ẩn

Sau nhiều lần thủ vai "ác nữ", Ngô Phương Anh bày tỏ trong tương lai muốn được thử sức với những vai diễn "nặng đô" hơn như sát thủ ngầm. Nữ diễn viên cho biết bản thân cô thích những vai diễn mang tính hành động, "ngầu ngầu", ban ngày làm việc văn phòng, xinh đẹp tươi sáng nhưng đến tối lại cầm súng làm nhiệm vụ. Những nhân vật càng mang tính bí ẩn thì càng thu hút sự chú ý của Ngô Phương Anh. 

Trải qua gần 10 năm làm nghề, Ngô Phương Anh có những thành tựu riêng biệt, không chỉ là diễn viên quen mặt trên màn ảnh nhỏ mà cô còn từng đạt giải tại những cuộc thi người mẫu, dẫn chương trình... Về đời tư, Ngô Phương Anh đang hạnh phúc với mối tình hiện tại. Cô cho biết bản thân chưa nghĩ đến vấn đề kết hôn vì thời điểm này chỉ muốn tập trung vào sự nghiệp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục