24h
Yeah1 News

Lee Jung Jae của “Squid Game” lập lịch sử khi “ẵm” giải nam chính xuất sắc nhất Emmy 2022 nhưng bị phản đối gay gắt

Thứ ba, 13/09/2022 | 14:22 (GMT+7)

Sau Lee Yoo Mi, tài tử Lee Jung Jae của "Squid Game" đã lập nên lịch sử khi trở thành diễn viên châu Á đầu tiên "ẵm" giải nam chính dành cho một bộ phim chính kịch không nói tiếng Anh.

Sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Emmy lần thứ 74 đã diễn ra tại nhà hát Microsoft (Los Angeles, Mỹ) thu hút sự quan tâm của công chúng khắp thế giới. Đây là dịp để Viện Truyền hình Nghệ thuật và Khoa học Los Angeles tôn vinh những thành tựu trên màn ảnh nhỏ quốc tế. Từ lâu, Emmy đã được xưng tụng là giải Oscar của mảng phim truyền hình, được xem là một trong những giải thưởng danh giá bậc nhất dành cho giới phim ảnh.

Dàn sao quốc tế xuất hiện trên thảm đỏ Emmy 2022
Dàn sao quốc tế xuất hiện trên thảm đỏ Emmy 2022
Những ngôi sao trong 'Squid Game' cũng hội ngộ tại lễ trao giải
Những ngôi sao trong "Squid Game" cũng hội ngộ tại lễ trao giải
Nữ chính Jung Ho Yeon
Nữ chính Jung Ho Yeon
Nam chính Lee Jung Jae tay trong tay cùng bạn gái tài phiệt
Nam chính Lee Jung Jae tay trong tay cùng bạn gái tài phiệt

Nhiều ngôi sao quốc tế như Selena Gomez, Zendaya, Elle Fanning, Sebastian Stan, Andrew Garfield, Lily James, Aman Seyfried, vợ chồng Chrissy Teigen, John Legend... đã đổ bộ thảm đỏ Emmy 2022. Ngoài ra, sự xuất hiện của dàn sao "Squid Game" - đại diện đến từ châu Á được đề cử 14 hạng mục cũng thu hút sự quan tâm không kém. Nhất là khi nam chính Lee Jung Jae tay trong tay với bạn gái nhà tài phiệt Lim Se Ryung (con gái Chủ tịch Tập đoàn Daesang).

Lee Jung Jae của “Squid Game” lập lịch sử khi “ẵm” giải nam chính xuất sắc nhất Emmy 2022 nhưng bị phản đối gay gắt - ảnh 5
Màn thể hiện của Lee Jung Jae trong 'Squid Game' ghi dấu ấn
Màn thể hiện của Lee Jung Jae trong "Squid Game" ghi dấu ấn

Cũng trong lễ trao giải Emmy lần thứ 74, Lee Jung Jae đã lập nên kỳ tích cho truyền hình châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng. Nam tài tử sinh năm 1972 được xướng tên chiến thắng hạng mục "Nam chính phim chính kịch xuất sắc nhất". Được biết, Lee Jung Jae là diễn viên châu Á thứ 4 chiến thắng tại Emmy và là người đầu tiên "ẵm" giải diễn viên chính của một bộ phim chính kịch không sử dụng tiếng Anh. Với thành tích này, Lee Jung Jae đã ghi tên mình vào lịch sử nền công nghiệp phim ảnh thế giới.

Tài tử Lee Jung Jae lập nên lịch sử khi đạt giải 'Nam chính phim chính kịch xuất sắc nhất'. Đây là lần đầu tiên ngôi sao châu Á chiến thắng hạng mục này với một bộ phim không nói tiếng Anh
Tài tử Lee Jung Jae lập nên lịch sử khi đạt giải "Nam chính phim chính kịch xuất sắc nhất". Đây là lần đầu tiên ngôi sao châu Á chiến thắng hạng mục này với một bộ phim không nói tiếng Anh

Phát biểu khi lên nhận giải, Lee Jung Jae nói: "Cảm ơn Học viện Truyền hình, cảm ơn Netflix, cảm ơn cả đạo diễn của chúng ta đã mang những vấn đề thực tế mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống để đưa lên màn ảnh một cách đầy sáng tạo thông qua kịch bản tuyệt vời. Cảm ơn cả đội ngũ "Squid Game". Cảm ơn tất cả khán giả đang theo dõi tại Hàn Quốc".

Bod Odenkirk khiến khán giả quốc tế tiếc nuối khi không chiến thắng hạng mục 'Nam chính xuất sắc nhất'
Bod Odenkirk khiến khán giả quốc tế tiếc nuối khi không chiến thắng hạng mục "Nam chính xuất sắc nhất"

Tuy nhiên, trái với sự vui mừng của người hâm mộ xứ Hàn, công chúng quốc tế đang ra sức phản đối vì cho rằng chiến thắng của Lee Jung Jae là chưa đủ thuyết phục. Được biết, đối phủ "nặng ký" của nam tài tử xứ sở củ sâm là Bob Odenkirk đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ sau vai diễn thành công trong phim "Better Call Saul". Không thể phủ nhận "Squid Game" đã tạo nên xu hướng mới lạ khắp thế giới nhưng nếu chỉ xét về diễn xuất thì nhiều người cho rằng Bob Odenkirk xứng đáng hơn Lee Jung Jae. Ngoài ra, việc Bob Odenkirk không đạt giải nam chính xuất sắc nhất khiến mọi người nghi ngờ về mức độ công bằng của giải thưởng.

Những bình luận tranh cãi về chiến thắng của Lee Jung Jae xuất hiện khắp diễn đàn mạng xã hội như "Phim này giỏi về mặt marketing chứ nội dung không bằng những phim khác", "Đáng lẽ nên trao giải cho đội ngũ truyền thông của phim chứ không phải nam chính", "Với danh sách đề cử toàn tai to mặt lớn mà Lee Jung Jae thắng được thì đúng ảo", "Cá nhân xem phim thấy nam chính diễn còn thua nam phụ nữa", "Phim này coi giải trí thì được chứ đi tranh giải thì thấy kì kì", "Phim bị chê lên chê xuống mà cứ đạt giải thưởng"...

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk nhận giải Emmy danh giá cho tập phim 'Đèn xanh đèn đỏ'
Đạo diễn Hwang Dong Hyuk nhận giải Emmy danh giá cho tập phim "Đèn xanh đèn đỏ"
Lee Yoo Mi trở thành sao nữ Hàn Quốc đầu tiên 'ẵm' giải Emmy 2022 cho hạng mục 'Diễn viên khách mời ấn tượng'
Lee Yoo Mi trở thành sao nữ Hàn Quốc đầu tiên "ẵm" giải Emmy 2022 cho hạng mục "Diễn viên khách mời ấn tượng"

Được biết, trước Lee Jung Jae, diễn viên trẻ Lee Yoo Mi cũng từng lập nên lịch sử với chiến thắng ở hạng mục "Diễn viên khách mời ấn tượng nhất". Cô đã trở thành sao nữ Hàn Quốc đầu tiên được nhận cúp vàng danh giá của Emmy . Ngoài ra, "Squid Game" còn nhận những giải khác như "Đạo diễn chính kịch xuất sắc nhất" (dành cho tập phim "Đèn xanh đèn đỏ"), "Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất", "Màn trình diễn đóng thế ấn tượng " và "Thiết kế sản xuất".

Trước Emmy 2022, "Squid Game" cũng từng được tôn vinh tại những lễ trao giải nổi tiếng của Mỹ như Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (Screen Actors Guild Awards), Quả Cầu Vàng (Golden Globes), Sự lựa chọn của các nhà phê bình (Critics Choice Awards). Theo chia sẻ của đạo diễn Hwang Dong Hyuk, "Squid Game" dự kiến sẽ ra mắt phần 2 với sự trở lại của nam chính Lee Jung Jae cùng dàn nhân vật hoàn toàn mới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục