24h
Yeah1 News

Lâm Tâm Như gặp di chứng khi sinh con tuổi U50, không thể nhấc nổi chân hậu sinh mổ

Thứ sáu, 09/06/2023 | 14:41 (GMT+7)

Lâm Tâm Như lần đầu tiết lộ bị di chứng hậu con ở độ tuổi ngoại tứ tuần, thậm chí là không thể nhấc nổi chân khiến nhiều người lo lắng.

Năm 2016, Lâm Tâm Như hạ sinh con gái đầu lòng với nam tài tử Hoắc Kiến Hoa, đến nay đã được 7 năm nhưng nữ diễn viên vẫn chưa có dự định sinh thêm nhóc tỳ thứ 2. Giải thích lý do trên, mới đây trong một show truyền hình, Lâm Tâm Như lần đầu tiết lộ cô bị di chứng khi sinh con ở tuổi trung niên khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Lâm Tâm Như gặp chứng khi sinh con tuổi U50, không thể nhấc nổi chân hậu sinh mổ
Lâm Tâm Như gặp chứng khi sinh con tuổi U50, không thể nhấc nổi chân hậu sinh mổ

Theo đó, bà xã Hoắc Kiến Hoa cho biết bản thân gặp vấn đề hậu sinh sản. Đầu tiên, Lâm Tâm Như bị tê liệt cả hai chân hậu trải qua ca sinh mổ. Vì kết hôn và sinh con khi có tuổi tác nên nữ viên đã phải gặp nhiều di chứng. Mỹ nhân sinh năm 1976 cho biết vùng bụng dưới của cô rất yếu, hai chân không thể di chuyển hay nhắc lên nổi. Lâm Tâm giải thích, vì thần kinh bị ảnh khi sinh con muộn đã dẫn đến biến chứng trên, bác sĩ cho biết 2 chân cô gặp triệu chứng tê liệt nhất thời, phải mất nửa năm nữ diễn viên mới có thể hồi phục.

Lâm Tâm Như gặp di chứng khi sinh con tuổi U50, không thể nhấc nổi chân hậu sinh mổ - ảnh 2

Tương tự như nhiều bà mẹ khác, Lâm Tâm Như bị ám ảnh khi không có sữa cho con bú. Cô tâm sự chuyện làm mẹ khiến nhiều người đồng cảm. Trong suốt giai đoạn ở cữ chăm con, vì vấn đề sức khỏe khiến cô không khó có sữa mẹ cho nhóc tỳ. Không có sữa ngay, Lâm Tâm Như phải nhờ những y tá hỗ trợ massage để cơ thể có thể tiết sữa. Đến nay bà xã Hoắc Kiến Hoa vẫn sợ hãi khi nhắc về chuyện lấy sữa cho con bú.

Lâm Tâm Như cũng nói rằng việc sinh con khi bước vào độ tuổi tứ tuần là chuyện không hề dễ dàng
Lâm Tâm Như cũng nói rằng việc sinh con khi bước vào độ tuổi tứ tuần là chuyện không hề dễ dàng

Trải lòng chuyện làm mẹ, nữ diễn viên Hoàn Châu Cách Cách chia sẻ: "Tôi nghĩ mình nên có con sớm hơn, để sinh thêm được 1 đến 2 nhóc tì nữa. Đẻ mổ bụng rất đau, nhưng lưng còn ảnh hưởng nhiều hơn, suốt nửa năm tôi không nhấc chân lên được, chẳng phải do đau mà hoàn toàn không có sức".

Lâm Tâm Như cũng nói rằng việc sinh con khi bước vào độ tuổi tứ tuần là chuyện không hề dễ dàng thậm chí là gặp những biến chứng không mong muốn. Nữ diễn viên tâm sự bản thân là ví dụ điển hình cho minh chứng trên. Cô cũng không quên gửi lời khuyên đến mọi người, nên sinh sớm nếu có thể bởi vấn đề hậu sinh sản rất đáng lo ngại, người phụ nữ có thể đối mặt với nhiều nguy hiểm khi sinh con muộn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục