24h
Yeah1 News

Hé lộ sự thật cảnh quay lái xe "giả trân" trong phim Việt, "sốc" ngang cảnh cưỡi ngựa phim nước ngoài

Thứ hai, 20/02/2023 | 10:54 (GMT+7)

Hình ảnh được ghi lại bằng ống kính của "team qua đường" khiến khán giả phát sốc. Nhiều người lạ lẫm trước hậu trường phim "Nhà có 3 nàng dâu" nhưng đây vốn không phải chuyện hiếm!

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ loạt khoảnh khắc ấn tượng khi bắt gặp đoàn phim của VTV trên đường. Một tài khoản đã ngay lập tức bắt trọn những giây phút hiếm lạ và đăng tải trên trang cá nhân. 

Khán giả bất ngờ khi bắt gặp cảnh tượng quay phim trên đường
Khán giả bất ngờ khi bắt gặp cảnh tượng quay phim trên đường

Nhiều khán giả nhận ra đây chính là dàn cast của phim "Nhà có 3 nàng dâu". Trong phân đoạn quay cảnh lái xe máy của NSND Lan Hương "Bông" và NSND Bùi Bài Bình, thay vì cầm lái như bình thường thì chiếc xe của họ lại "được" đưa lên thùng sau xe bán tải. Như vậy, cả 2 diễn viên chỉ cần vờ như đang cầm lái, sự thật người điều khiển lại là tài xế xe bán tải.

Hé lộ sự thật cảnh quay lái xe 'giả trân' trong phim Việt, 'sốc' ngang cảnh cưỡi ngựa phim nước ngoài - ảnh 2
Nhìn cảnh lái xe máy nhưng lại rất ô tô
Nhìn cảnh lái xe máy nhưng lại rất ô tô

Sau khi hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận. Nhiều người tỏ ra bất ngờ vì từ trước đến nay cứ nghĩ cảnh lái xe gắn máy trên phim đều được ghi lại quá trình trực tiếp. Việc ngồi sau xe bán tải để diễn mang đến cái nhìn mới, khác lạ hơn.

Hé lộ sự thật cảnh quay lái xe 'giả trân' trong phim Việt, 'sốc' ngang cảnh cưỡi ngựa phim nước ngoài - ảnh 4
Netizen bật cười khi thấy cảnh tượng này
Netizen bật cười khi thấy cảnh tượng này

Bên cạnh đó, một bộ phận người xem khác lại không quá ngạc nhiên vì đây là một trong những mánh khóe quen thuộc của các đoàn quay. Việc sử dụng công cụ hỗ trợ như thế này có thể giảm rủi ro nguy hiểm trên đường, hạn chế gây ảnh hưởng đến nhịp sống người dân bình thường và đảm bảo cho diễn viên tập trung vào diễn xuất.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên người xem tỏ ra hứng thú với những cảnh quay hậu trường độc lạ. Trước đó, hình ảnh diễn viên cưỡi ngựa trên phim Trung Hoa luôn là đề tài gây cười của người dùng mạng. Những tưởng diễn viên sẽ cưỡi ngựa thật nhưng thực chất hậu trường lại sử dụng phần đầu ngựa giả , sau đó diễn viên và "ngựa" sẽ được đặt trên một hệ thống máy kéo chuyên dụng rồi dùng sức người kéo để tạo ra cảnh tượng như ngựa đang chạy.

Hé lộ sự thật cảnh quay lái xe 'giả trân' trong phim Việt, 'sốc' ngang cảnh cưỡi ngựa phim nước ngoài - ảnh 6
Hé lộ sự thật cảnh quay lái xe 'giả trân' trong phim Việt, 'sốc' ngang cảnh cưỡi ngựa phim nước ngoài - ảnh 7
Hé lộ sự thật cảnh quay lái xe 'giả trân' trong phim Việt, 'sốc' ngang cảnh cưỡi ngựa phim nước ngoài - ảnh 8
Cảnh tượng cưỡi ngựa trong phim cổ trang Hoa Ngữ cũng thực hiện tương tự
Cảnh tượng cưỡi ngựa trong phim cổ trang Hoa Ngữ cũng thực hiện tương tự

Bên dưới bình luận, khán giả cảm thán: "Quay ở Trường Chinh là tự lái thì cũng nguy hiểm nên thôi có thể thông cảm", "Trong phim đi xe máy nhưng thực tế lại là ô tô", "Tưởng cấm ngồi xe thùng, này chắc có giấy phép nhỉ ?", "Trước giờ tui vẫn nghĩ là lái xe thật rồi có người chạy phía trước quay lại", "Như vậy mới an toàn nè", "Hồi xưa xem cảnh cưỡi ngựa bên trong cũng tựa vậy, buồn cười lắm"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục