24h
Yeah1 News

Hai lần đối lập khi NSND Lan Hương "Bông" và Lan Phương vào vai mẹ chồng - nàng dâu

Thứ hai, 08/05/2023 | 07:43 (GMT+7)

NSND Lan Hương và Lan Phương là cặp đôi mẹ chồng - nàng dâu hiếm hoi hợp tác 2 lần trên màn ảnh nhỏ Việt Nam với những cung bậc cảm xúc, tính cách khác biệt.

Trong bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình", NSND Lan Hương Bông và diễn viên Lan Phương đã có màn tái ngộ trong vai trò mẹ chồng - nàng dâu sau tác phẩm "Thương ngày nắng về" từng gây sốt màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy khác lạ khi lần này, tính cách của cặp đôi mẹ chồng - nàng dâu này lại đối lập hoàn toàn so với phim trước. 

Bà Cúc nhiều lần 'cạn lời' với Hà
Bà Cúc nhiều lần "cạn lời" với Hà

Trong "Gia đình mình vui bất thình lình", NSND Lan Hương vào vai bà Cúc - người phụ nữ có 3 đứa con trai và lần lượt đến tuổi dựng vợ gả chồng. Mỗi đứa con dâu của bà Cúc có tính cách khác nhau, đặc biệt là cô con dâu thứ 2 luôn khiến bà phải "cạn lời" với tính cách trẻ con, ngây thơ nhưng vô cùng tình cảm. Đó chính là Hà - nhân vật do Lan Phương thủ vai.

Bà Cúc luôn biết Hà là cô gái vô tư, thích làm nũng và lương thiện
Bà Cúc luôn biết Hà là cô gái vô tư, thích làm nũng và lương thiện

Hà là người vô tư, hay mè nheo, nhõng nhẽo nhưng rất lương thiện. Mỗi lần Hà bị bà Cúc nhắc nhở hay trách mắng, cô đều không nhịn được mà rơi nước mắt. Nhìn cảnh nàng dâu khóc lóc đáng thương, bà Cúc không nỡ nặng lời. Trong thâm tâm bà Cúc luôn biết Hà là một cô gái ngây thơ, bộc lộ cảm xúc mạnh. 

Màn tương tác của mẹ chồng - nàng dâu trong 'Thương ngày nắng về' từng khiến khán giả bức xúc
Màn tương tác của mẹ chồng - nàng dâu trong "Thương ngày nắng về" từng khiến khán giả bức xúc

Màn tương tác của NSND Lan Hương và Lan Phương trên màn ảnh khiến khán giả bất ngờ. Nguyên nhân bởi lẽ từ trước đến nay, NSND Lan Hương thường đảm nhận vai mẹ chồng có tính cách chua ngoa, dữ dằn, lúc nào cũng đay nghiến, hằn học con dâu. Minh chứng như lần gần nhất NSND Lan Hương thủ vai mẹ chồng là trong bộ phim "Thương ngày nắng về", bà cũng diễn cùng nàng dâu do Lan Phương đảm nhận.

Hai lần đối lập khi NSND Lan Hương 'Bông' và Lan Phương vào vai mẹ chồng - nàng dâu - ảnh 4
Vai diễn mẹ chồng trong 'Thương ngày nắng về' khiến NSND Lan Hương bị khán giả chửi vì quá ác với con dâu
Vai diễn mẹ chồng trong "Thương ngày nắng về" khiến NSND Lan Hương bị khán giả chửi vì quá ác với con dâu

Trong phim đó, NSND Lan Hương không ngại thể hiện sự chán ghét đối với Khánh (Lan Phương thủ vai). Dù Khánh có vun vén gia đình thế nào thì mãi mãi, trong mắt của mẹ chồng, cô vẫn không được coi trọng. Chính điều này khiến Khánh vô cùng áp lực, đau khổ dẫn đến nhiều tình tiết "drama" về sau. Cũng vì vai diễn này mà NSND Lan Hương chịu nhiều chỉ trích từ khán giả vì luôn hà hiếp cô con dâu ngoan ngoãn, cam chịu.

Nói về vấn đề này, NSND Lan Hương từng bộc bạch: "Thật ra những vai mẹ chồng như bà Phương (Sống chung với mẹ chồng) hay bà Hiền (Thương ngày nắng về) đều khiến tôi rất mệt. Cách nói của nhân vật luôn phải dùng lực rất nhiều. Sau khi bị Covid-19, có đợt đi quay, khi đạo diễn hô cắt là tôi ngã vật ra ghế vì khó thở".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục