24h
Yeah1 News

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới

Thứ sáu, 18/11/2022 | 09:07 (GMT+7)

Sau vai diễn hiền lành tạo nhiều thiện cảm cho người xem ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vở Mùi của hạnh phúc, Đoàn Minh Tài đến với khán giả phim truyện truyền hình qua phim Hoa sơn trà.

Hoa Sơn Trà kể về hành trình của Trà - một cô gái bụi đời hành nghề móc túi, vô tình lọt vào gia đình ông Dương Lâm –Đoàn Minh Tài thể hiện- chủ tịch công ty bất động sản giàu có bậc nhất thành phố. Ông Lâm sau khi bị ám sát hụt, thần trí trở nên không bình thường và nhận Trà là con gái ruột của mình. Trong phút chốc,một cô gái nghèo khổ dưới gầm cầu vụt trở thành tiểu thư. Nhưng cũng từ đó, Trà dần phát hiện ra những bí mật kinh hoàng về quá khứ của mình.

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 1

Phim có sự tham gia của các diễn viên Đoàn Minh Tài, Quốc Cường, Dương Hoàng Anh, Băng Di,Trương Minh Thảo, Yaya Trương Nhi, Vĩnh San, Huỳnh Thảo Trang… Chia sẻ về cảm  xúc khi tham gia phim truyền hình Hoa sơn trà, diễn viên Đoàn Minh Tài nói:“ Khi phim bước vào giai đoạn hậu kì, tôi rất nóng lòng chờ phim phát sóng. Cũng như muốn xem vai diễn thật mới lạ, đa chiều về cảm xúc của tôi. Đặt biệt hơn đây là một dự án tâm huyết của cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn”.

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 2

Có thể nói vai diễn mới- nhân vật Ông Lâm là một nhân vật nhiều hứng thú cho Đoàn Minh Tài thỏa sức sáng tạo trong diễn xuất chứ không phải là nhân vật lặp lại những vai diễn mà anh từng trải qua. Đến thời điểm này, tham gia diễn xuất hơn chục năm, Đoàn Minh Tài không sợ đóng khung vào nhân vật nào vì mỗi dạng vaiđều được anh tạo hình và sử dụng lối diễn xuất khác nhau.

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 3

Đặc biệt câu chuyện của mỗi nhân vật khác nhau và luôn có một thông điệp cũng khác nữa nên Tài tin diễn viên chuyên nghiệp sẽ biết tận dụng sáng tạo tô vẽ cho nhân vật của mình luôn mới hấp dẫn người xem. Cụ thể sau khi tham gia phim Hoa sơn trà, Đoàn Minh Tài tự thấy mình có sự đồng điệu và cũng có sự khác biệt với câu chuyện của nhân vật ông Lâm.

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 4

Chàng diễn viên điển trai Đoàn Minh Tài nói thêm: “ Thời trẻ ai cũng hiếu thắng, nông nổi và cạn nghĩ. Tôi cũng vậy. Nhưng khi lớn hơn một chút, trải qua nhiều sóng gió, mình mới nhận ra rằng: “ mình phải sống chậm lại, suy nghĩ thật thấu đáo và phải sống tử tế”. Tôi khác với ông Lâm là không bao giờ yếu hèn trong mọi hoàn cảnh và không bỏ rơi người phụ nữ bên cạnh mình!”

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 5

Nói là như thế nhưng khi đảm nhận một vai nam chính nhiều cung bậc trong phim dài tập như hoa sơn trà, Đoàn Minh Tài cũng có chút băn khoăn, anh chia sẻ: “ Tôi tự tin về diễn xuất nhưng tôi cũng e dè lo lắng mình không đủ tinh tế để thể hiện vai già hơn mình ngoài đời 20 tuổi. Tôi cùng với nhà sản xuất, đạo diễn Trần Hà Sơn - Trần Đôn Nghĩa tìm cách tạo hình nhân vật Ông Lâm thật lãng tử, đẹp và đặc biệt phảikhác với những nhân vật mà tôi đã từng tham gia. Cuối cùng cũng thống nhất đượchình ảnh ông Lâm tóc dài, râu dài và đeo mắt kính cận nhưng rất thời trang. Để điqua lo lắng này, tôi tập diễn trước gương, nuôi tóc , để râu dài, tôi muốn giữ tâm lýmình là người đàn ông ngũ tuần để vào phim được trọn vẹn nhất!”

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 6

Được biết, phim Hoa sơn trà quay hình lúc vừa hết giãn cách thôi nhưng dịch covid vẫn còn nhiều. Đoàn Minh Tài từng trải qua căng thẳng, gặp nhiều áp lực về sức khỏe vì quay phim khá dày đặc. “ Đó là những chuỗi ngày vô cùng ám ảnh. Vì cứ vài ngày là có người trong đoàn báo bị nhiễm covid, diễn viên quay chung cũng bị nhiễm. Ngày nào tôi cũng phải test, uống C, xịt kháng khuẩn… rồi cuối cùng tôi cũng bị nhiễm. Vừa lo cho sức khỏe của mình, vừa lo cho tiến độ đoàn phim.Nhưng cuối cùng mọi thứ cũng ổn và bộ phim cũng được hoàn thành!”, Đoàn Minh Tài chia sẻ.

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 7

Khi được hỏi về phân cảnh quay khó và mất thời gian nhất trong quá trình quay phim, Đoàn Minh Tài nói: “ Khó nhất là tất cả những phân cảnh Ông Lâm bị điên . Lúc nhớ lúc quên. Tôi phải tính toán từng phân cảnh một. Mỗi cảnh là phải điên khác nhau. Có cảnh tôi phải sử dụng thêm yếu tố hài hước để tránh nhàm chán cho người xem. Khi diễn xong những cảnh này thì đầu tôi rất căng , mệt, và rất dễ nổi cáu với những người xung quanh. Cái khó tiếp theo với tôi trong vai diễn là lúc nào cũng phải nghĩ là mình đang diễn vai già 60 tuổi và có con 25 tuổi. Tôi phải vay mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để dễ thể hiện cho nhân vật của mình.

Đoàn Minh Tài mượn hình ảnh cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn để thực hiện vai diễn mới - ảnh 8

Tuy nhiên khi làm việc chung cùng các bạn diễn đóng vai các con ở trong phim đều là những người em thân thiết ngoài đời. Nên khi hóa thân vào nhân vật Ba - con có những lúc phải quay lại vì nhân vật của tôi hơi bị trẻ quá.( cười) Qua phim này , tôi tin rằng khán giả sẽ có thêm một câu chuyện thiết thực cho mối quan hệ tình cảm gia đình và sức mạnh của đồng tiền, sự ích kỷ gây ra nỗi đau cho chính người thân. Vậy nên những tính từ: buông bỏ, sống tử tế là điều mà nhân vật cũng như bộ phim mang đến cho người xem đầy lôi cuốn.”

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Minh Tài   Trần Cảnh   Hoàng Thái Thanh   Mùi   hoa  

Cùng chuyên mục