24h
Yeah1 News

Điều chế "nước khoái" trong Biệt Dược Đen được phong danh hiệu NSƯT, nói gì về nhận xét "đóng vài phim đã nhận danh hiệu"?

Thứ ba, 12/12/2023 | 09:20 (GMT+7)

Diễn viên Thái Sơn mới đây đã lên tiếng về những ý kiến của công chúng xung quanh việc anh được phong danh hiệu NSƯT.

Vừa qua, thông tin về những nghệ sĩ được phong danh hiệu NSƯT đã thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Trong đó - Thái Sơn là cái tên được chú ý khi nam diễn viên là 1 trong 102 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu cao quý này. Thế nhưng, nhiều khán giả lại thắc mắc vì cho rằng gia tài phim ảnh của Thái Sơn chưa đồ sộ bằng những diễn viên khác, vì sao lại nhận được danh hiệu này.

Thái Sơn gây tranh cãi khi nhận danh hiệu NSƯT
Thái Sơn gây tranh cãi khi nhận danh hiệu NSƯT

Netizen cho rằng trước đó, anh chỉ mới có bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho vai diễn trong Cuộc chiến không giới tuyến gần đây mà đã được phong danh hiệu NSƯT là không thuyết phục. Thế nhưng thực chất, danh hiệu NSƯT của Thái Sơn là trong lĩnh vực chèo .

Anh nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho vai diễn trong Cuộc chiến không giới tuyến
Anh nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho vai diễn trong Cuộc chiến không giới tuyến

"Đây là nỗ lực rất nhiều trong lĩnh vực chèo của tôi.Từ khi bắt đầu bước ra khỏi trường Sân khấu Điện ảnh, tôi thi tuyển vào Nhà hát Chèo Việt Nam, bắt đầu làm việc từ tháng 6/2006. Khi mới về, tôi đóng vai lính trong các vở diễn, chỉ có vài câu thoại nhưng tôi rất chăm chú, lo lắng và chú ý vai diễn của các cô chú, anh chị đi trước.

Có buổi mình không có vai nhưng tôi vẫn đến nhà hát xem mọi người tập. Có khi thích vai này, vai kia quá tôi xin được tập và nhờ các cô chú anh chị hỗ trợ cho mình để trưởng thành dần qua từng vai diễn theo từng năm. Sau này được sự tin tưởng và cũng nhờ sự nỗ lực của bản thân, tôi làm dày vốn kinh nghiệm của mình dần lên và được tin tưởng giao các vai diễn, tham gia các hội thi. Tính tới thời điểm được phong danh hiệu NSƯT, tôi còn được thêm 1 HCV nữa. Đến nay tôi đã có 2 HCV và 5 HCB". - Thái Sơn chia sẻ với Vietnamnet.

Điều chế 'nước khoái' trong Biệt Dược Đen được phong danh hiệu NSƯT, nói gì về nhận xét 'đóng vài phim đã nhận danh hiệu'? - ảnh 3

Trước đó, trải qua nhiều vai diễn, Thái Sơn gây ấn tượng trên màn ảnh nhỏ khi "lột xác" với vai Điều trong Biệt dược đen. Nhân vật này là một người điều chế nước khoái, một kẻ sát nhân chuyên nghiệp và bí ẩn nhưng cũng có nhiều uẩn khúc trong nội tâm. Thái Sơn thể hiện khá thuyết phục những diễn biến tâm lý nặng nề trong từng cuộc "cân não" với các nhân vật phản diễn khác, thuyết phục người xem bằng tài năng diễn xuất đa dạng, có chiều sâu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục