24h
Yeah1 News

Top phim “nữ quyền” Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: “Cô nàng mạnh mẽ” hay “Cô nàng cử tạ” mới là nhất?

Thứ sáu, 21/10/2022 | 14:04 (GMT+7)

Đề tài “nữ quyền” hay “nữ cường” dần trở nên phổ biến và xuất hiện nhiều trong các bộ phim hiện đại. Không còn xây dựng hình ảnh người phụ nữ theo kiểu yếu đuối, cần che chở nữa, thay vào đó là một hình tượng mạnh mẽ, quyền lực và có chiều sâu hơn. Loạt phim về “nữ quyền” dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy, đôi khi “phái yếu” không hề yếu thế như bạn nghĩ.  

1. Search: WWW (Từ Khóa Tình Yêu) 

Ngày xưa có “cung đấu” với những màn tranh đoạt quyền lực không hồi kết thì thời nay có “công sở đấu ” - cuộc chiến nảy lửa của giới văn phòng. Từ Khóa Tình Yêu đưa người xem đến với câu chuyện đầy hấp dẫn của ba người phụ nữ giỏi giang, quyền lực, nắm giữ các vị trí dẫn đầu trong ngành công nghệ thông tin ở Hàn Quốc.  

Top phim “nữ quyền” Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: “Cô nàng mạnh mẽ” hay “Cô nàng cử tạ” mới là nhất? - ảnh 1

Bae Ta Mi (Im Soo Jung) dành hơn 10 năm tuổi trẻ để cống hiến cho tập đoàn công nghệ Unicorn. Cứ ngỡ sẽ dành cả đời ở đây cho đến một ngày, Bae Ta Mi phải gánh chịu hậu quả truyền thông thay cho tập đoàn trong vụ bê bối thao túng từ khóa. Tức giận vì bị sa thải vô lý, cô chuyển đến tập đoàn đối thủ Baro làm việc cùng Cha Hyun (Lee Da Hee) nhằm đánh bại Unicorn trên đấu trường công nghệ. Quyết định của Ta Mi khiến cô và Song Ga Kyung - người chị kiêm sếp cũ rạn nứt mối quan hệ. Bên cạnh những phân cảnh đấu đá trong công việc, phim còn nói về quan điểm tình yêu độc lập của những người phụ nữ hiện đại. 

2. Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon 

Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon là một trong những nữ chính hiện đại được xây dựng theo hướng “siêu anh hùng” với việc sở hữu sức mạnh hơn người. Phim kể về Do Bong Soon (Park Bo Young) - cô gái sinh ra với sức mạnh siêu nhiên, có thể dịch chuyển, bê vác và phá vỡ những vật nặng không tưởng. Tuy có trong tay sức mạnh nhưng Bong Soon lại chỉ ao ước trở thành một cô gái bình thường, dịu dàng và thanh lịch.  

Top phim “nữ quyền” Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: “Cô nàng mạnh mẽ” hay “Cô nàng cử tạ” mới là nhất? - ảnh 2

Sức mạnh siêu nhiên giúp Bong Soon có cơ duyên gặp Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) - giám đốc lập dị của một công ty về game. Quá trình cùng nhau tiếp xúc, làm việc và truy bắt tội phạm giúp tình cảm của cả hai được đơm hoa kết trái.  

3. Tiên Nữ Cử Tạ 

Tiên Nữ Cử Tạ cũng xây dựng hình tượng nữ chính có sức mạnh, nhưng thuộc loại sức mạnh thiên về hướng thực tế, phải trải qua rèn luyện để có được. Phim xoay quanh Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung), nữ vận động viên cử tạ nhiệt huyết đang tìm kiếm một tình yêu đích thực. Dù sở hữu vẻ ngoài khác biệt với các nữ sinh đồng lứa nhưng Bok Joo vẫn luôn tự hào về bản thân.  

Top phim “nữ quyền” Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: “Cô nàng mạnh mẽ” hay “Cô nàng cử tạ” mới là nhất? - ảnh 3

Trong hành trình thanh xuân tươi đẹp, Bok Joo gặp lại Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk) - thiên tài bơi lội với tuổi thơ bị bỏ rơi. Nhờ có sự động viên của Joon Hyung, thầy cô và bạn bè, Bok Joo ngày một trưởng thành và kiên trì hơn trong việc chinh phục ước mơ. Nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa, Tiên Nữ Cử Tạ đề cao khả năng của “phái yếu” trong một bộ môn thể thao thiên về sức mạnh.  

4. Eve: Thiên Nga Bóng Đêm 

Nếu bạn đam mê dòng phim trả thù với những “drama” ngập trời thì Eve: Thiên Nga Bóng Đêm là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Phim đưa bạn đến cuộc chiến không phân thắng bại giữa những người “đầy tiền” trong giới thượng lưu. Lee Rael (Seo Ye Ji) vì muốn trả thù cho gia đình đã quyết định làm “tiểu tam” câu dẫn chủ tịch LV – Kang Yoon Geum (Park Byung Eun). Thành công đứng sau thao túng cuộc ly hôn nghìn tỷ, Lee Rael từng bước khiến kẻ thù rơi vào địa ngục được thiết kế suốt 13 năm ròng. Giữa tình yêu và thù hận, Lee Rael dần trở nên mất kiểm soát. Đến cuối cùng, thứ còn lại bên cô chỉ là nỗi cô đơn.  

Top phim “nữ quyền” Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: “Cô nàng mạnh mẽ” hay “Cô nàng cử tạ” mới là nhất? - ảnh 4

Eve: Thiên Nga Bóng Đêm thành công khắc họa hình ảnh một nữ chính gai góc, có tiền, có quyền, và đủ thông minh để chiến đấu với cánh mày râu.  

5. Frozen: Nữ Hoàng Băng Giá 

Đừng bất ngờ khi Frozen: Nữ Hoàng Băng Giá xuất hiện trong tuyển tập này nhé. Hình ảnh một nữ hoàng quyền lực với siêu năng lực đóng băng có thể đánh gục mọi trái tim của người xem đấy .  

Top phim “nữ quyền” Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại: “Cô nàng mạnh mẽ” hay “Cô nàng cử tạ” mới là nhất? - ảnh 5

Frozen: Nữ Hoàng Băng Giá kể về nàng công chúa Elsa, người có khả năng tạo ra băng tuyết và điều khiển gió từ khi sinh ra. Khả năng kỳ diệu của Elsa tuy hào nhoáng nhưng lại vô tình gây thương tích đến cho em gái Anna và những người xung quanh cô. Để ngăn khả năng của Elsa phát tác, Đức vua và Hoàng hậu phải cách ly cô cùng em gái khiến tình tuổi thơ của cả hai bị tách rời. Nhiều năm sau đó, khi đã trưởng thành, Anna quyết định lên đường đi tìm Elsa để chị gái trở về với gia đình và sống đúng với sứ mệnh.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục