24h
Yeah1 News

“Nữ hoàng nước mắt” Kim Ji Won vướng nghi vấn lập công ty ma để trốn thuế?

Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:38 (GMT+7)

Trước nghi vấn Kim Ji Won trốn thuế, đầu cơ bất động sản, động thái của đại diện nữ diễn viên càng làm công chúng thêm xôn xao, tò mò.

Vào tối ngày 19/4, tờ Koreaboo bất ngờ đưa tin Kim Ji Won - nữ chính bộ phim “Nữ hoàng nước mắt” đình đám thời gian qua bị tố thành lập công ty ma để trốn thuế. Nguồn tin này cho biết, công ty của cô nàng được lập ra từ tháng 3/2016. Điểm đáng nói ở đây là Kim Ji Won chính là nhân sự duy nhất và cũng là người đại diện cho công ty này.

Kim Ji Won đang gây sốt với bộ phim 'Nữ hoàng nước mắt' đóng cặp cùng Kim Soo Hyun
Kim Ji Won đang gây sốt với bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đóng cặp cùng Kim Soo Hyun

Đến tháng 6/2021, Kim Ji Won mới mua một tòa nhà ở Gangnam (Seoul) và chọn 2 tầng của tòa nhà này để đặt văn phòng. Được biết, để sở hữu tòa nhà, cô đã chi 6,3 tỷ won (tương đương 116 tỷ đồng). Theo đó, khoản vay ngân hàng mà Kim Ji Won đứng ra vay chiếm tới 55% giá mua nhà. Theo luật hiện hành ở Hàn, mỹ nhân “Nữ hoàng nước mắt” sẽ được giảm thuế khi mua bất động sản dưới danh nghĩa công ty nếu cơ sở kinh doanh đó đã có mặt trên thị trường đủ 5 năm.

Tuy nhiên, cư dân mạng điều tra được công ty Kim Ji Won lập ra không có dấu hiệu hoạt động từ tháng 3/2016 đến tháng 5/2021. Thế nên, nữ diễn viên mới nhận về nhiều bình luận tiêu cực, cho rằng cô lập công ty ma để trốn thuế.

Bằng chứng cho rằng nữ diễn viên lập công ty ma để trốn thuế
Bằng chứng cho rằng nữ diễn viên lập công ty ma để trốn thuế

Không chỉ vậy, Kim Ji Won còn bị nhiều trang tin đặt nghi vấn đầu cơ bất động sản. Nguyên nhân xuất phát từ việc những bước nữ diễn viên giao dịch hoàn toàn tương đồng với một số sao Hàn gây tranh cãi trước đây. Kim Ji Won được cho là đã dùng danh công ty riêng đều được hưởng lãi suất ưu đãi khi vay ngân hàng. Việc này vấp phải chỉ trích vì nó được cho là một trong những nguyên nhân khiến giá nhà tại Hàn Quốc tăng cao chóng mặt.

Thế nhưng, không lâu sau đó, người hâm mộ của Kim Ji Won đã lên tiếng phản pháo thay cho thần tượng. Họ cho rằng việc nói nữ diễn viên lập công ty mà không thực hiện bất cứ hoạt động nào là vô căn cứ, không có bằng chứng xác minh cụ thể. Về tin đồn Kim Ji Won đầu cơ bất động sản, fan của cô khẳng định cô chưa hề rao bán bất cứ tòa nhà nào mình sở hữu.

Phía đại diện Kim Ji Won vẫn giữ thái độ im lặng trước loạt tin đồn tiêu cực
Phía đại diện Kim Ji Won vẫn giữ thái độ im lặng trước loạt tin đồn tiêu cực

Vừa qua, đại diện Kim Ji Won đã lên tiếng chia sẻ với truyền thông xứ Hàn về thông tin nữ minh tinh mua nhà 116 tỷ đồng: “Rất khó để xác nhận vì đó là vấn đề riêng tư của nghệ sĩ”. Dù liên tục vấp phải chỉ trích nhưng công ty Kim Ji Won vẫn giữ thái độ im lặng, không phản hồi hay giải thích thêm bất cứ điều gì về những tin đồn trốn thuế, đầu cơ bất động sản nói trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục