24h
Yeah1 News

3 yếu tố giúp "Vinh Quang Trong Thù Hận" tiếp tục bùng nổ

Thứ hai, 13/03/2023 | 18:06 (GMT+7)

Mới đây, Vinh Quang Trong Thù Hận ra mắt Vol.2 với kịch bản trả thù độc đáo, lôi cuốn. Ngoài ra, diễn xuất không lỗ hổng của các nhân vật cũng không ngừng gây sốt.

Vinh Quang Trong Thù Hận (Tựa gốc: The Glory) đã chính thức trở lại với Vol.2 gồm 8 tập phim tiếp nối hành trình trả thù đầy thỏa mãn của Moon Dong Eun (Song Hye Kyo). Trong phần 1, phim tập trung giới thiệu và khai thác quá khứ đầy u ám, tủi nhục mà nữ chính phải chịu đựng. Từ đó, kế hoạch trả thù và tiếp cận loạt nhân vật phản diện được bày ra. Đến phần 2, mọi chuyện trở nên gay cấn khi Dong Eun và các cộng sự như cô giúp việc Kang Hyun Nam (Yeom Hye Ran), Joo Yeo Jung (Lee Do Hyun),... bắt tay "vào việc".

3 yếu tố giúp 'Vinh Quang Trong Thù Hận' tiếp tục bùng nổ - ảnh 1

Một kịch bản trả thù chỉn chu, khó tìm ra kẽ hở

Ngay từ ngày đầu ra mắt, màn trả thù dựa trên câu chuyện có thật đã tạo nên cơn sốt khắp các trang mạng xã hội. Đề tài về vấn nạn bạo lực học đường ở Hàn Quốc tuy đã quá quen thuộc nhưng hiếm có bộ phim nào khắc họa cuộc đời và hành trình trả thù cực "đã" như cách mà Vinh Quang Trong Thù Hận khai thác. Nội dung phim được tính toán logic và tinh vi, biên kịch chọn chia làm hai phần nhằm khắc họa nỗi đau bỏng rát, âm ỉ nhiều năm mà các nạn nhân và gia đình chịu đựng. Bằng việc lồng ghép hình ảnh 18+ về các màn tra tấn kinh hoàng trong phần 1 và thái độ ương ngạnh không chút hối cải của dàn phản diện, phim đã phơi bày toàn bộ góc tối xã hội.

Khác với nhiều phim cùng thể loại, Vinh Quang Trong Thù Hận chọn xây dựng nội dung trả thù nhưng bám sát ranh giới đạo đức và pháp luật. Các tình tiết và hình thức "giáng đòn" trả thù xảy ra liên tục, bài bản nhưng được xử lý khéo. Đặc biệt, trước mỗi nước cờ, Dong Eun đều đặt câu hỏi và cho đối thủ một cơ hội cuối cùng có thể ngăn chặn cô ra tay. Tuy nhiên, hầu hết đều rơi vào thế kích động, không hề hối cải dẫn đến kết cục nhận lại đủ đầy trái đắng mà chính họ tạo nên ngày xưa. Đây cũng là điểm quan trọng khiến một bộ phim nhuốm màu đen tối giữ được sức hút nhưng không sa đà vào việc cổ xúy bạo lực hay tư tưởng trả thù độc hại. Bên cạnh nội dung mới mẻ thì phần lời thoại cũng tạo điểm nhấn vì chứa đựng nhiều ẩn ý, có chiều sâu.

3 yếu tố giúp 'Vinh Quang Trong Thù Hận' tiếp tục bùng nổ - ảnh 2

Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên

Không chỉ một hay hai mà toàn bộ dàn diễn viên từ tuyến chính đến tuyến phụ đều bừng sáng trong suốt hai phần phim. Đầu tiên, nữ chính Song Hye Kyo đã tìm lại “vinh quang” cho chính sự nghiệp diễn xuất trong lần trở lại này. Nhân vật Dong Eun được khắc họa đầy đau khổ, chấn thương từ vật lý đến cả tâm lý nhưng nữ diễn viên hóa thân khá tốt. Khả năng bộc lộ cảm xúc và diễn biến tâm lý nhân vật có sự tiến bộ xa so với các vai diễn trước đây. Ngoài cử chỉ, giọng điệu thì ánh mắt hận thù của Dong Eun là thứ để lại nhiều ấn tượng nhất. Song Hye Kyo đã hoàn toàn chinh phục khán giả, đỉnh điểm là màn đối chất với mẹ ruột trong biển lửa gây ám ảnh.

3 yếu tố giúp 'Vinh Quang Trong Thù Hận' tiếp tục bùng nổ - ảnh 3

Tiếp theo, không thể không kể đến dàn phản diện hoàn hảo mà Vinh Quang Trong Thù Hận đem lại. Dù là dàn diễn viên thời trẻ hay lúc trưởng thành đều thể hiện tốt vai trò, cá tính và tận dụng triệt để không gian để gây ấn tượng. Nổi cộm lên là ác nữ Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) ở phe đối trọng với Dong Eun. Cô đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả khi toát lên sự độc ác, xấu tính trong từng cử chỉ, hành động. Nữ diễn viên có thần thái và lối diễn cực phù hợp với nhân vật phản diện lần này.

Cuối cùng, sự xuất thần của nữ diễn viên gạo cội Yeom Hye Ran trong vai một phụ nữ bần cùng, vùng vẫy tìm đường sống cho bản thân và con gái cũng tạo nên hiệu ứng tốt. Dù chỉ ở tuyến phụ nhưng hình ảnh người nội trợ bị bạo lực gia đình quyết đổi đời của cô và diễn xuất bùng nổ khi kế hoạch thủ tiêu tên chồng xấu xa thành công khiến người xem mãn nhãn.

Bài học đắt giá: "Gieo nhân nào thì gặt quả ấy"

Đằng sau những sự kiện và hành động trả đũa mà Dong Eun thực hiện thì Vinh Quang Trong Thù Hận còn chứa đựng nhiều ý nghĩa mang tính nhân văn. Phim phản ánh khá nhiều hình ảnh và cuộc sống con người ngoài đời thực, một số tình huống đau lòng đến mức khó tin. Từ đó, đằng sau mỗi nhân vật ở phe chính diện đều có một quá khứ đầy sẹo. Để bắt đầu cuộc sống mới, buộc lòng họ phải chặt đứt hoàn toàn nỗi đau trong quá khứ. Để làm điều này, có người chọn tha thứ, nhưng có người sẽ chọn trả thù.

Hành động báo oán mà Dong Eun thực hiện có tính nguyên tắc, cô chỉ trả lại đúng và đủ những ân oán mà kẻ thù gây nên. Ví dụ, đối với mẹ ruột đã ký giấy nghỉ học, chọn tiền tài thay vì bảo vệ con gái đã bị cô ký giấy đồng ý đẩy bà ta vào bệnh viện tâm thần. Những kẻ thủ ác khác cũng lần lượt gánh chịu hậu quả từ những gì họ gây ra trước kia.

Ngập ngụa trong sự báo thù nhưng Vinh Quang Trong Thù Hận cũng chứa đựng nhiều tia hy vọng cho các nạn nhân của bạo lực học đường hay tầng lớp bị chèn ép trong xã hội. Tuy chỉ lướt qua nhẹ nhàng nhưng sự ấm áp và an ủi mà phe chính diện nhận lại phần nào xoa dịu người xem.

3 yếu tố giúp 'Vinh Quang Trong Thù Hận' tiếp tục bùng nổ - ảnh 4

Tóm lại, bộ phim là một tác phẩm hoàn thiện được đầu tư về hình ảnh, quy tụ dàn diễn viên có năng lực diễn xuất tốt, tương tác ăn ý. Với nội dung chỉn chu , kịch bản chắc tay cùng nhiều bài học đắt giá về cuộc sống khiến phim không ngừng gây bão trên nền tảng chiếu phim trực tuyến.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục