24h
Yeah1 News

3 yếu điểm kéo Alice in Borderland 2 lao dốc trong lòng khán giả

Thứ năm, 29/12/2022 | 15:42 (GMT+7)

Sau thành công của phần 1, Alice in Borderland 2 trở lại khuấy đảo người hâm mộ thể loại phim sinh tồn. Song, ngoài hình ảnh mãn nhãn thì phim để lộ quá nhiều sạn, nội dung lê thê thiếu liên kết.

Alice in Borderland 2 (Tựa Việt: Thế giới không lối thoát 2) là cục diện đối đầu của những người chơi may mắn sống sót sau những màn thảm sát ở phần 1. Xoáy sâu vào nhóm chính gồm Arisu (Kento Yamazaki), Usagi (Tao Tsuchiya), Kuina (Aya Asahina), Chishiya (Nijiro Murakami) và An (Ayaka Miyoshi),... cộng thêm việc phát triển các tuyến nhân vật, trò chơi mới nặng triết lý đã phần nào đẩy phim vào tình huống dài lê thê.

3 yếu điểm kéo Alice in Borderland 2 lao dốc trong lòng khán giả - ảnh 1

Trong phần này, người chơi phải giao chiến với trưởng trạm tại các lá bài hình Bồi, Đầm, Già (J, Q, K) để tìm lối thoát và tìm kiếm sự thật về thế giới trò chơi nồng mùi giết chóc mà họ đang mắc kẹt. Phần lớn sức chi đều tập trung vào mặt hình ảnh giúp Alice in Borderland 2 mang tới những trận đánh, rượt đuổi kịch tính bằng hàng loạt góc quay ấn tượng, đẹp đẽ. Song, mặt nội dung và diễn xuất đều lần lượt mắc sai lầm lớn không chỉ khiến độ "phê" tụt giảm mà còn gây nên không ít tranh cãi về lối kể lan man, thiếu chủ đích của phim.

"Hào quang" nhân vật chính nổi lên phi lý

Điểm bất cập đầu tiên trong phim rơi vào việc phân tuyến nhân vật và sự ưu ái quá mức cho dàn diễn viên chính. Nổi cộm là nhân vật Chishiya liên tục mắc 2 lỗi lớn khiến sự thông minh, tài trí vốn có từ bản truyện tranh gốc bị lu mờ hẳn. Một, trong trò chơi Bồi Cơ buộc người tham gia phải đấu trí, chèn ép lẫn nhau và đáng lẽ nên tập trung vào nhân tố triển vọng như Matsushita (Kai Inowaki )Banda (Hayato Isomura) nhưng phim đã có phần xử lý lắt léo. Mọi ưu thế dồn về Chishiya nhưng chưa đặc tả suy luận của anh đã ngay lập tức hạ màn đầy tiếc nuối.

3 yếu điểm kéo Alice in Borderland 2 lao dốc trong lòng khán giả - ảnh 2

Tiếp đó, phim một lần nữa gây hụt hẫng trong trò chơi Già Rô. Thay vì bóc tách từng lý luận, hướng tư duy đầy thông minh mà Chishiya có thì lại có sự cắt ghép hời hợt vô tình khiến một chiến trường đầy hàm ý ẩn dụ trở nên nông cạn, ăn may.

Phân bổ đất diễn cẩu thả, xây dựng nhân vật ngày càng yếu

Sai lầm thứ hai mà phim mắc phải rơi vào việc xây dựng nhân vật, cách bồi đắp tuyến tình cảm và san sẻ không gian diễn xuất. Ở Alice in Borderland 2, phim tập trung xoáy sâu vào cặp đôi Arisu và Usagi và dù không xuất hiện ở tất cả các mặt trận nhưng hai nhân vật này liên tục được khai thác. Tuy nhiên, cặp đôi lại phụ lòng người hâm mộ vì diễn xuất giậm chân tại chỗ, tương tác còn thô và không có nhiều phản ứng hóa học. Hơn nữa, cá tính của nam chính Arisu thêm phần yếu đuối và rất mau nước mắt đã làm lu mờ sự mưu trí mà anh sở hữu.

3 yếu điểm kéo Alice in Borderland 2 lao dốc trong lòng khán giả - ảnh 3

Bên cạnh đó, hai "đả nữ" Kuina và bác sĩ An đầy tiềm năng và thu hút sự quan tâm của khán giả từ phần phim đầu tiên lại bị chèn ép khá nhiều. Thậm chí, bác sĩ An hầu như không tham gia chiến đấu, chỉ kết hợp với Kuina trong một vụ nổ và chiến trường cuối cùng đối đầu trực diện với Già Bích.

Tràn ngập đạo lý, thao túng tâm lý khiên cưỡng

Cuối cùng, điểm yếu lớn và xuất hiện xuyên suốt bộ phim rơi vào cách truyền tải thông điệp qua thiết kế trò chơi và hướng giải quyết vấn đề của phim. Alice in Borderland 2 mang tới cảm giác nặng nề hơn hẳn tiền bối vì khối lượng đạo lý bị dồn nén quá nhiều. Đằng sau những cảnh hành động đã mắt là sự dồn dập, rải đều các lý luận của mỗi nhân vật.

Đối với dòng phim sinh tồn, khi con người rơi vào nghịch cảnh buộc họ phải không ngừng vật lộn, tranh giành sự sống thì các phim cần dựng tình huống gãy gọn, vừa đủ ngấm sẽ tốt hơn. Song, Alice in Borderland 2 đi ngược lại với điều đó, phim dàn trải tính giáo điều dọc khắp mạch truyện. Không chỉ vậy, trước nhiều tình huống còn áp dụng lý luận thiếu logic dựa trên chấn thương tâm lý cá nhân của nhân vật để giải quyết vấn đề sống còn của một tập thể.

3 yếu điểm kéo Alice in Borderland 2 lao dốc trong lòng khán giả - ảnh 4

Tóm lại, ngoài bối cảnh đẹp, quay tốt cùng dụng ý CGI vừa phải thì hầu hết các yếu tố còn lại đều vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Lỗ hổng quá lớn trong câu chuyện kết màn lần này đã vùi lấp những trông đợi vào một bom tấn theo đuổi thể loại trò chơi sinh tồn căng não, kịch tính từng hồi mà nguyên tác đem lại.

Thanh Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: alice in borderland 2  

Cùng chuyên mục