24h
Yeah1 News

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long - Bộ phim hoạt hình hứa hẹn "khuấy đảo" phòng vé tháng 7

Chủ nhật, 10/07/2022 | 09:47 (GMT+7)

Sau gần hai thập kỷ, chim cánh cụt Pororo của Hàn Quốc vẫn luôn giữ được sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới các khán giả nhí trên toàn cầu. Tháng 7 này, khán giả sẽ được gặp lại chú chim cánh cụt Pororo đáng yêu.

Ra mắt trong chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi năm 2003 Pororo The Little Penguin, chú chim cánh cụt đáng yêu và những người bạn đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả nhỏ tuổi ở nước nhà, và vượt qua biên giới để đến với các bạn nhỏ trên thế giới. Không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền hình, chim cánh cụt Pororo còn bước lên màn ảnh rộng cũng như đi vào văn hóa đại chúng với hàng loạt các sản phẩm ăn theo ăn khách. 

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long - Bộ phim hoạt hình hứa hẹn 'khuấy đảo' phòng vé tháng 7 - ảnh 1

Chú chim cánh cụt tạo cơn sốt trên màn ảnh 

“Pororo the Little Penguin”, lên sóng vào năm 2003 trên đài EBS, xoay quanh cuộc sống thường ngày của Pororo và những người bạn từ khi ở trong khu rừng Prong-prong cho đến những vùng đất mới lạ. Mỗi chuyến phiêu lưu lại đem đến cho Pororo và bạn bè kỷ niệm đẹp, cùng nhau vui chơi, cùng học hỏi và cùng lớn lên.

Tuy mỗi tập phim chỉ dài 5 phút nhưng Pororo đã chứng minh được sức hút riêng bởi tạo hình nhân vật dễ thương, âm nhạc bắt tai, cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, và để lại những thông điệp ý nghĩa. Ngay năm 2004, Pororo đặt chân lên nước Pháp, và nhanh chóng đạt được kỷ lục đáng nể với 51.7% tỷ suất người xem chỉ sau một năm phát sóng. Tới nay, chú chim cánh cụt này đã đến được tới các khán giả nhỏ tuổi trên 140 quốc gia. 

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long - Bộ phim hoạt hình hứa hẹn 'khuấy đảo' phòng vé tháng 7 - ảnh 2

Thừa thắng xông lên, Pororo bước lên màn ảnh rộng lần đầu tiên trong phần phim Pororo The Racing Adventure, tạo cơn sốt lớn tại phòng vé Hàn Quốc với doanh thu vượt mốc 5 tỷ won. Lần lượt sau đó, những phần phim điện ảnh khác của Pororo ra rạp, tiếp tục thu hút các bạn nhỏ nhờ vào cốt truyện ly kỳ, thú vị hơn, nhưng vẫn giữ được nét ngộ nghĩnh, đáng yêu đã làm nên thương hiệu. 

Đi vào văn hóa đại chúng

Bên cạnh ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, chú chim cánh cụt Pororo còn xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, đưa cái tên Pororo trở thành một phần văn hóa đại chúng tại Châu Á cũng như gương mặt cực kỳ thân quen với các bạn nhỏ. Với những bài hát bắt tai kết hợp cùng các nhóm nhạc nữ Kpop nổi tiếng như Banana Chacha cùng MOMOLAND hay Para Pam, Supa Dupa cùng Oh My Girl, Pororo đã tạo ra một cơn sốt nhạc thiếu nhi với các bạn nhỏ Hàn Quốc. Những ca khúc đáng yêu với hình ảnh Pororo nhảy nhót “cưng xỉu” xuất hiện khắp mọi nơi, trở thành những giai điệu được các bạn nhỏ ngân nga mỗi ngày. 

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long - Bộ phim hoạt hình hứa hẹn 'khuấy đảo' phòng vé tháng 7 - ảnh 3

Tầm ảnh hưởng của Pororo với trẻ em còn được khẳng định qua hàng loạt sản phẩm sử dụng hình ảnh, thương hiệu Pororo. Tại công viên chủ đề Pororo, các bé không chỉ được tham gia các trò chơi như các công viên giải trí bình thường, mà còn được học và trải nghiệm với các nhân vật trong Pororo. Các bạn nhỏ có thể hát và nhảy theo Pororo, tập nấu ăn theo cô rái cá Loopy và thử đi xe lửa do chú cáo Eddy sáng tạo. Những sản phẩm như đồ dùng học tập, nước giải khát hình Pororo cũng bán rất chạy và khiến các bạn nhỏ cực kỳ mê mẩn. 

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long - Bộ phim hoạt hình hứa hẹn 'khuấy đảo' phòng vé tháng 7 - ảnh 4

Tháng 7 này, Pororo sẽ trở lại màn ảnh rộng Việt Nam trong phần phim Pororo: Cuộc Phiêu Lưu Đến Đảo Khủng Long (tựa gốc: Pororo Dinosaur Island Adventure). Lần này, Pororo và các bạn sẽ bước vào hành trình giúp đỡ người bạn khủng long Alo trở về quê nhà, đối diện với hiểm nguy từ tên độc tài Mr. Y và binh đoàn robot. Với phần hình ảnh siêu dễ thương cùng chuyến phiêu lưu kỳ thú, bất ngờ của Pororo và nhóm bạn thân, bộ phim sẽ là điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho cả gia đình vào mùa hè này.

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo khủng long -  khởi chiếu tại rạp 15.07.2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: pororo   phim hoạt hình  

Cùng chuyên mục