24h
Yeah1 News

Phim "Mèo đi hia" cuốn hút và rất hấp dẫn, khiến các khán giả gia đình không thể bỏ lỡ

Thứ tư, 28/12/2022 | 14:46 (GMT+7)

Vào dịp cuối năm nay, DreamWork Animations sẽ trình làng bộ phim Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng (tựa gốc: Puss in boots: The last wish).

Hậu truyện quan trọng mở rộng vũ trụ Shrek

"Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng"  tiếp nối hành trình dang dở của Puss (Antonio Banderas), kể tiếp về câu chuyện của chú mèo độc nhất vô nhị. Kể từ phần phim riêng đầu tiên, người xem đã cảm thấy gắn bó với “hoàng thượng” gan dạ, phóng khoáng này, “đổ” từ câu chuyện quá khứ đáng thương đến hành trình hướng thiện, tìm thấy tình bạn, tình yêu. Trong lần cuối cùng gặp gỡ khán giả – phim điện ảnh độc lập đầu tiên về chú Mèo đi hia được ra mắt khán giả trong năm 2011, Puss đã vận dụng sự tinh ranh, xảo quyệt của mình để giải cứu thế giới và nhận được sự ca tụng của tất cả mọi người. Giờ đây, sau 11 năm, Puss kiêu ngạo đã choàng bừng tỉnh sau khi mất đi tám mạng và bàng hoàng nhận ra mình chỉ còn lại duy nhất một mạng sống. Chú mèo ngạo nghễ ngày nào đã phải tự hỏi mọi thứ sẽ như thế nào nếu như mình mãi mãi mất đi phép thuật – điều đã giúp cậu trở thành Chú mèo đi hia trứ danh.

Phim 'Mèo đi hia' cuốn hút và rất hấp dẫn, khiến các khán giả gia đình không thể bỏ lỡ - ảnh 1

Vốn là một kẻ ưa phiêu lưu mạo hiểm nhưng giờ đây Puss phải nhìn nhận xem mình thực sự là ai và mình đã sống như thế nào, tương lai sẽ ra sao. Hậu truyện sắp tới sẽ viết tiếp những câu chuyện, đem tới những màn chiến công hiển hách cho đến cả những khoảng lặng cảm động. Đối với đội ngũ nhà làm phim của DreamWorks Animation, bộ phim sẽ làm nên một chương mới vừa để tiếp nối vũ trụ Shrek, vừa đảm bảo được rằng câu chuyện này sẽ khắc họa một cách trọn vẹn và riêng biệt tất cả những sinh vật kỳ ảo mà Puss sẽ gặp gỡ trong hành trình phiêu lưu của mình. Kịch tính, xúc động, hài hước lại đầy ắp những bất ngờ thú vị, bộ phim hứa hẹn sẽ là trải nghiệm điện ảnh hoạt hình không thể bỏ lỡ của năm.

Âm nhạc hoành tráng, đồ họa mới mẻ

Tác phẩm lần này sở hữu phong cách hoạt hình cách điệu, mô phỏng vẽ tay tương tự như Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) và The Bad Guys (2022). Các nhà làm phim quyết định thay thế phong cách hoạt hình hiện thực được sử dụng trong Shrek (2001) và Puss in Boots (2011) để chuyển sang phần đồ họa sáng tạo và kinh điển hơn, cho thấy tầm vóc và di sản từ những cuộc phiêu lưu của Puss.

Phim 'Mèo đi hia' cuốn hút và rất hấp dẫn, khiến các khán giả gia đình không thể bỏ lỡ - ảnh 2

Các nhà làm phim cũng chia sẻ cảm hứng từ thể loại phim viễn Tây cổ điển (Spaghetti Westerns), trong đó có The Good, the Bad and the Ugly (1966): “Đó là câu chuyện mọi người theo đuổi giải thưởng trong mơ. Tất cả đều muốn sở hữu thứ quý giá như thế, nên điều đó trở thành động lực cho một loạt các pha hành động đáng nhớ”.                                                                                  

Phim 'Mèo đi hia' cuốn hút và rất hấp dẫn, khiến các khán giả gia đình không thể bỏ lỡ - ảnh 3

Phần nhạc của bộ phim được trao cho nhà soạn nhạc và nhạc sĩ Heitor Pereira - chủ nhân của các giải Grammy, Emmy, 7 giải từ Hiệp hội các nhà soạn nhạc, tác giả và nhà xuất bản Hoa Kỳ,  Pereira là người chịu trách nhiệm cho hàng loạt tác phẩm ăn khách như loạt Despicable Me, The Smurfs, Minions, The Angry Birds Movie 2, Paw Patrol: The Movie… Để khắc họa tầm vóc như một huyền thoại của Puss, nhà soạn nhạc người Brazil tôn vinh âm nhạc Flamenco của Tây Ban Nha cũng như lấy cảm hứng từ nhạc dân gian Mexico cho nhân vật Kitty Softpaws. Bài hát Fearless Hero do PereiraDan Navarro và Paul Fisher viết cho Puss được cất lên bởi Antonio Banderas hứa hẹn sẽ khiến nhiều khán giả phải xúc động, khi khắc họa cảm xúc của Puss nhận ra mình chỉ còn mạng sống cuối cùng.

Điểm số ấn tượng và những đánh giá tích cực

Trên trang Rotten Tomatoes, "Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng" được chấm số điểm xuất sắc 97% “cà chua tươi”. Trang The AU Review cho biết: “THE LAST WISH giải trí một cách ngoạn mục, đặc biệt cảm động và đem đến nét trưởng thành như một luồng sinh khí mới thổi vào thương hiệu Shrek tưởng như đã ngủ yên”. Tờ Variety dành lời khen ngợi cho phần đồ họa, cũng như đánh giá cao cốt truyện hấp dẫn từ DreamWorks Animation, cho rằng đây là tác phẩm hoạt hình của hãng này tốt nhất kể từ How to Train Your Dragon. Trong khi đó, Frank Scheck của Hollywood Reporter lại ấn tượng với sự trở lại của ngôi sao Tây Ban Nha Antonio Banderas trong vai trò lồng tiếng cho mèo đi hia. Cây bút Kiko Martinez chia sẻ: “Điều khiến phần hậu truyện trở nên tuyệt vời chính là cái cách nó cải biến những nhân vật cổ tích quen thuộc, bao gồm một Goldilocks bá đạo lẫn phiên bản vô cùng đáng sợ của Big Bad Wolf”.

Phim 'Mèo đi hia' cuốn hút và rất hấp dẫn, khiến các khán giả gia đình không thể bỏ lỡ - ảnh 4

"Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng" cũng làm nên nhiều chiến công tại các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Bộ phim nhận được các đề cử Quả Cầu Vàng, Critics' Choice Movie Awards, Giải thưởng Hiệp hội phê bình Hollywood, Giải thưởng âm nhạc truyền thông Hollywood, hứa hẹn đem về các giải thưởng danh giá trong mùa sự kiện sắp tới.

"Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng"  (tựa gốc: Puss in boots: The last wish) khởi chiếu 30.12.2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục