24h
Yeah1 News

Phim của Trấn Thành bị cắt suất chiếu “nhường sân” cho bộ phim đầu tiên trong lịch sử làm sập web đặt phim

Thứ ba, 20/02/2024 | 15:51 (GMT+7)

Phim Mai gây bão của Trấn Thành bị Trung tâm chiếu phim quốc gia cắt 50% suất chiếu chuyển sang hiện tượng "cháy vé" hiếm gặp của “Đào, phở và piano”.

Nguồn tin từ báo Người Lao động, ông Vũ Đức Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết, rạp sẽ giảm 50% suất chiếu phim "Mai" để chuyển sang cho “Đào, phở và piano”.

Theo đó, phim "Đào, phở và piano" đang trở thành một hiện tượng của mùa phim Tết năm nay khi liên tục cháy vé tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội). Thậm chí, trang web của đơn vị này đã bị sập vì nhu cầu truy cập mua vé quá lớn. Mặc dù đã liên tục tăng suất chiếu, từ 3 suất lên 5 suất rồi tới 11 và 15 suất chiếu/ ngày vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu vé quá lớn của khán giả. Toàn bộ các suất chiếu giờ đẹp các ngày 19 và 20/02 đều đã bán hết vé.

Phim 'Đào, Phở và Piano' gây sốt phòng vé những ngày qua.
Phim "Đào, Phở và Piano" gây sốt phòng vé những ngày qua.

Phim "Đào, phở và piano" được ghi nhận là một bộ phim làm sập các web đặt phim, cháy vé, nhiều người phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới có thể mua được vé để coi. Trước sự quan tâm của công chúng, Quyền giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cho biết, sẽ có sự thay đổi lịch chiếu theo hướng giảm bớt 50% số suất chiếu phim "Mai" để chuyển sang cho "Đào, phở và piano".

'Đào, phở và piano', câu chuyện đẹp về Hà Nội ngày Toàn quốc kháng chiến
'Đào, phở và piano', câu chuyện đẹp về Hà Nội ngày Toàn quốc kháng chiến

"Mai" - bộ phim do Trấn Thành làm đạo diễn - đang là phim Việt ăn khách nhất mùa Tết năm nay. Với sức hút từ đạo diễn và tự thân tác phẩm, các cụm rạp đang ưu ái cho “Mai ” lượng suất chiếu rất lớn. Theo ghi nhận từ đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam, "Mai" thường xuyên chiếm khoảng 50% tổng số suất chiếu trên thị trường. Phần còn lại dành cho 15 phim khác đang cùng chiếu .

Phim của Trấn Thành bị cắt suất chiếu “nhường sân” cho bộ phim đầu tiên trong lịch sử làm sập web đặt phim
Phim của Trấn Thành bị cắt suất chiếu “nhường sân” cho bộ phim đầu tiên trong lịch sử làm sập web đặt phim

Đào, phở và piano tác phẩm của điện ảnh do NSƯT Phi Tiến Sơn đạo diễn, tái hiện không khí của trận chiến quyết liệt bảo vệ Hà Nội trong 60 ngày đêm từ cuối 1946 đến đầu năm 1947. Trong dàn diễn viên, đáng chú ý có những gương mặt quen thuộc như: NSƯT Trần Lực, NSND Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, Tuấn Hưng, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn…

"Từ ngày công chiếu đến nay, chúng tôi đã bán được khoảng 5.100 vé phim “Đào, phở và piano”, chiếm 1/3 tổng lượng vé bán ra của rạp. Chúng tôi ghi nhận nhu cầu tăng đột biến cho bộ phim này. Chúng tôi có kế hoạch giảm bớt số suất chiếu phim "Mai" để chuyển sang cho "Đào, phở và piano" - ông Vũ Đức Tùng (Quyền Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia) cho biết

'Đào, phở và piano' là phim đề tài chiến tranh, tái hiện không khí của trận chiến quyết liệt bảo vệ Hà Nội trong 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947.
"Đào, phở và piano" là phim đề tài chiến tranh, tái hiện không khí của trận chiến quyết liệt bảo vệ Hà Nội trong 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947.

Lý giải về hiện tượng “cháy vé” của bộ phim “Đào, phở và piano”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Tác phẩm điện ảnh này đã gây xúc động cho nhiều người. Khi xem đến cảnh cuối cùng, ai cũng nghẹn ngào, đặc biệt là hình ảnh nhân vật chính của phim-một tiểu thư Hà Nội “liễu yếu đào tơ” sẵn sàng ôm bom lao vào đánh trả quân địch.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trấn Thành   Đào   phở và piano   phim mai  

Cùng chuyên mục