24h
Yeah1 News

Ai là người đã "góp công" giúp bộ phim "Đào, phở và Piano" trở thành hiện tượng đặc biệt phòng vé?

Thứ sáu, 23/02/2024 | 14:55 (GMT+7)

Bộ phim "Đào, phở và piano" đang "oanh tạc" phòng vé được cho có sự đóng góp quảng bá lớn của một nữ TikToker tên Quỳnh Giao.

Dịp đầu năm 2024, thị trường điện ảnh Việt Nam chứng kiến một hiện tượng đặc biệt gọi tên "Đào, phở và piano". Bộ phim điện ảnh do nhà nước đặt hàng vốn chỉ được chiếu tại một rạp duy nhất ở Trung tâm chiếu phim quốc gia (NCC) nay được khán giả cả nước đón nhận. 

Sức hút của "Đào, phở và piano" khiến trang web, app đặt vé của NCC sập nhiều ngày không thể truy cập. Nhiều người phải xếp hàng chờ đợi để mua vé trực tiếp tại quầy. Một số đơn vị cũng đã chính thức chiếu phi lợi nhuận bộ phim để phổ biến rộng rãi đến công chúng.

Ai là người đã 'góp công' giúp bộ phim 'Đào, phở và Piano' trở thành hiện tượng đặc biệt phòng vé? - ảnh 1

Poster của bộ phim điện ảnh "Đào, phở và piano"

Sức nóng của "Đào, phở và Piano" khiến nhiều người đặt câu hỏi tại sao bộ phim về đề tài lịch sử này lại "hot" đến như vậy? Một trong số đó nhắc về nữ TikToker có tên Quỳnh Giao với tài khoản Giao Cùn, đã từng chia sẻ về bộ phim này lên mạng xã hội.

Cụ thể vào giữa tháng 3/2023, Quỳnh Giao đăng tải lên kênh TikTok riêng về bộ phim "Đào, phở và piano" và đưa ra nhận định: "Đào, phở và piano dự kiến sẽ trở thành bộ phim bom tấn nhất của Việt Nam năm nay và là bộ phim hoành tráng nhất về lịch sử trong nhiều năm gần đây".

Ai là người đã 'góp công' giúp bộ phim 'Đào, phở và Piano' trở thành hiện tượng đặc biệt phòng vé? - ảnh 2

Nữ TikToker "góp công" lan tỏa bộ phim "Đào, phở và piano" đến gần hơn với công chúng

Tại thời điểm cách đây gần 1 năm, Quỳnh Giao cho biết cô chưa nắm được thông tin bộ phim có chiếu rạp hay không, nhưng nếu chiếu sẵn sàng đi xem bằng cả tâm hồn, không có lý do gì để từ chối. 

Sau khi bộ phim chính thức ra rạp vào ngày 10/2/2024 và tạo nên "cơn sốt" đặc biệt phòng vé, nhiều người đã quay lại video của Quỳnh Giao để lại bình luận về màn "tiên tri" này. Nữ TikToker cũng đã chia sẻ thông tin về phim "Đào, phở và piano" đã được công chiếu rộng rãi đến công chúng.

"Có ai xem được đoạn video này và rất mong ngóng ra rạp xem 'Đào, phở và piano' không. Nhưng có thể bạn không biết, phim chiếu được 6 ngày rồi. Không ai nói cho bạn biết điều này. Bởi rất nhiều lý do, phim do nhà nước đặt hàng và chỉ được chiếu duy nhất tại rạp Trung tâm chiếu phim quốc gia. Lý do ít suất chiếu và không ai xem, lý do không ai xem là bởi không biết phim đã ra rạp để đi xem" - Quỳnh Giao chia sẻ.

Ai là người đã 'góp công' giúp bộ phim 'Đào, phở và Piano' trở thành hiện tượng đặc biệt phòng vé? - ảnh 3
Ai là người đã 'góp công' giúp bộ phim 'Đào, phở và Piano' trở thành hiện tượng đặc biệt phòng vé? - ảnh 4

Quỳnh Giao có kênh TikTok chuyên về các nội dung lịch sử

Cô gái cũng cho biết sau khi xem phim, bản thân thấy phim không thực sự quá hay và xuất sắc nhưng đáng xem với dòng phim lịch sử. Khán giả có thể đi xem để ủng hộ dòng phim lịch sử của Việt Nam, để trong tương lai có những dự án tương tự, giúp truyền tải những hình ảnh, thông điệp về lịch sử nước nhà đến gần hơn với công chúng.

Ai là người đã 'góp công' giúp bộ phim 'Đào, phở và Piano' trở thành hiện tượng đặc biệt phòng vé? - ảnh 5

Doãn Quốc Đam là diễn viên nam chính của phim "Đào, phở và piano"

Hiện bộ phim "Đào, phở và piano" đang chiếu tại rạp, ngoài Trung tâm chiếu phim quốc gia, có 2 hệ thống rạp công chiếu rộng rãi bộ phim này là Cinestar và Beta Cenimas. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục