24h
Yeah1 News

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào?

Thứ sáu, 17/02/2023 | 16:21 (GMT+7)

Qua loạt phim "Lật mặt", Lý Hải luôn muốn khai thác khía cạnh khác biệt từ những ngôi sao quen thuộc hoặc tìm kiếm nhiều gương mặt điện ảnh mới trẻ trung, tài năng.

Với "Lật mặt: Tấm vé định mệnh", anh “trình làng”khán giả ba nữ diễn viên mới toanh là Tú Tri, Quỳnh Như Bolero và Tạ Lâm. Không hẹn mà gặp, họ đều những nàng “họa mi” sở hữu những chất giọng đẹp và mượt mà cùng nhiều tài lẻ không ngờ tới.

Quỳnh Như – Nữ Quán quân tài năng của Solo Cùng Bolero và Đánh Thức Đam Mê

Ba mẹ của Quỳnh Như vốn yêu mến Phi Nhung nên thường xuyên bật các ca khúc của nữ ca sĩ cho cô nghe từ lúc bé. Từ đó mà niềm đam mê âm nhạc, đặc biệt là thể loại Bolero đã ăn vào máu của Quỳnh Như từ lúc nào không hay. Chỉ cần nghe qua ca khúc nào một lần là cô bé có thể ngân nga hát lại đúng giai điệu.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 1

Lên 5 tuổi, Quỳnh Như đã đạt giải nhất cuộc thi ca hát dành cho thiếu nhi ở huyện Bến Cát (Bình Dương). Sau đó, cô có 5 năm liền đềugiành giải nhất cuộc thi Hoa Phượng Đỏ của tỉnh, giải nhất Tiếng Hát Chim Sơn Ca ở lứa tuổi THCS do Nhà thiếu nhi tổ chức. Đặc biệt, Quỳnh Như chính là Quán quân của Solo Cùng Bolero năm 2016 khi chỉ mới 14 tuổi.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 2

5 năm sau, cô gái đến từ Bình Dương lại một lần nữ chinh phục hoàn toàn khán giả khi trở thành Quán quân Đánh Thức Đam Mê 2021. Không còn đóng khung với dòng nhạc Bolero, Quỳnh Như thể hiện sự tiến bộ rõ rệt qua nhiều ca khúc mang đủ phong cách khác nhau.Ngoài ra, cô còn có thểdiễn xuất hoạt cảnh, tự múa và phối bè cho hoàn chỉnh cho một bài hát.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 3

Chưa dừng lại ở đó, trong đêm Bán kết Gương Mặt Điện Ảnh 2022, Quỳnh Như bất ngờ vào vai Võ Thanh Thúy– nhân vật chính của Dòng Máu Anh Hùng do “đả nữ” Ngô Thanh Vân thể hiện vô cùng xuất sắc trước đây. Quỳnh Như đã có sự bứt phá khi thể hiện những phân đoạn tâm lý và nhiều pha hành động khó, mãn nhãn.

Tú Tri – Nữ ca sĩ đa “văn võ song toàn”

Không kém cạnh Quỳnh Như, Tú Tri cũng đam mê dòng nhạc Bolero trữ tình từ khi còn bé. Cô nàng hay nghe các ca khúc trên đài và TV rồi tập hát theo. Thế nhưng những năm đầu đi thi, Tú Tri không may bị loại và phải nỗ lực tập luyện thêm rất nhiều. Trước khi hái quả ngọt với danh hiệu Á quân Solo Cùng Bolero năm 2018, cô nàng đã được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho biệt danh "hot girl ca cổ" qua các clip hát cải lương.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 4

Bên cạnh tài năng ca hát, ít ai biết rằng cô gái có ngoại hình mỏng manh cũng là một cao thủ võ thuật. Tú Tri từng đoạt đến 7 HCV Giải trẻ các câu lạc bộ Taekwondo và HCV Giải trẻ các câu lạc bộ Vovinam tỉnh An Giang năm 2017. Màn trình diễn võ nghệ của nữ ca sĩ trong Tinh Hoa Hội Tụ đã khiến ban giám khảo bất ngờ xen lẫn thán phục. Đến hiện tại, cô gái sinh năm 1999 đã có gia tài hàng chục giải thưởng từ ca hát, diễn xuất đến võ thuật.

Tạ Lâm –Cô nàng tài năng từ Gương Mặt Điện Ảnh

Cái tên Tạ Lâm được công chúng biết đến khi cô tham gia Gương Mặt Điện Ảnh 2022. Dù dừng chân tại top 6, cô gái đến từ Đà Lạt vẫn kịp để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những vai diễn nội tâm phức tạp, có sự biến chuyển theo đúng chất “lật mặt”. Trong tiểu phẩm Cuộc Gọi,10X thể hiện hai nét tính cách đối lập với nửa đầu là hiền lành, sợ hãi trước kẻ sát nhân, nhưng ở sau lại là sự lạnh lùng, tàn nhẫn.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 5

Đến kịch bản Một Lần Được Sống lấy cảm hứng từ Bellatrix Lestrange –nữ phù thủy độc ác trong loạt phim Harry Potter, Tạ Lâm lại hóa thân thành người phụ nữ bị nhốt trong lồng kính sau một lần tổn thương. Từ đó, cô thể hiện sự điên loạn, ngờ nghệch sau thời gian dài sống xa thế giới loài người chân thực đến lạnh gáy. Ngoài ra, Tâm Lâm còn thể hiện nhiều tài lẻ như múa, hát Bolero trong chương trình. Cô cũng vừa mới tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh.

Hành trình nhận vai dở khóc dở cười của ba nàng “họa mi”

Sau khi đăng quang ngôi Quán quân Gương Mặt Điện Ảnh 2022, Tú Tri nhận ngay lời “đặt cọc” của Lý Hải đến casting cho "Lật mặt: Tấm vé định mệnh" . Đây cũng là cơ hội để nữ ca sĩ trẻ lần đầu tiên thử sức với điện ảnh.Dù từng hết lời khen ngợi Tú Tri trong cuộc thi nhưng Lý Hải không hề ưu ái đàn em mà vẫn cho tham gia thử vai như nhiều diễn viên khác.

Giọng ca Trọn Đời Bên Em luôn giữ quan điểm chọn diễn viên phù hợp cho vai diễn chứ không phải bởi danh tiếng hay thành tích của họ. Vì quá run nên Tú Tri đã “tạch ” phần tâm lý ở vòng casting. Nhưng đam mê điện ảnh đã khiến cô nàng vực dậy nhanh chóng và chủ động xin tham gia lại vòng dự bị. Lần này, cô đã xuất sắc được chọn.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 6

Dù từng tham gia nhiều cuộc thi nhưng Quỳnh Như cũng hồi hộp không kém Tú Tri khi lần đầu casting phim điện ảnh của Lý Hải. Để lấy bình tĩnh trong lúc diễn xuất, cô đã hát một bài hát mình yêu thích nhất để đỡ run. Nhờ đó mà Quỳnh Như đã lấy lại được tinh thần và thể hiện sự biến hóa linh hoạt, hết mình trong vai diễn chính để xuất sắc vượt qua vòng casting.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 7

Về phần Tạ Lâm, nhờ khả năng diễn xuất phong phú mà cô được chọn vào một vai có tính cách hung dữ, mồm miệng trong Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh. Nhưng lúc này, nhà sản xuất lại lo lắng khi nữ diễn viên gốc Đà Lạt lại có vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính nên khó mà thuyết phục khán giả.

Lý Hải phát hiện ra ba nữ diễn viên mới toanh trong làng điện ảnh như thế nào? - ảnh 8

Tạ Lâm đành tự quay một clip livestream với hình ảnh không khác gì nhân vật trong phim khiến ban giám khảo “sốc tới óc” nhưng cũng an tâm trước khả năng của cô.Ngoài ra, Tạ Lâm còn có nét phu thê với một nam diễn viên trong phim nên sẽ hóa thân vào vai diễn một cách thuyết phục hơn. Tuy còn trẻ nhưng bộ ba Tạ Lâm, Quỳnh Như và Tú Tri đều đã khẳng định được tài năng cũng như vượt qua nhiều đối thủ để góp mặt trong Lật Mặt: Tấm Vé Định Mệnh. Đặc biệt, bộ ba trên đều từng đóng những vai hành động một cách xuất sắc. Nhờ đó mà sự kết hợp của họ với những diễn viên tên tuổi và đầy thực lực khác hứa hẹn sẽ mang đến một tác phẩm bùng nổ về mặt cảm xúc và đánh đấm, rượt đuổi kịch tính.

Phim "Lật mặt: Tấm vé định mệnh" dự kiến ra rạp ngày 28.04 tại các rạp trên toàn quốc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục