24h
Yeah1 News

Loạt phim Việt bị nhận xét là "thảm họa": Khán giả ngày nay đã chẳng còn dễ dãi!

Thứ ba, 08/11/2022 | 14:09 (GMT+7)

Từ "Cù Lao Xác Sống", "Duyên ma" hay gần đây nhất là "Virus Cuồng Loạn", hàng loạt phim Việt ra rạp “dở báo động” khiến khán giả ngán ngẩm.

Nếu 2021 là năm bùng nổ của điện ảnh Việt với hàng loạt phim “ăn khách” từ trời Việt tới trời Tây như "Bố Già", "Lật Mặt: 48 giờ",... 2022 lại chứng kiến nhiều phim chất lượng kém cùng nhau ồ ạt lên màn ảnh rộng.

“Virus cuồng loạn” ra mắt vào 4/11, đã cho khán giả cảm giác thật sự “cuồng loạn” với những gì diễn ra xuyên suốt bộ phim. Được biết với mức phí đầu tư ‘cây nhà lá vườn’ khoảng 8 tỷ đồng, Nguyễn Ngọc Nhất Duy, con trai của phù thủy lồng tiếng Bích Ngọc, lần đầu bắt tay trong cả khâu diễn xuất và đạo diễn. 

Tham vọng chinh phục thể loại phim zombie của Nhất Duy được giới chuyên môn và cả người xem cho rằng gãy ngay từ khi trailer lên sóng. Trái hẳn sự chỉn chu mà tác phẩm các nước bạn làm được - gần đây nhất như "All of us are dead" của Hàn Quốc thì "Virus cuồng loạn" ngay những phút xây dựng nguồn gốc đại dịch zombie đã dính hạt sạn to đùng vì nguyên nhân do nguồn thức ăn bẩn - thiếu thuyết phục và được xây dựng mập mờ.

IMG_9938
IMG_9938
IMG_9939
IMG_9939
IMG_9940
IMG_9940

Khán giả vẫn còn ngỡ ngàng, không hiểu lý do vì sao những bộ phim yếu kém như vậy được ra mắt.

Bên cạnh đó, sự nhạt nhòa trong kịch bản, hiệu ứng zombie “giả trân”, sound effects được chèn một cách quá đà, vô tội vạ cộng với diễn xuất “lạnh như băng” của dàn cast, những chi tiết chắp vá không đầu đuôi đều gây sốc cho khán giả. Đặc biết , cái kết sau 73 phút lạc lõng với dòng thông điệp an toàn vệ sinh thực phẩm thực sự đã "lái" phim đi rất xa bờ với những kỳ vọng về một bộ phim zombie chỉn chu, ấn tượng hơn.

Ảnh poster như những bộ phim từ năm 2000 của 'Virus cuồng loạn'.
Ảnh poster như những bộ phim từ năm 2000 của "Virus cuồng loạn".
Loạt phim Việt bị nhận xét là 'thảm họa': Khán giả ngày nay đã chẳng còn dễ dãi! - ảnh 5

Trước đó, bộ phim "Cù Lao Xác Sống" cũng đem lại cho giới trẻ và giới phim Việt một cú "bất ngờ" lớn vì không như kỳ vọng. Dù với dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Thanh Hằng, Xuân Nghị, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân...nhưng với kịch bản quá ôm đồm, khai thác từ tình mẫu tử đến sự sống còn, sự hy sinh, đến cả yếu tố cải lương, đan xen hài hước, "Cù Lao Xác Sống" cùng mạch phim lê thê lại chẳng đi đến đâu.

Loạt phim Việt bị nhận xét là 'thảm họa': Khán giả ngày nay đã chẳng còn dễ dãi! - ảnh 6

Các chi tiết xử lý zombie được cho là lê thê và rườm rà, độ "quậy" của zombie cũng chưa "đã" cùng quá nhiều điểm phi lý trong bối cảnh ban đầu về đại dịch zombie đã bóp nghẹt người xem trong một mớ bòng bong ứ đọng cảm xúc không lối thoát. Một số diễn viên phụ như Hoàng Mèo, hay Quỳnh Trang cũng được cho “bốc hơi” một cách “ú òa” không lý do, để lại cho người ở rạp nhiều phẫn nộ.

Loạt phim Việt bị nhận xét là 'thảm họa': Khán giả ngày nay đã chẳng còn dễ dãi! - ảnh 7

"Duyên Ma" - với mô típ ăn khách “Tình Người Duyên Ma” từ Thái Lan, tương tự "Cù Lao Xác Sống", lại gây thất vọng ở cách khai thác từ nội dung đến hình ảnh. Việc hồn ma có thể trực tiếp giúp đỡ con người trong cuộc sống hàng ngày mà chẳng có giải thích hợp lý, kịch bản quá cũ, thiếu kịch tính, hay đến phần diễn xuất “cứng đơ” của Ngọc Trinh, không nhiều góc máy ấn tượng, đi kèm với kỹ xảo ở mức “web drama” và phim bộ 10 năm trước khiến ngay cả “nam thần phòng vé” Kiều Minh Tuấn hay "bà bé năm" Phi Phụng cũng chẳng thể cứu nổi phim.

Loạt phim Việt bị nhận xét là 'thảm họa': Khán giả ngày nay đã chẳng còn dễ dãi! - ảnh 8

Việc "Virus cuồng loạn" với doanh thu thấp kỷ lục 90 triệu sau 1 tuần ra mắt, khả năng buộc phải rút khỏi rạp hay "Cù Lao Xác Sống", dù thu hơn 12 tỷ nhưng với một “rừng” review tiêu cực,... dần chứng minh chuyện khán giả Việt đang ngày càng khắt khe với các sản phẩm phim, dù là chiếu mạng hay điện ảnh, đồng thời cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp, sự sáng tạo và chất lượng xứng đáng hơn để nâng tầm nghệ thuật nước nhà.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục