24h
Yeah1 News

Giới phê bình nhận xét "Black Panther: Wakanda Forever" hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên

Thứ sáu, 28/10/2022 | 13:23 (GMT+7)

Sau thành công của Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) và Thor: Love and Thunder (2022), Black Panther: Wakanda Forever (Tựa Việt: Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt đang là tác phẩm được người xem mong đợi nhất.

Poster phim Black Panther: Wakanda Forever
Poster phim Black Panther: Wakanda Forever

Ngày 27/10, Black Panther: Wakanda Forever đã có buổi ra mắt chính thức toàn cầu tại Bắc Mỹ. Nhiều ngôi sao và khách mời đã tham gia sự kiện gồm dàn diễn viên chính của bộ phim là Letitia Wright, Lupita Nyong’o, Danai Gurira, Winston Duke, Angela Bassett, Tenoch Huerta Mejía, Dominique Thorne, Michaela Coel, Alex Livinalli và Mabel Cadena… Trên thảm đỏ, Letitia Wright đã tái hiện lại trang phục của Chadwick Boseman cùng thủ hiệu Wakanda Forever năm xưa.

Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 2
Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 3
Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 4
Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 5
Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 6
Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 7

Đạo diễn Ryan Coogler, biên kịch Joe Robert Cole cùng hai nhà sản xuất Kevin Feige và Nate Moore, điều hành sản xuất Louis D'Esposito và Victoria Alonso, giám đốc âm nhạc Ludwig Göransson cũng xuất hiện. Ngoài ra, buổi còn có sự góp mặt của Michael B. Jordan, Michaela Coel, Lake Bell, Jemini Powell, Regé-Jean Page và Rihanna – người sẽ trình bày ca khúc gốc Lift Me Up cho bom tấn sắp tới.

Sau buổi công chiếu, tác phẩm nhận về hàng loạt lời khen ngợi của giới phê bình. Marc Malkin của Variety viết ngắn gọn: “Black Panther: Wakanda Forever là tất cả mọi thứ và hơn thế nữa.”

Sean O’Connell của CinemaBlend đánh giá: “Trên tất cả, Black Panther: Wakanda Forever của Ryan Coogler là một sự thanh lọc cảm xúc. Một bộ phim đầy ý nghĩa về sự mất mát, di sản và hàn gắn. Câu chuyện gần gũi nhưng hoành tráng với các cuộc tranh giành quyền lực toàn cầu và âm mưu chốn hoàng gia. Namor của Tenoch Huerta vô cùng ấn tượng. Phim có rất nhiều điều để thảo luận.”

Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 8

Nikki Novak đến từ Rotten Tomatoes đánh giá: “Xem Black Panther: Wakanda Forever giống như du hành tới tương lai và chứng kiến một bộ phim chỉ có thể được thực hiện trong nhiều năm sau này. Giống như Wakanda, tác phẩm là điều kỳ diệu về mặt công nghệ, hình ảnh và cảm xúc. Ryan Coogler đã tạo ra một bộ phim hay nhất sự nghiệp. Phim mang đến cảm xúc, sự tưởng nhớ, hài hước và ly kỳ.”

Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 9

Wilson Morales của Black Film And TV chia sẻ: “Black Panther: Wakanda Forever gửi lời tri ân  đến Chadwick Boseman, đồng thời giới thiệu các nhân vật mới và vẫn mang đến phần hình ảnh tuyệt vời. Angela Bassett đúng chất vương giả của bậc quân vương, Letitia Wright có sự mạnh mẽ để bước tiếp và dàn diễn viên cũ vẫn tuyệt như mọi khi. Thật tuyệt vời khi bước vào thế giới này một lần nữa.”

Jack McBryan của The Direct hào hứng: “Black Panther: Wakanda Forever là một hiện tượng. Đây chính là dự án tốt nhất Phase 4 của MCU. Tôi không thể diễn tả được sự xuất sắc của âm nhạc từ đầu đến cuối phim. Dàn diễn viên không hề có điểm yếu nào nhưng tôi phải gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Angela Basset và Letitia Wright – những người thật sự khiến tôi bùng nổ.”

Giới phê bình nhận xét 'Black Panther: Wakanda Forever' hoành tráng và cảm xúc hơn cả phần phim đầu tiên - ảnh 10

Brian Davids đến từ The Hollywood Reporter bình luận: “Black Panther: Wakanda Forever là bộ phim sâu sắc và mạnh mẽ nhất của Marvel cho đến thời điểm hiện tại. Tác phẩm nặng nề và u tối một cách cần thiết, thay vì theo tông màu tươi sáng vốn có của hãng phim. Kỹ xảo, dựng phim đều có sự nâng cấp, và diễn xuất cũng lên một tầm cao mới.”

Perri Nemiroff của Collider viết: “Black Panther: Wakanda Forever quá xuất sắc. Một câu chuyện vô cùng mạnh mẽ về việc tiến lên phía trước, đối mặt với sự mất mát và tan vỡ. Song, phim cũng mang đến cảm xúc và sự hồi phục tuyệt vời. Bộ phim đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Đây vẫn là dàn diễn viên yêu thích nhất của tôi. M’Baku vẫn là số 1, nhưng Shuri của Letitia Wright mới là trái tim của tác phẩm. Còn Tenoch Huerta? Không ai có thể vào vai Namor tốt hơn anh chàng này.”

Có thể nói sau buổi họp báo, Black Panther: Wakanda Forever được nhắc tới là một trong những bộ phim đầy cảm xúc nhất của Marvel khi đây là bộ phim tri ân Chadwick Boseman thông qua hình ảnh của Black Panther.

Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) khởi chiếu toàn quốc từ ngày 10.11.2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục