24h
Yeah1 News

Đề cử giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022: Phim của Thang Duy chiếm top, Song Jong Ki mất hút

Thứ tư, 09/11/2022 | 18:43 (GMT+7)

Bộ phim điện ảnh của Thang Duy đang gây chú ý vì chiếm lĩnh bảng đề cử giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022, trong khi Song Joong Ki lần nữa lỡ hẹn.

Lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh của Hàn Quốc là một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu của giới phim ảnh châu Á. Với bề dày lịch sử gần 59 năm, giải thưởng này được đông đảo giới chuyên môn và khán giả quan tâm đón nhận.

'Decision to Leave' của Thang Duy và Park Hae Il được đề cử 13/15 hạng mục
"Decision to Leave" của Thang Duy và Park Hae Il được đề cử 13/15 hạng mục

Ngày 8/11, danh sách đề cử của lễ trao giải năm nay đã được công bố với 15 hạng mục chính. Trong đó, gây chú ý nhất là tác phẩm "Decision to Leave" (Quyết tâm chia tay) của đạo diễn Park Chang Wook chiếm cứ 13/15 vị trí đề cử với hạng mục quan trọng "Phim hay nhất" cùng "Broker", "Kingmaker ", "Hansan : Rising Dragon" và "Hunt". Xếp phía sau lần lượt là "Hansan : Rising Dragon" và "Hunt" với 10 đề cử, "Broker" và "Kingmaker " với 7 đề cử.

Đề cử giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022: Phim của Thang Duy chiếm top, Song Jong Ki mất hút - ảnh 2
Đề cử giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022: Phim của Thang Duy chiếm top, Song Jong Ki mất hút - ảnh 3

Ngoài ra, Thang Duy ("Decision to Leave") cũng là ngôi sao ngoại quốc duy nhất góp mặt trong hạng mục "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cùng với Park So Dam ("Special Delivery"), Yum Jung Ah ("Life is Beautiful"), Lim Yoon Ah ("Confidential Assignment 2: International") và Chun Woo Hee ("Anchor"). 

Ở hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc nhất" có sự tham gia của Park Hae Il ("Decision to Leave"), Seol Kyung Gu ("Kingmaker"), Song Kang Ho ("Broker"), Lee Byung Hun ("Emergency Declaration") và Jung Woo Sung ("Hunt"). 

Thang Duy là nữ diễn viên nước ngoài duy nhất được đề cử tại Rồng Xanh năm nay
Thang Duy là nữ diễn viên nước ngoài duy nhất được đề cử tại Rồng Xanh năm nay

Trong danh sách "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" có sự hiện diện của Go Kyung Pyo ("Decision to Leave"), Daniel Henney ("Confidential Assignment 2: International"), Park Ji Hwan ("The Roundup"), Byun Yo Han (Hansan : Rising Dragon") và Im Si Wan ("Emergency Declaration").

Hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" bao gồm những cái tên như Kim So Jin ("Emergency Declaration"), Seo Eun Soo ("The Witch Part2. The Other One"), Oh Na Ra ("Perhaps Leave"), Lee Jung Hyun ("Decision to Leave") và Jeon Hye Jin ("Hunt").

Đề cử giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022: Phim của Thang Duy chiếm top, Song Jong Ki mất hút - ảnh 5
Đề cử giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022: Phim của Thang Duy chiếm top, Song Jong Ki mất hút - ảnh 6

Một số đề cử đáng chú ý khác như Seo In Guk, Kim Dae Hwi, Moo Jin Sung, Ong Seong Woo, Lee Seo Joon, Go Yoon Jung, Kim Shin Young, Kim Hye Yoon, Shin Shi Ah, Lee Ji Eun xuất hiện trong hạng mục "Nam - Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất".

Bên dưới bài đăng, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối vì năm nay, Song Joong Ki lần nữa "lỡ hẹn". Nam diễn viên hiện đang tập trung cho các dự án truyền hình và sắp tới những tác phẩm điện ảnh mới của anh vẫn chưa được công chiếu.

Song Joong Ki tiếp tục 'vô duyên' với giải thưởng Rồng Xanh 2022
Song Joong Ki tiếp tục "vô duyên" với giải thưởng Rồng Xanh 2022

Mặc dù được xem là nam diễn viên có diễn xuất nổi bật tại màn ảnh Hàn Quốc nhưng có vẻ như Song Joong Ki lại "kém duyên" với những giải thưởng danh giá. Trong quá khứ, anh chỉ mới 2 lần đạt giải thưởng là Baeksang Arts Awards 2016 và 2021 với 2 tác phẩm "Descendants of the Sun" và "Vincenzo".

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2022 sẽ được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) vào ngày 25/11.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục