24h
Yeah1 News

Dàn phản diện lừng danh trên màn ảnh rộng của "vũ trụ DC"

Thứ năm, 15/09/2022 | 13:12 (GMT+7)

Bên cạnh những anh hùng nổi tiếng như Superman, Batman thì "vũ trụ DC" còn có những gương mặt phản diện gây ấn tượng không kém.

Những nhân vật phản diện dưới đây tưởng chừng chỉ đóng vai trò nhỏ bé, làm nền cho các siêu anh hùng thế nhưng họ vẫn có câu chuyện, tính cách và cuộc đời khiến khán giả đặc biệt quan tâm. Nhất là khi sức hút của nhóm nhân vật này đến từ quá khứ phức tạp, mục đích hành động khó lường và không phải lúc nào cũng vì những lý do chính đáng.

Joker

Không còn là cái tên xa lạ đối với các "mọt phim" siêu anh hùng, được mệnh danh là “hoàng tử tội phạm DC ”, Joker luôn lọt top những nhân vật phản diện được yêu thích nhất trên màn ảnh. Trong đó các phiên bản của các tài tử Jack Nicholson, Heath Ledger, Jared Leto, Joaquin Phoenix đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với những nét chấm phá riêng biệt.

4 phiên bản Joker nổi tiếng trên màn ảnh rộng thế giới
4 phiên bản Joker nổi tiếng trên màn ảnh rộng thế giới

Như trong Joker (2019), vai diễn của Joaquin Phoenix không hóa điên bởi ảnh hưởng của bể chứa axit, mà đơn giản là một diễn viên hài nhưng bị những kẻ suy đồi tại thành phố Gotham thối nát chà đạp tới tận cùng của xã hội. Từ đây, những đau thương của hắn dần chuyển hóa thành sự điên loạn, mất trí và khao khát “trả thù đời”. Điều khiến Joker nguy hiểm hơn cả chính là sự khó đoán trong từng hành động. Hắn không màng đến tiền bạc hay danh vọng nên chẳng thể nào bị mua chuộc, ngoài ra hắn cũng không có mục tiêu cụ thể nên không thể đoán được các nước đi của hắn. 

Harley Quinn

Song hành cùng Joker tất nhiên không thể thiếu nhân vật Harley Quinn - người được xem là nữ phản diện kinh điển trong vũ trụ phim siêu anh hùng. Xuất hiện lần đầu qua "The Suicide Squad" vào năm 2016, màn hóa thân của nữ diễn viên Margot Robbie vào vai Harley Quinn với sự thông minh, tạo hình lôi cuốn cùng cá tính điên loạn ngay lập tức chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Nhận thấy tiềm năng của nhân vật này, Warner Bros. cùng DC Films đã bật đèn xanh cho dự án phim độc lập dành riêng cho Harley Quinn và sau ba năm thai nghén, bộ phim với tên "Birds Of Prey" được trình làng năm 2020.

Harley Quinn là nữ phản diện ấn tượng trong 'vũ trụ DC'
Harley Quinn là nữ phản diện ấn tượng trong "vũ trụ DC"

Harley Quinn với sự thể hiện của Margot Robbie là nhân vật chiếm trọn ánh hào quang trong "The Suicide Squad". Từ cái bóng "người tình của Joker", cô thoát khỏi mối tình độc hại để dẫn đầu hội chị em DC đối đầu các ác nhân trong "Birds of Prey". Giờ đây, nàng trở lại với hình ảnh điên hơn, liều hơn và xứng danh "át chủ bài" của biệt đội cảm tử trong các dự án phim sắp tới. Cũng giống như tình cũ Joker, Harley Quinn không có những siêu năng lực nhưng khả năng cận chiến cùng sự điên rồ khiến cô trở thành một kẻ thực sự khó chơi với bất cứ ai.

King Shark

Sau khi bom tấn "The Suicide Squad 2" được công chiếu, anh chàng người cá King Shark - còn được gọi là Nanaue - đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích bên cạnh Harley Quinn. Với chiếc bụng mỡ cùng vẻ ngoài đáng yêu, ngộ nghĩnh đã giúp nhân vật này gây chú ý hơn so với tạo hình cơ bắp đáng sợ trong nguyên bản.

Tạo hình King Shark trên phim giúp khán giả không còn cảm thấy nặng nề
Tạo hình King Shark trên phim giúp khán giả không còn cảm thấy nặng nề

Tính cách của Nanaue trong phim cũng ngây thơ, hồn nhiên và không bạo lực như truyện gốc. Tâm hồn King Shark như một đứa trẻ, thậm chí còn thích đọc sách vì suy nghĩ sách giúp hắn trông thông minh hơn. King Shark có sức mạnh vật lý và khả năng chống chịu siêu phàm với lớp da rất khó xuyên thủng. Với một bộ phim bạo lực và điên loạn như "The Suicide Squad 2" thì sự xuất hiện của Harley Quinn hay King Shark thực sự là điểm nhấn ấn tượng khiến khán giả xem phim không cảm thấy quá nặng nề.

Black Adam

Là một trong hai "bom tấn" chủ đạo của nhà DC năm nay, Black Adam khiến khán giả phấn khích khi lần đầu tiên mang hình ảnh phản anh hùng lừng lẫy lên màn ảnh rộng. Black Adam là nhân vật phản anh hùng có quyền năng tối thượng từ các vị thần, sở hữu những siêu năng lực mà ngay cả những siêu anh hùng lừng lẫy nhất cũng phải kiêng dè. Cuộc đời bi tráng và hành trình “sinh ra là một nô lệ, tái sinh thành một vị thần” của Black Adam sẽ được kể dưới góc nhìn mang đậm tính thần thoại trong bộ phim sắp tới.

Dàn phản diện lừng danh trên màn ảnh rộng của 'vũ trụ DC' - ảnh 4
Cảnh quay của Black Adam trong bộ phim sắp lên sóng vào tháng 10/2022
Cảnh quay của Black Adam trong bộ phim sắp lên sóng vào tháng 10/2022

Nhân vật Black Adam được khắc họa bởi Dwayne Johnson, nam diễn viên vốn quen mặt khán giả trong những bộ phim hành động, hài hước. Trong lần chính thức chạm ngõ vũ trụ DC khi vào vai một siêu anh hùng thực thụ, tài tử “The Rock” sẽ mang đến một hình tượng Black Adam cao lớn, vững chãi, xứng tầm “phản anh hùng mạnh nhất vũ trụ DC” với những pha hành động mạnh.

Với bối cảnh hoành tráng, đa dạng được đầu tư mạnh tay, cùng phần kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh vô cùng đã mắt, Black Adam sẽ là tác phẩm siêu anh hùng mới mẻ và thu hút khán giả. Phim dự kiến công chiếu vào ngày 21/10/2022.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục