24h
Yeah1 News

Cánh Diều Vàng 2023: Thái Hòa thắng lớn, phim Trấn Thành "thua đau" một tác phẩm tranh giải quốc tế

Chủ nhật, 10/09/2023 | 08:37 (GMT+7)

Thái Hòa là người "đại thắng" tại Cánh Diều Vàng 2023 khi được xướng tên ở 2 hạng mục quan trọng nhất. Trong khi "Nhà bà Nữ" để lại nhiều tiếc nuối.

Tối ngày 9/9, Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 đã được tổ chức tại Nhà hát Đó (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) với sự tham gia của hơn 500 nhà làm phim, đạo diễn cùng hàng trăm ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh Việt. Những tác phẩm và gương mặt xuất sắc nhất làng phim Việt sẽ được xướng tên trong buổi lễ danh giá.

Thái Hòa giành 2 giải thưởng cá nhân quan trọng nhất ở cả điện ảnh (Con nhót mót chồng) và truyền hình (Mẹ rơm)
Thái Hòa giành 2 giải thưởng cá nhân quan trọng nhất ở cả điện ảnh (Con nhót mót chồng) và truyền hình (Mẹ rơm)

Nam diễn viên Thái Hòa là người nhận được nhiều sự tán thưởng trong Cánh Diều Vàng 2023 khi liên tiếp giành 2 giải thưởng cá nhân quan trọng là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở mảng điện ảnh và truyền hình. Cụ thể, Thái Hòa giành chiến thắng đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh với vai diễn ông Xỉn trong "Con nhót mót chồng". Ở hạng mục tương tự của phim truyền hình, vai diễn Mô "gù" trong phim "Mẹ rơm" đã giúp Thái Hòa "thắng lớn".

Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, Thái Hòa không thể có mặt trong lễ trao giải nên bạn diễn Thu Trang đã lên sân khấu nhận thưởng thay cho nam diễn viên. 

Thái Hòa trong phim 'Mẹ rơm'
Thái Hòa trong phim "Mẹ rơm"

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim điện ảnh, Thu Trang với "Con nhót mót chồng" đã được xướng tên. Riêng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình thuộc về ngôi sao trẻ Quỳnh Nguyễn (Quỳnh Kool) trong "Đừng làm mẹ cáu".

Cánh Diều Vàng 2023: Thái Hòa thắng lớn, phim Trấn Thành 'thua đau' một tác phẩm tranh giải quốc tế - ảnh 3
Bộ phim 'Tro tàn rực rỡ' của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất
Bộ phim "Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên giành giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất

Hạng mục được trông chờ nhất Cánh Diều Vàng 2023 với sự cạnh tranh của hàng loạt tác phẩm nổi bật đó chính là giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Nhiều người dự đoán "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành với loạt thành tích phòng vé sẽ giành chiến thắng hạng mục này. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, bộ phim được xướng tên là "Tro tàn rực rỡ" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên khiến không ít người bất ngờ.

Được biết, "Tro tàn rực rỡ" là bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn "Củi mục trôi về" và "Tro tàn rực rỡ" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chỉ đạo và lên kịch bản. Trước đó, bộ phim từng được chọn để tranh giải ở Liên hoan phim quốc tế Tokyo cũng như nhận về nhiều thành tích ấn tượng trên thế giới. 

Cánh Diều Vàng 2023: Thái Hòa thắng lớn, phim Trấn Thành 'thua đau' một tác phẩm tranh giải quốc tế - ảnh 5
Trấn Thành đạt giải Biên kịch phim điện ảnh xuất sắc với 'Nhà bà Nữ'
Trấn Thành đạt giải Biên kịch phim điện ảnh xuất sắc với "Nhà bà Nữ"

Ở mảng truyền hình, bộ phim "Mẹ rơm" của đạo diễn Nguyễn Phương Điền nhận giải Phim truyền hình xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2023. Trấn Thành với "Nhà bà Nữ" được xướng tên ở hạng mục "Biên kịch xuất sắc phim điện ảnh". Hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với "Tro tàn rực rỡ". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục