24h
Yeah1 News

Bom tấn điện ảnh hơn 9000 tỷ nhận về loạt chỉ trích vì quảng bá sai sự thật, còn tự nhận thắng giải quốc tế?

Thứ ba, 19/09/2023 | 11:49 (GMT+7)

Bom tấn điện ảnh 'Phong Thần 1' của đạo diễn Ô Nhĩ Thiện vừa nhận về loạt chỉ trích từ người hâm mộ vì bị cho là cố tình quảng bá phim sai sự thật.

Được biết, vào tháng 9 năm nay, đạo diễn của bom tấn điện ảnh đình đám hơn 9000 tỷ - Ô Nhĩ Thiện đã tham dự buổi lễ trao giải tại liên hoan phim quốc tế. Cụ thể, vị đạo diễn đã tham dự một sự kiện điện ảnh được tổ chức ở Venice cùng thời điểm với Liên hoan phim Venice lần 80 và được cho là đã thắng giải Best Genre Film thuộc Artistic Contribution Awards.

Hình ảnh đạo diễn Ô Nhĩ Thiện cùng ekip 'Phong Thần 1' nhận giải thưởng điện ảnh tại một khách sạn ở Venice
Hình ảnh đạo diễn Ô Nhĩ Thiện cùng ekip 'Phong Thần 1' nhận giải thưởng điện ảnh tại một khách sạn ở Venice

Ngay sau đó, phía ekip đoàn phim 'Phong Thần 1' đã nhanh chóng cập nhật một tấm poster mới của phim và khẳng định rằng tác phẩm thắng giải tại liên hoan phim quốc tế uy tín này. Thế nhưng ngay sau đó phía ekip đoàn phim đã bị "vạch trần" chiêu trò quảng bá sai sự thật vì nhiều nhà phê bình điện ảnh tại Trung Quốc sau đó đã chỉ ra giải thưởng của ekip 'Phong Thần 1' không thuộc hoạt động chính của LHP Venice.

Ngay sau đó, ekip 'Phong Thần 1' đã cập nhật thông tin trên trang chủ về việc phim thắng giải tại LHP Venice lần 80
Ngay sau đó, ekip 'Phong Thần 1' đã cập nhật thông tin trên trang chủ về việc phim thắng giải tại LHP Venice lần 80

Thực chất, giải thưởng đó chỉ được trao bởi một sự kiện được diễn ra song song với sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. Thậm chí, nhiều người còn bày tỏ sự phẫn nộ trước sự thiếu trung thực của ekip đoàn phim và nhận thấy sự thật rằng thậm chí 'Phong Thần 1' không hề góp mặt trong bất kỳ hạng mục giải thưởng chính thức nào năm nay. 

Theo như chia sẻ của một nhà phê bình tại Trung Quốc cho biết, có khoảng 30 đoàn phim và các cá nhân giống như ekip 'Phong Thần 1' đến dự buổi lễ trao giải Artistic Contribution Awards. Sự kiện diễn ra tại một khách sạn ở gần những hội trường tổ chức các hoạt động chính của liên hoan phim. Tại LHP Venice năm nay, chỉ có 13 hạng mục giải thưởng thuộc khuôn khổ liên hoan được trao.

Bom tấn điện ảnh 'Phong Thần 1' trước đó không nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả trong những ngày đầu công chiếu vì bị cho là nội dung phim cũ kỹ, dàn diễn viên thiếu sức hút. Thế nhưng ngay sau đó, tác phẩm này đã "lội ngược dòng" phòng vé và dẫn đầu doanh thu nhiều ngày liên tiếp. Được biết, siêu phẩm điện ảnh này có kinh phí lên đến 400 triệu USD (hơn 9000 tỷ đồng). 

Phí Tường vai Thương vương Ân Thọ
Phí Tường vai Thương vương Ân Thọ
Trần Mục Trì vai Ân Giao
Trần Mục Trì vai Ân Giao
Bom tấn điện ảnh hơn 9000 tỷ nhận về loạt chỉ trích vì quảng bá sai sự thật, còn tự nhận thắng giải quốc tế? - ảnh 5
Hạ Vũ vai Thân Công Báo
Hạ Vũ vai Thân Công Báo

Trong tương lai, 'Phong Thần 1' sẽ tiếp tục được công chiếu tại nhiều quốc gia ở châu Âu và châu Mỹ. Được biết, dự án lần này được đạo diễn Ô Nhĩ Thiện đầu tư vô cùng chỉn chu khi mời các công ty và chuyên gia từ Hollywood, từng thực hiện các dự án lớn như 'Star trek' hay 'Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao' tới hỗ trợ phần kỹ xảo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục