24h
Yeah1 News

"Avatar: Dòng chảy của nước" cháy vé tại Việt Nam chỉ trong 48 giờ mở bán sớm

Thứ ba, 13/12/2022 | 15:58 (GMT+7)

Siêu bom tấn của đạo diễn James Cameron gây cháy vé chỉ trong hai ngày mở bán sớm tại Việt Nam. Ngoài Hà Nội và TP HCM, lượng vé bán ra tại các rạp ở những tỉnh thành như Đà Lạt, Huế, Bình Dương cũng được lấp đầy.

"Avatar: Dòng chảy của nước" chính thức ra rạp Việt Nam và toàn cầu từ ngày 16.12.2022. Tuy nhiên, phim có những suất chiếu sớm từ ngày 15.12.2022 – trước ngày chiếu chính thức một ngày. Chỉ sau 48 giờ mở bán vé sớm, bộ phim tạo nên “cơn sóng” trong hệ thống đặt vé tại các rạp trên 63 tỉnh thành.

Avatar 2 lập kỷ lục ở Việt Nam, ứng viên sáng giá nhất cho đường đua Oscar

Theo thống kê, những suất chiếu sớm nhất của "Avatar: Dòng chảy của nước" hiện đang có tỉ lệ lấp đầy xấp xỉ 70% ở các rạp trọng điểm, 1 con số hoàn toàn áp đảo so các bom tấn hút khách trước đó là “Avengers: Endgame” (2019) hay “Doctor Strange 2” (2022). Ngoài Hà Nội và TP HCM là hai thành phố thu hút lượng khán giả lớn nhất cả nước, tình trạng cháy vé còn diễn ra ở các tỉnh thành như Đà Lạt, Bình Dương, Huế, Cao Lãnh, Cần Thơ, Hải Phòng… cho thấy sức hút của bom tấn đến từ đạo diễn James Cameron.

'Avatar: Dòng chảy của nước' cháy vé tại Việt Nam chỉ trong 48 giờ mở bán sớm - ảnh 2

Các rạp chiếu tại Việt Nam “cháy” vé chỉ trong 48 giờ mở bán suất chiếu sớm

“Avatar" lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2009 với hiệu ứng 3D. Đây là bộ phim đầu tiên cán mốc doanh thu 1 triệu USD trong lịch sử phòng vé Việt Nam, sau 3 tuần chiếu. Theo số liệu từ trang Box Office Mojo, tổng doanh thu cuối cùng mà thị trường Việt Nam đem lại cho “Avatar"  là xấp xỉ 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng) cách đây hơn một thập kỷ.

Khi phần đầu tiên tạo lập kỷ lục mới cho phòng vé Việt Nam, đạo diễn James Cameron đã quay một video cảm ơn khán giả Việt Nam với lời nhắn nhủ: “Tôi muốn gửi tới tất cả khán giả Việt Nam lời chào và lời cảm ơn chân thành. Bộ phim “Avatar"  đã đạt doanh thu phòng vé trên một triệu USD tại đất nước các bạn. Đây là một kỷ lục tuyệt vời, một kết quả trên cả mong đợi. Vì thế từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều”.

"Avatar: Dòng chảy của nước" đang có những buổi ra mắt trên toàn cầu và nhận nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Ngày 12.12, Quả Cầu Vàng 2023 công bố đề cử, trong đó "Avatar: Dòng chảy của nước" xuất hiện ở 2 hạng mục lớn nhất là: “Phim tâm lý/chính kịch hay nhất” và “Đạo diễn xuất sắc nhất” dành cho James Cameron. Năm 2010, “Avatar" phần đầu tiên từng chiến thắng Quả Cầu Vàng ở 2 hạng mục này. Lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2023 sẽ diễn ra vào ngày 10.01.2023.

'Avatar: Dòng chảy của nước' cháy vé tại Việt Nam chỉ trong 48 giờ mở bán sớm - ảnh 3

Quả Cầu Vàng 2023 tiếp tục gọi tên "Avatar: Dòng chảy của nước" ở 2 hạng mục quan trọng nhất.

Giới chuyên môn cũng nhận định phần 2 sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho đường đua Oscar năm tới và tiếp tục phá vỡ các kỷ lục đề cử mà James Cameron từng tạo dựng với “Titanic”. Đề cử Oscar 2023 sẽ được công bố vào ngày 24.01.2023 và lễ trao giải vào 12.03.2023.

Đạo diễn James Cameron tuyên bố ông sẽ rời thương hiệu này nếu "Avatar: Dòng chảy của nước" không ăn khách. Phần hai được dự đoán sẽ trở thành tác phẩm đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới vượt mốc doanh thu 3 tỷ USD trên toàn cầu.

'Avatar: Dòng chảy của nước' cháy vé tại Việt Nam chỉ trong 48 giờ mở bán sớm - ảnh 4

Đạo diễn James Cameron khẳng định “Avatar" phải có doanh thu hơn 2 tỷ USD mới hòa vốn.

Lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, "Avatar: Dòng chảy của nước" tiếp tục câu chuyện của gia đình Sully (Jake, Neytiri và hai con của họ) cùng những rắc rối theo sau, những việc họ phải làm để giữ an toàn cho gia đình mình, những trận chiến sinh tử, và cả những bi kịch mà họ phải chịu đựng.

“Avatar" , với kinh phí sản xuất 237 triệu USD, ra mắt năm 2009 và đến nay vẫn là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, với doanh thu 2,847 tỷ USD. "Avatar: Dòng chảy của nước" có kinh phí sản xuất ước tính là 350-400 triệu USD và trở thành bộ phim đắt đỏ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Đến nay, đạo diễn James Cameron đã ghi hình xong “Avatar" và một phần của phần 4.

Dàn diễn viên chính của tập đầu tiên gồm Sam Worthington, Zoe Saldana hay Stephen Lang trong vai phản diện vẫn trở lại ở tập mới. Minh tinh gạo cội Sigourney Weaver từng vào vai giáo sư Grace Augustine ở tập một nhưng trở lại với vai Kiri – con gái của Jake Sully và Neytiri - ở tập này. Minh tinh Kate Winslet, đả nữ châu Á Dương Tử Quỳnh và ngôi sao cơ bắp Vin Diesel là những cái tên mới gia nhập hành tinh Pandora ở tập này.

"Avatar: Dòng chảy của nước" dự kiến khởi chiếu tại rạp 16.12.2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Avatar  

Cùng chuyên mục