24h
Yeah1 News

87North - “Lò luyện” phim hành động mới nổi của Hollywood

Thứ ba, 22/11/2022 | 12:15 (GMT+7)

Dù mới thành lập 3 năm, nhưng 87North Productions đã trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất phim hành động với các tựa phim như Nobody, Kate, Bullet Train và sắp tới đây là Đêm Hung Tàn (tựa gốc: Violent Night)

Cùng thăm quan xưởng phim hành động “chất lừ” này để thấy dịp Giáng Sinh năm nay sẽ có một siêu phẩm hành động đáng chờ đợi như thế nào.

image005

 Được tờ Ringer tặng cho danh xưng “ông vua của dòng phim hành động”, David Leitch là cái tên mà các nhà sản xuất tại Hollywood nghĩ ngay tới khi nhắc đến thể loại phim đặc sắc này. Khởi đầu sự nghiệp với vai trò diễn viên đóng thế, từng 5 lần đóng thế cho Brad Pitt và hai lần cho Jean-Claude Van Damme, Leitch dày dạn kinh nghiệm thực chiến trước khi tham gia vào các dự án với tư cách đạo diễn – nhà sản xuất.

Thành công của John Wick năm 2014 đánh dấu màn ra mắt của David Leitch với vai trò chỉ đạo. Vào tháng 4 năm 2019, David Leitch cùng vợ là Kelly McCormick thành lập 87North Productions dưới dạng đối tác với ông lớn Universal Pictures.

Được xây dựng tại nơi từng là nhà thờ, khu tổ hợp rộng hơn 800 mét vuông của 87North vừa là văn phòng, vừa được cải tạo thành khu luyện tập. Đây là nơi huấn luyện cho đội ngũ đóng thế chuyên nghiệp của Hollywood, cũng như luyện tập cho các ngôi sao chuẩn bị cho dự án hành động của họ. Thay vì đưa các diễn viên đến phòng gym chỉ để tập luyện về mặt thể hình, 87North cung cấp môi trường hoàn hảo để luyện tập một cách đa chiều và chuyên sâu. Và cũng từ đây, David Leitch đã mở ra một chuỗi bom tấn hành động ăn khách dưới trướng bao gồm Deadpool 2, Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, Nobody, Kate hay Bullet Train…

Nobody

image006

 Phát súng đầu tiên mà 87North đem đến Hollywood là Nobody – bộ phim hành động kinh phí thấp của đạo diễn Ilya Naishuller. Một ngôi sao trung niên như Bob Odenkirk mất đến hai năm tập luyện để chuẩn bị cho tác phẩm này. Với màn trình diễn “già gân” không khoan nhượng của ngôi sao Better Call Saul, Nobody được khen ngợi như một trong những phim hành động xuất sắc nhất năm.

Cảnh phim một ông già “giã” nhừ tử đám thanh niên Nga say xỉn trong xe bus của Nobody được đánh giá cao bởi độ khó và độ ngoạn mục đem lại cho khán giả. Trong bối cảnh chật hẹp của một chiếc xe, chuỗi đánh đấm tốc độ cao, máu me và quyết liệt là kết quả của một quá trình sản xuất chất lượng cao từ đội ngũ của 87North Productions.

Kate

Trong Kate, nhân vật chính cùng tên là một sát thủ lành nghề. Cô không may bị đầu độc, nhưng có đủ thời gian để trả thù trước khi chết. Tờ That Hashtag Show ca ngợi bộ phim của Netflix là một màn trình diễn hành động ngoạn mục. Cây bút Shawn Jackson cho biết điểm nhấn của Kate chính là nửa cuối ngập tràn các pha đấu súng, cận chiến được quay với góc máy đỉnh cao.

image007

 Cảnh phim Kate hạ gục cả một đội quân Yakuza để lấy thông tin được thực hiện vô cùng đẹp mắt bằng hàng loạt pha chiến đấu không ngừng nghỉ, các nhân vật di chuyển từ phòng này qua phòng khác, người này ngã xuống, người khác thế chỗ.

Hỗ trợ đắc lực cho những pha chiến đấu này là các điều phối viên đóng thế thuộc 87North, với nhiệm vụ thiết kế các phân đoạn hành động, đào tạo diễn viên, thiết lập các cảnh quay, góc máy cũng như chịu trách nhiệm về sự an toàn của bất kỳ ai tham gia vào các phân cảnh đó.

Bullet Train

image008

 87North Productions biến các phân cảnh hành động trong không gian chật hẹp thành “đặc sản” trong Bullet Train. Tác phẩm hài – hành động quy tụ các ngôi sao Aaron Taylor-Johnson, Brian Tyree Henry, Hiroyuki Sanada, và Brad Pitt là trải nghiệm nâng tầm, đánh dấu bước tiến mới của David Leitch trong quá trình khám phá thể loại phim đánh đấm tưởng như đã quá quen thuộc.

Leitch nhìn nhận các pha hành động không chỉ đơn thuần là gia vị cho bộ phim, mà nhà làm phim còn coi đó như một phương tiện kể chuyện. Lấy ví dụ, nhân vật Ladybug của Brad Pitt không thích sử dụng súng, nên vũ khí của anh này là mọi đồ vật xung quanh. Đội ngũ của phim có dịp khám phá các phương thức hành động sáng tạo như gấu bông sát thủ, một chiếc cặp táp đa năng hay đôi đũa cũng có thể dùng như vũ khí.

Violent Night

image009

 Và là bộ phim tiếp theo được bảo chứng bởi 87North Productions, Đêm Hung Tàn hứa hẹn sẽ tiếp tục đem đến bữa tiệc hành động mãn nhãn và đẳng cấp. Bộ phim lấy bối cảnh một gia đình giàu có bị nhóm lính đánh thuê tấn công nhằm chiếm đoạt tài sản vào đêm Giáng Sinh. Thế nhưng những tên cướp không thể lường trước về cuộc đụng độ đẫm máu với một chiến binh đang cố gắng cứu lấy gia đình, và cứu lấy ngày lễ - ông già Noel.

Dù xoay quanh chủ đề Giáng Sinh quen thuộc vốn rất được ưa thích, nhưng bộ phim sẽ mang đến một tông màu khác biệt, sắc sảo và độc đáo hơn, pha trộn thêm cả chút kinh dị và hài hước đầy mới lạ.

Bộ phim được đạo diễn bởi Tommy Wirkola – người đem lại thành công cho nhiều tựa nổi tiếng như: What Happened To MondayDeadshow, Hansel & Gretel: Witch Hunter, cùng nam chính David Harbour trong Stranger ThingsQuantum of Solace, The Green Hornet, Suicide Squad và Hellboy 2019.

ĐÊM HUNG TÀN (tựa gốc: VIOLENT NIGHT) khởi chiếu vào 02.12.2022

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: 87North   Đêm hung tàn   Violent Night  

Cùng chuyên mục