24h
Yeah1 News

Nữ thủy thủ 10x gốc Việt làm việc trên tàu sân bay của hải quân Mỹ là ai?

Thứ ba, 27/06/2023 | 15:54 (GMT+7)

Trên tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ vừa cập bến Đà Nẵng có sự xuất hiện của một số sĩ quan, thủy thủ gốc Việt. Trong đó cô gái sinh năm 2000 Đoàn Nhật Huyền Trân gây chú ý.

Sáng ngày 25/6, đoàn tàu hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan cùng 2 tàu tuần dương hộ tống USS Antietam - CG 54 và USS Robert Smalls - CG 62 đã tới vùng biển Đà Nẵng. Đoàn tàu sẽ ở lại Đà Nẵng trong 5 ngày. Chỉ huy, thủy thủ đoàn sẽ thực hiện một số hoạt động cộng đồng như: giao lưu văn nghệ, thể thao, ẩm thực, hoạt động nhân đạo tại Làng hy vọng, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hoa Mai...

Nữ thủy thủ 10x gốc Việt làm việc trên tàu sân bay của hải quân Mỹ là ai? - ảnh 1

Tàu sân bay  USS Ronald Reagan của Mỹ

Trong số khoảng 5.000 người trên tàu, có nhiều sĩ quan, thủy thủ là người gốc Việt. Trong đó có cô gái tên Đoàn Nhật Huyền Trân. Hình ảnh về cô gái nhỏ nhắn, có nụ cười rạng rỡ mặc đồ hải quân đứng trên tàu sân bay đồ sộ của Mỹ thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng.

Được biết Huyền Trân sinh năm 2000, năm nay 23 tuổi, là nhân viên kỹ thuật trên tàu sân bay USS Ronald Reagan. Theo số số thông tin, Huyền Trân sang Mỹ định cư cùng gia đình từ năm 16 tuổi và có 1 năm phục vụ trên tàu USS Ronald Reagan. Trước đó cô sinh sống và học tập tại bang Maryland, bang duyên hải phía bờ Đông của Mỹ.

Nữ thủy thủ 10x gốc Việt làm việc trên tàu sân bay của hải quân Mỹ là ai? - ảnh 2

Đoàn Nhật Huyền Trân là thủy thủ gốc Việt làm việc trên tàu sân bay của Mỹ

Huyền Trân có quê gốc ở Nha Trang. Đây là lần đầu tiên cô gái 23 tuổi về thăm quê sau 7 năm rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống. Chia sẻ trên trang cá nhân khi hình ảnh của mình được nhiều người quan tâm, Huyền Trân bày tỏ vừa vui vừa hồi hộp. Nữ thủy thủ không đăng tải quá nhiều hình ảnh lên mạng xã hội, sống kín tiếng.

Nữ thủy thủ 10x gốc Việt làm việc trên tàu sân bay của hải quân Mỹ là ai? - ảnh 3

Cô gái 23 tuổi phục vụ trong hải quân Mỹ khoảng 1 năm

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang đậu ở Đà Nẵng nơi Huyền Trân làm việc có 10 tầng cao, các loại máy bay có thể cất cánh và hạ cánh cùng lúc trên tàu sân bay này. Tàu có thể mang theo 90 máy bay các loại và hoạt động như một căn cứ không quân di động trên biển. Những chiếc máy bay này tác chiến độc lập, hỗ trợ thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ngoài ra, trên tàu còn được trang bị nhiều vũ khí, khí tài hiện đại.

Chuyến thăm Đà Nẵng của hải quân Mỹ cùng tàu sân bay USS Ronald Reagan nằm trong các hoạt động kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ (2013-2023).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục