24h
Yeah1 News

Hớn hở đến thăm nhà bạn trai nhưng nghe “mẹ chồng tương lai” nói 1 câu, cô gái vội quay xe đòi chia tay gấp

Thứ sáu, 11/08/2023 | 14:16 (GMT+7)

Vô tình nghe được cuộc trò chuyện của mẹ bạn trai, cô gái quyết định chia tay gấp dù trước đó quyết định tiến tới hôn nhân lâu dài với người yêu.

Sau một thời gian yêu nhau, nhiều cặp đôi sẽ quyết định dẫn về ra mắt 2 bên gia đình. Chuyện các cô gái về nhà bạn trai thăm hỏi bố mẹ người yêu không phải là chuyện hiếm. Không ít cô gái vượt qua "vòng tuyển chọn" này sẽ dễ dàng tiến đến hôn nhân, nhưng cũng không ít người cũng nhờ lần gặp thăm hỏi này mà quyết định có đi lâu dài với người yêu hay không, câu chuyện của cô gái dưới đây nhận về nhiều sự chú ý của không ít bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng yêu đương và đang tính đến chuyện kết hôn.

Hớn hở đến thăm nhà bạn trai, nghe “mẹ chồng tương lai” nói 1 câu, cô gái vội quay xe đòi chia tay gấp
Hớn hở đến thăm nhà bạn trai, nghe “mẹ chồng tương lai” nói 1 câu, cô gái vội quay xe đòi chia tay gấp

Theo đó, cô gái Quý Châu (Trung Quốc) chia sẻ, sau một thời gian khi tìm hiểu cô đến nhà bạn trai chơi. Mặc dù gia cảnh bạn trai không mấy khá giả, nhưng cô không hề chê bai. Thậm chí, bạn bè khuyên ngăn nhưng cô vẫn tin chỉ cần hai người chân thành yêu thương nhau và không ngừng nỗ lực thì ngày tháng về sau sẽ có hy vọng. Tuy nhiên, chỉ vì vô tình nghe một câu nói của mẹ người yêu những suy nghĩ ban đầu của cô lập tức bị thay đổi.

Trước đó, khi gia đình bạn trai không khá giả cô gái cũng không nghĩ nhiều mà chấp nhận sẽ đi lâu dài
Trước đó, khi gia đình bạn trai không khá giả cô gái cũng không nghĩ nhiều mà chấp nhận sẽ đi lâu dài

Cô gái kể rằng trong trong lúc xuống bếp lấy nước uống. Nhưng chưa bước vào cửa bếp thì cô đã nghe câu hỏi của người họ hàng: “Khi nào hai đứa nhỏ làm đám cưới”. Trước câu hỏi của đó , mẹ bạn trai phán một câu: “Còn sớm! Đợi nó có bầu rồi hẵng cưới”. Sau khi nghe câu nói của mẹ người yêu, cô gái cảm thấy rất tủi thân và cho rằng mình đang không được tôn trọng vì mẹ bạn trai bắt buộc con dâu phải sinh được em bé để nối dõi tông đường.

Nghe cuộc trò chuyện của 'mẹ chồng tương lai' cô gái ngậm ngùi chia tay người yêu
Nghe cuộc trò chuyện của "mẹ chồng tương lai" cô gái ngậm ngùi chia tay người yêu

Theo như cô gái tâm sự, nếu như cả 2 "quyết định" đi lâu dài và cô chưa muốn có con, hoặc bản thân không muốn có con, thậm chí là điều kiện sức khỏe không cho phép, chắc là hai người không thể đến với nhau với danh phận đàng hoàng được. Đó là còn chưa kể gia đình của bạn trai cô gái ở vùng nông thôn Trung Quốc, người lớn ở đây chưa thể cởi mở với chuyện sinh con đẻ cái và rất đặt nặng vấn đề tiền bạc sính lễ. Hoặc bà cho rằng hiện tại chỉ là cuộc "chơi qua đường" của con trai bà, đến khi người yêu có thai mới chính thức nghiêm túc chịu trách nhiệm.

Suy nghĩ trước câu nói của gia đình người yêu, cô gái quyết định nói lời chia tay với bạn trai. Vì cô cảm nhận sẽ không đủ tốt để cô có thể dựa dẫm vào hoặc ít nhất là hòa thuận sống chung. Nếu ban đầu đã định kiến như vậy thì cuộc sống sau khi về làm dâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hôn nhân của hai người. Những lời sau đó của mẹ người yêu và họ hàng, khiến cô gái không thể nghe nổi nữa và quyết định bỏ về.

Có thể nói, hiểu về gia đình người yêu là bước đầu quyết định cho cuộc hôn nhân có lâu dài hay không. Nhiều người sau khi nghe cô gái tâm sự cũng cảm thông cho cô gái, họ cho rằng nếu từ đầu đã không cùng quan điểm về lâu dài rất có thể xảy ra mâu thuẫn "mẹ chồng, nàng dâu", khi đó không chỉ 2 người phụ nữ xung đột mà chính người chồng cũng khó ứng xử khi một bên là mẹ một bên là người chung chăn gối.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bạn trai   Mẹ Chồng   cô gái   trung quốc  

Cùng chuyên mục