24h
Yeah1 News

Gọi món ăn miền Tây là "cháo heo", nhóm TikToker nhận cái kết đắng

Thứ ba, 08/11/2022 | 13:28 (GMT+7)

Phát ngôn của một nhóm TikToker về món ăn dân dã được xem như đặc trưng của ẩm thực miền Tây đã khiến netizen không khỏi bức xúc.

Ẩm thực miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã được làm từ những nguyên liệu được mệnh danh như món quà của thiên nhiên, tưởng đơn giản nhưng lại để lại nhiều ấn tượng khó quên cho ai đã từng thử qua.

Trong đó, món canh chua, đặc biệt là canh chua bông điên điển đã trở thành món ăn gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ người con miền Tây và cũng dễ dàng chiếm trọn cảm tình của người dân vùng miền khác khi đến thăm mảnh đất này nhờ vị chua thanh đặc trưng, màu sắc bắt mắt của bông điên điển.

Gọi món ăn miền Tây là 'cháo heo', nhóm TikToker nhận cái kết đắng - ảnh 1

Thế nhưng món ăn này mới đây trong một video của nhóm TikToker lại bị gọi là "cháo heo" khiến nhiều người, đặc biệt là những người dân miền Tây vô cùng bức xúc. Theo đó, khi chơi trò đoán món ăn của miền Tây, một TikToker sau khi nếm thử đã nhanh miệng đoán món canh chua bông điên điển với cái tên món ăn dành cho lợn.

Gọi món ăn miền Tây là 'cháo heo', nhóm TikToker nhận cái kết đắng - ảnh 2

Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận chỉ trích phát ngôn kém duyên của nhóm TikToker. Trước làn sóng phản ứng của netizen, nhóm TikToker này cũng đã vừa đăng tải video xin lỗi vì sự thiếu tinh tế của mình.

Gọi món ăn miền Tây là 'cháo heo', nhóm TikToker nhận cái kết đắng - ảnh 3

Lúc nói sao không suy nghĩ rồi giờ lại phải xin lỗi

Tôi dân Nghệ An đây nhưng không bênh được luôn

Món ăn của biết bao nhiêu người miền Tây mà vô miệng mấy bạn này thành kém duyên dữ vậy

Gọi món ăn miền Tây là 'cháo heo', nhóm TikToker nhận cái kết đắng - ảnh 4

Món canh chua bông điên điển cá linh vốn được xem là đặc sản của ẩm thực miền Tây, thường chỉ có vào mùa nước nổi trong năm với các nguyên liệu chính là bông điên điển và cá linh bởi bông điên điển chỉ xuất hiện vào mùa này. 

Gọi món ăn miền Tây là 'cháo heo', nhóm TikToker nhận cái kết đắng - ảnh 5
Gọi món ăn miền Tây là 'cháo heo', nhóm TikToker nhận cái kết đắng - ảnh 6

Bông điên điển còn được ví như “mai vàng mùa nước nổi” vì loài hoa này chỉ nở rộ vào mùa nước nổi của miền Tây, nhiều nhất là ở các tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Long An. Cá linh sau khi chế biến được nấu cùng bông điên điển, kết hợp cùng thơm, bạc hà, cà chua tùy người chế biến nhưng vẫn đậm đà hương vị đặc trưng khó quên của món quà từ thiên nhiên miền Tây. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục