24h
Yeah1 News

Gia đình Đồng Nai sinh được 7 “công chúa”, bố mẹ đặt tên lạ hiếm trùng với bất cứ ai, cô Út 1 chữ cái

Thứ sáu, 03/11/2023 | 09:48 (GMT+7)

Bố có sở thích đặt tên "độc lạ" cho các con, 7 cô công chúa sở hữu những cái tên hiếm gặp ít ai trùng khiến nhiều người tò mò về ý nghĩa

Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng đã thay đổi quan niệm về việc sinh con trai để "nối dõi tông đường". Thực tế cho thấy, có rất nhiều gia đình chỉ sinh con gái mà vẫn có cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn. Điển hình phải kể đến đại gia đình ở Đồng Nai dưới đây.

Nguyễn Diệu Y, sinh năm 2003 tại Đồng Nai, sở hữu nét đẹp phong cách cá tính. Tuy nhiên, điều đặc biệt mọi người nhắc về cô thường là cái tên ngắn gọn và độc đáo của mình - Y.

Cô gái gen Z tâm sự: "Hễ ai nghe em giới thiệu tên Y đều bất ngờ, "mắt chữ O miệng chữ A", thậm chí có phần không tin đó là thật hoặc cứ ngỡ là người dân tộc thiểu số. Một số người cho rằng em tên Diệu Ý hoặc Diệu Uy. Em đành phải nói lại rằng bản thân tên Y - không dấu cũng chẳng có chữ nào đi kèm trước đó. Họ thấy em quả quyết như vậy mới thôi không thắc mắc".

Cô gái Đồng Nai gây chú ý với cái tên độc lạ ngắn gọn - Y
Cô gái Đồng Nai gây chú ý với cái tên độc lạ ngắn gọn - Y

Diệu Y nói bố cô có sở thích đặt tên độc lạ cho các con. Y cho biết ban đầu bà cố tình đặt cho cô nàng tên Khổng Uy nhưng bố lại thấy giống tên con trai. Bà cố liền đổi thành Khổng Y cho nữ tính, lại có phần độc lạ. Song cha cô vẫn chưa ưng, liền đề xuất tên đệm là Diệu - thể hiện sự dịu dàng, nhẹ nhàng, còn vẫn giữa nguyên tên Y để sau này lớn lên không trùng với bất cứ ai. 

Diệu Y hài hước "Bố của em tên Nguyễn Hữu Hào - khá hay và vần. Vì thế em nghĩ bố luôn muốn các con có tên đặc biệt, độc lạ hơn tên của ba. Chúng em vẫn đùa nhau rằng, bố mẹ đẻ thật khéo khi có tận 7 cô công chúa, ai cũng xinh xắn và chăm ngoan. Đã vậy còn có tên độc lạ, hiếm trùng với bất cứ ai".

Gia đình Đồng Nai sinh được 7 “công chúa”, bố mẹ đặt tên lạ hiếm trùng với ai
Gia đình Đồng Nai sinh được 7 “công chúa”, bố mẹ đặt tên lạ hiếm trùng với ai

Cô gái Đồng Nai bộc bạch: "Nhiều người từng hỏi em tên Y có ý nghĩa gì, em đáp rằng tên do bà cố và bố đặt đã là một ý nghĩa sâu sắc. Đặc biệt nó còn rất lạ, luôn tạo ấn tượng đối với người xung quanh. Em đi học thường xuyên được thầy cô giáo gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài. Lý do rất đơn giản: xem em là ai, mặt mũi ra sao, học lực như thế nào mà tên lại độc lạ như vậy".

Không chỉ Diệu Y mà các chị em của cô đều được bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ. Theo chia sẻ, gia đình Diệu Y bố mẹ sinh được 7 cô con gái, tên lần lượt là: Nguyễn Thị Thoại My (SN 1989), Nguyễn Bảo Trân (SN 1993), Nguyễn Thị Diễm Thoại (SN 1999), Nguyễn Huỳnh Giao (SN 2000), Nguyễn Kỳ Anh Ngạn Quyên (SN 2002), em và em út tên Nguyễn Tiểu Tiên (SN 2005).

Gia đình Đồng Nai sinh được 7 “công chúa”, bố mẹ đặt tên lạ hiếm trùng với bất cứ ai, cô Út 1 chữ cái - ảnh 3
Diệu Y nói bố cô có sở thích đặt tên độc lạ cho các con.
Diệu Y nói bố cô có sở thích đặt tên độc lạ cho các con.

Hiện tại các chị em của Y đều trưởng thành, người có sự nghiệp riêng, người học tập tốt. Trong đó, 3 chị gái của cô nàng đã lập gia đình, thường xuyên tụ tập ở nhà bố mẹ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   gai đình  

Cùng chuyên mục