24h
Yeah1 News

Được ông nội đặt cho cái tên “xấu chưa từng thấy”, cô gái lấy chồng hàng xóm không ai tin đó là tên thật

Thứ năm, 01/06/2023 | 17:44 (GMT+7)

Đến nay, cô cảm thấy tên mình cũng bình thường, cũng chỉ là cái tên để mọi người gọi. Thậm chí, cô còn cảm nhận được rằng mọi người yêu quý mình cũng một phần bởi cái tên độc lạ và xấu xí này.

Cô gái trong câu chuyện sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, gương mặt trái xoan, làn da trắng noãn , đôi mắt to tròn, thế nhưng, cô lại có một cái tên không được đẹp: Bùi Thị Hến. Hến sinh năm 1993, quê ở Hưng Yên.

Cô gái sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại có cái tên lạ
Cô gái sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại có cái tên lạ

Được biết, tên Hến là do ông nội đặt. Tên không có ý nghĩa gì cả mà chỉ đơn giản quan niệm của người xưa tên xấu thì dễ nuôi. Cô chia sẻ với Báo Tri thức cuộc sống rằng : “Mẹ kể định đặt tên mình là Yến! Nhưng cô hàng xóm đẻ trước mẹ vài ngày đã đặt tên con là Yến nên ông quyết định đặt là Hến để khỏe mạnh.”

Cái tên là do ông nội đặt với mục đích đơn giản là để dễ nuôi
Cái tên là do ông nội đặt với mục đích đơn giản là để dễ nuôi

Có cái tên độc lạ là vậy nhưng Hến vẫn luôn tự tin, vô tư, vui vẻ. Chỉ khi lên cấp 2, cô mới bắt đầu cảm thấy ngại ngùng mỗi khi có người trêu đùa, nhắc đến tên mình. Hến tâm sự rằng: “Trước học cấp 2, có vở hài có nhân vật ‘Thị Hến’, mình bắt đầu bị bạn bè trêu chọc gọi là ‘cô Hến ’ rồi thầy cô giáo hay đùa rằng mình là Hến nhưng không ‘câm như hến’ bởi nói nhiều. Từ đó mình cảm thấy tự ti, ai hỏi tên cũng ngại ngùng. Lên cấp 3, mình quen nhiều bạn, có nhiều người biết đến tên. Nhớ hồi đầu lớp 10, mình đợi lũ bạn trong xóm để cùng về thì bọn nó gọi tên mình ‘Hến ơi’. Thế là các bạn ở lớp khác cứ cười khiến mình ngượng đỏ mặt”.

Từ khi đi học, cô luôn bị trêu đùa vì cái tên lạ
Từ khi đi học, cô luôn bị trêu đùa vì cái tên lạ

Bên cạnh đó, cũng vì sở hữu cái tên độc lạ mà Hến luôn được thầy cô “để ý”. Cô nàng liên tục bị gọi lên kiểm tra bài cũ hay làm bài tập. Trong các kỳ thi, cô cũng luôn là tâm điểm chú ý của cả giám thị và các thí sinh khác.

Hến bộc bạch với Báo Tri thức đời sống rằng : “Khi thầy cô đọc đến tên mình, cả phòng thi ồ lên vì không nghĩ mình có tên là Hến! Có người còn nói rằng người đẹp mà tên xấu làm mình bối rối. May mắn mình đã lấy lại tự tin để vượt qua kỳ thi đại học và đỗ vào trường ĐH Sư phạm Hà Nội”.

Cô nàng tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Cô nàng tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sau khi tốt nghiệp, Hến quay trở về quê lập nghiệp. Sau đó, cô quen và cưới luôn anh bạn ở cùng quê. Những ngày đầu về nhà chồng, cả xóm không ai tin Hến là tên thật của cô mà chỉ nghĩ đó là tên cúng cơm. Chỉ đến khi cô đưa giấy tờ tùy thân ra thì mọi người mới tin rồi cười ồ lên. 

Hàng xóm bên chồng không ai tin Hến là tên thật của cô
Hàng xóm bên chồng không ai tin Hến là tên thật của cô

Đến nay, sau 30 năm gắn bó với cái tên này, Hến chia sẻ: “Giờ mình thấy tên Hến cũng bình thường, chỉ là cái tên để mọi người gọi. Thậm chí mình cảm nhận được mọi người yêu quý mình một phần do cái tên độc lạ và xấu xí này”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục