24h
Yeah1 News

Bố mẹ lo quá kỹ, người phụ nữ 52 tuổi trải qua 3 đời chồng nhưng vẫn cần bố mẹ chăm bẵm

Thứ bảy, 15/04/2023 | 17:49 (GMT+7)

Dù đã 52 tuổi và trải qua 3 đời chồng nhưng người phụ nữ Trung Quốc này vẫn không biết làm công việc gì. Chính vì vậy, dù đã già yếu nhưng mẹ cô vẫn phải làm tất cả để chăm sóc con gái.

Tuổi thơ được cha mẹ cưng chiều

Cụ thể, mới đây, trang Sina của Trung Quốc đã đưa tin về trường hợp của một người phụ nữ tên là Hùng Lệ (sinh năm 1967) sống ở Hồ Nam, Trung Quốc. Cô sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vốn là con út lại xinh đẹp hơn người nên cô được bố mẹ rất nuông chiều. Thậm chí, cô còn được chăm đến mức ăn có cha đút, tắm có mẹ lo. Mỗi buổi sáng thức dậy, Hùng Lệ được mẹ nhúng sẵn khăn mặt vào nước, kem đánh răng cũng đã được bôi sẵn vào bàn chải. Có thể nói, cô đã hưởng trọn những điều tốt đẹp nhất trong gia đình. 

Cũng bởi được yêu thương, cưng chiều như vậy nên Hùng Lệ cũng ngày càng kiêu ngạo và ích kỷ. Cô luôn muốn mọi người phải nghe theo mệnh lệnh của mình.

Đến năm 13 tuổi, cha của Hùng Lệ vì tai nạn giao thông mà đột ngột qua đời. Mẹ của cô trở thành trụ cột gia đình. Tuy nhiên, mẹ của cô dù đã cố gắng bươn chải làm thuê đủ nghề nhưng vẫn không thể lo đủ cho cuộc sống, học hành của 6 người con. Chính vì vậy, người mẹ ấy đã đề nghị 5 người con đầu nghỉ học kiếm tiền, nhường lại việc đến trường cho con út.

Dù không muốn bỏ học giữa chừng nhưng vì thương mẹ nên 5 anh chị em của Hùng Lệ cũng phải gật đầu đồng ý. 

Những tưởng rằng chính hoàn cảnh khó khăn và sự hy sinh của các anh chị em, Hùng Lệ sẽ cố gắng học hành. Tuy nhiên, chứng nào tật nấy, cô vẫn lười biếng, bỏ bê việc học. Điểm số của cô lúc nào cũng ở cuối lớp, thậm chí còn không đủ điều kiện để ra trường. Cuối cùng, trước khi kịp tốt nghiệp cấp 2, cô đã bỏ học.

Nghỉ học ở nhà, Hùng Lệ vẫn được mẹ cưng chiều. Bà không cho cô đi làm bên ngoài như các anh chị em khác mà được hưởng thụ cuộc sống sung sướng, chỉ việc ăn, ngủ, chơi, mua sắm mà không cần phải làm bất cứ việc gì.

Hàng xóm cũng nhiều lần khuyên bà nên dạy con gái làm việc nhà nhưng bà đều không nghe.

3 cuộc hôn nhân và bi kịch về sau

Hùng Lệ càng lớn càng xinh đẹp. Đến năm 20 tuổi, cô được rất nhiều chàng trai làm quen, tán tỉnh nhưng đều bị người mẹ từ chối. Bà cho rằng, con gái bà phải xứng đáng với chàng trai gia đình hào môn.

Vào một ngày nọ, có một người đàn ông vô cùng giàu có đến cầu hôn. Bà mẹ lập tức đồng ý. Đám cưới của Hùng Lệ được tổ chức vô cùng hoành tráng.

Hùng Lệ Ảnh: Sina
Hùng Lệ Ảnh: Sina

Cuộc sống của Hùng Lệ sau kết hôn vô cùng hạnh phúc. Cô sống ở một căn biệt thự xa hoa với tài xế, người hầu. Cô cũng không phải làm bất cứ việc gì. Tuy nhiên, chính điều này khiến chồng Hùng Lệ không thể chịu đựng thêm. Mặc dù trước đó anh yêu thích vẻ đẹp của vợ nhưng với tính cách lười biếng, ích kỷ của cô, anh đã quyết định ly hôn và bồi thường cho cô 140.000 nhân dân tệ.

Sau khi lấy được số tiền bồi thường, Hùng Lệ tiếp tục tiêu xài hoang phí. Do chưa sinh con nên cô vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung. Sau một thời gian ngắn, cô lấy người chồng thứ hai. Người này mặc dù không giàu có bằng người thứ nhất nhưng vẫn đủ cho cô hưởng thụ.

Sau đó, cô mang thai và sinh con với người đàn ông này. Tưởng rằng sau khi sinh con cô sẽ thay đổi nhưng cô vẫn chỉ mải ăn chơi. Cuộc hôn nhân thứ 2 cũng nhanh chóng kết thúc sau 3 năm chung sống.

Một thời gian sau đó Hùng Lệ tiếp tục lấy người chồng mới. Người này làm công nhân vệ sinh, không giàu có bằng 2 người chồng trước nhưng lại vô cùng chăm chỉ, yêu thương vợ con.

Tuy nhiên, số tiền ít ỏi mà người này kiếm được lại quá ít. Trong khi đó, Hùng Lệ lại vốn quen với cuộc sống giàu sang, phú quý nên cô quyết định đệ đơn ly hôn. Lúc này, cô 40 tuổi.

Sau 3 cuộc hôn nhân, Hùng Lệ chẳng có gì trong tay, tiền bồi thường thì cũng tiêu hết nên phải về nương nhờ nhà mẹ.

Sau 3 cuộc hôn nhân, Hùng Lệ đã tiêu hết số tiền bồi thường
Sau 3 cuộc hôn nhân, Hùng Lệ đã tiêu hết số tiền bồi thường

Mẹ cô lúc này đã 80 tuổi nhưng vì thương con gái nên cũng chấp nhận nuôi dưỡng hai mẹ con Hùng Lệ bằng chính đồng lương hưu ít ỏi và tiền các con lớn gửi về.

Sau đó, ngôi nhà mà ba mẹ con họ sinh sống bị phá dỡ, nhà nước đền bù một số tiền lớn, bà đưa hết cho Hùng Lệ. Điều này khiến những người con khác vô cùng bức xúc, thậm chí còn tuyên bố từ mặt.

Đến năm 2019, trong một lần đi chợ, mẹ của Hùng Lệ lúc này đã 94 tuổi đã bị ngã gãy xương. Bệnh viện yêu cầu Hùng Lệ đóng tiền viện phí nhưng cô không có, số tiền được đền bù lúc phá dỡ nhà đã bị cô tiêu hết. Lúc này, cô chẳng còn cách nào khác ngoài việc cầu cứu các anh chị khác. Biết chuyện, họ vô cùng bức xúc. Họ chửi mắng cô thậm tệ, nhất quyết không trả chi phí phẫu thuật.

Sau quá trình tranh cãi, kiện tụng, các anh chị Hùng Lệ cũng chi trả tiền phẫu thuật cho mẹ nhưng với điều kiện cô không được sống dựa vào mẹ nữa mà phải tự đi làm nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, vì chưa làm việc gì nên Hùng Lệ vẫn gặp nhiều khó khăn.

Câu chuyện sau khi được đăng tải cũng trở thành bài học quý giá cho mọi người trong việc nuôi dạy con cái. Các bậc phụ huynh không nên quá nuông chiều mà hãy dạy con cách sống tự lập, vững vàng để bước vào đời, va chạm với xã hội.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nuôi dạy con   trung quốc  

Cùng chuyên mục