24h
Yeah1 News

5 ngành học mới nổi được dự báo có cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập khủng trong tương lai

Thứ hai, 05/06/2023 | 18:06 (GMT+7)

Để đáp ứng nhu cầu phát triển mới của xã hội, 5 ngành mới nổi được này dự báo sẽ hot trong mùa tuyển sinh 2023 năm nay.

Ngành game

Ngành game là một ngành học chưa được đào tạo chuyên sâu ở các trường đại học ở Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, Học viện Bưu chính Viễn thông đã tiến hành gửi đề xuất lên Bộ GD&ĐT mở thêm một ngành mới là công nghệ game và dự kiến xin cấp phép đào tạo thí điểm ngay trong năm nay.

Ngành game dự kiến xin cấp phép đào tạo thí điểm ngay trong năm nay
Ngành game dự kiến xin cấp phép đào tạo thí điểm ngay trong năm nay

Việc mở đào tạo ngành công nghệ game là phù hợp với xu thế chung của thị trường khi ở Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung có tốc độ tăng trưởng game di động được đánh giá là cao nhất trên thế giới với mức 7,4%/năm giai đoạn 2022 - 2025. Riêng thị trường game ở Việt Nam đứng thứ 5 Đông Nam Á về doanh thu.

Việc ngành này được đưa vào đào tạo bài bản ở các trường đại học sẽ giúp tạo ra những game lành mạnh, mang lại doanh thu lớn cho nền kinh tế. Thời gian đào tạo của ngành công nghệ game dự kiến là 4 năm. Sinh viên ra trường có thể làm việc ở các vị trí như: thiết kế game (Game designer), phát triển game (game developer)...

Ngành kinh tế thể thao

Kinh tế thể thao cũng là một bộ phận quan trọng trong nền kinh tế quốc dân với nhiệm vụ cung cấp hàng hóa, dịch vụ thể dục thể thao cho các hoạt động thể thao, giải trí.

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành kinh tế thể thao ngày càng lớn
Nhu cầu nguồn nhân lực ngành kinh tế thể thao ngày càng lớn

Trong những năm gần đây, thể thao Việt Nam lại có nhiều tiến bộ trong khu vực và thế giới nên ngành kinh tế thể thao lại càng có tiền đề để phát triển. Chính vì vậy mà nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành kinh tế thể thao có chuyên môn cao càng nhiều hơn. Do đó mà đây cũng được dự đoán sẽ trở thành ngành học thu hút nhiều sĩ tử đăng ký trong các mùa tuyển sinh.

Ngành công nghệ tài chính

Ngành công nghệ tài chính hay còn được gọi là Fintech. Ngành này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cần thiết về big data, trí tuệ kinh doanh nên rất phù hợp đối với những bạn trẻ yêu thích công nghệ lại vừa có đam mê trong lĩnh vực tài chính.

Ngành Fintech cung cấp kiến thức về big data, trí tuệ kinh doanh
Ngành Fintech cung cấp kiến thức về big data, trí tuệ kinh doanh

Thu nhập của sinh viên ngành Fintech khi ra trường cũng được đánh giá là nằm trong nhóm đầu khi so sánh với các ngành công nghệ và tài chính khác.

Ngành công nghệ ô tô điện

Ngành công nghệ ô tô điện đào tạo sinh viên kiến thức về lắp ráp, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa điện, điện lạnh và điều khiển điện tử ô tô, bên cạnh đó còn có kiến thức đặc thù trên ô tô sử dụng dụng năng lượng điện.

Ngành công nghệ ô tô điện có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập khủng trong tương lai
Ngành công nghệ ô tô điện có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập khủng trong tương lai

Theo đánh giá của các chuyên gia, từ năm 2023, xu hướng ô tô điện ở Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Điều này tạo cơ hội việc làm lớn với mức thu nhập cao cho các sinh viên ngành này ra trường.

Ngành nghệ thuật số

Ngành nghệ thuật số đào tạo cho sinh viên kỹ năng vận dụng công nghệ số vào quá trình sáng tạo để tạo ra các sản phẩm nghệ thuật, truyền tải thông điệp trên nền tảng công nghệ, là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ. Ngành này sử dụng các phần mềm nghệ thuật và công nghệ để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật số như hình ảnh, âm thanh, video…

Cùng với sự phát triển của công nghệ số như hiện nay thì ngành học này cũng trở thành xu hướng nghề nghiệp có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ngành học  

Cùng chuyên mục