24h
Yeah1 News

Từng bị miệt thị ngoại hình, khinh thường vì nghèo chàng trai tiktoker Trọng Tâm gốc miền Trung đổi đời nhờ làm content sạch

Chủ nhật, 18/12/2022 | 09:11 (GMT+7)

Hành trình từ một chàng trai bị “ghẻ lạnh” đến hot TikTok triệu người theo dõi, kiếm số tiền khổng lồ tuổi 23 của Trọng Tâm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từng bị miệt thị ngoại hình, khinh thường vì gia cảnh nghèo khó, bằng sự nỗ lực của mình, Trọng Tâm đã thu hút đông đảo bạn trẻ yêu mến mình khi sở hữu hơn 1 triệu follow trên TikTok và gần 400.000 followers trên YouTube

Từng tự ti đến nỗi không dám ra đường

Từng bị miệt thị ngoại hình, khinh thường vì nghèo chàng trai tiktoker Trọng Tâm gốc miền Trung đổi đời nhờ làm content sạch - ảnh 1

Chắc khó tưởng tượng được chàng trai hoạt ngôn đầy năng động như hiện tại mọi người thấy trước đây lại là một chàng trai rụt rè và tự ti. Gia đình của Trọng Tâm là người miền Trung, ba là người Quảng Ngãi, mẹ là người Quảng Trị. Nên khi phát âm hoặc nói chuyện với mọi người thì Tâm có rất nhiều hạn chế như việc lúc nói sẽ nói quá nhanh hoặc có rất nhiều từ ngữ bị ngọng do bị lai tiếng địa phương làm cho mọi người khó nghe hoặc khó hiểu nội dung câu chuyện mà mình muốn nói. Chính vì tự ti về chất giọng địa phương của mình nên mỗi khi lên bảng trả bài hay thuyết trình thì Trọng Tâm lại cảm thấy rất sợ hãi từ đó hình thành thói quen sợ nói chuyện trước đám đông của mình. Thêm vào đó, thời điểm bấy giờ, khi chưa chau chuốt nhiều vào ngoại hình nên Trọng Tâm từng bị miệt thị ngoại hình vì không ưa nhìn.

Gia đình Trọng Tâm vốn khó khăn, ba mẹ đều là những người lao động chân tay thế nên tuổi thơ của Tâm không được ăn sung mặc sướng như những người bạn đồng trang lứa. Khoảng thời gian đó, Tâm đã lủi thủi và không ra ngoài nhiều. Không có nhiều bạn bè, không giao tiếp với ai.

Nỗ lực mỗi ngày để có cuộc sống tốt hơn

Từ nhỏ chứng kiến ba mẹ phải bươn trải để có cuộc sống tốt đẹp hơn thế nên khi đã lớn, hiểu chuyện và có khả năng kiếm tiền Trọng Tâm luôn cố gắng nỗ lực hết mình, cố gắng từng ngày để có thể lo cho bản thân và chăm lo cho ba mẹ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mọi điều đã thay đổi khi học đại học Tâm phải vừa đi học vừa đi làm, vào năm nhất Tâm có cơ hội công việc với mức lương 10 triệu nếu dám cầm mic trở thành MC dẫn tiệc tại KFC. Với một người tự ti giọng nói địa phương cùng với nỗi sợ đám đông, Tâm đã gạt bỏ hết để có được công việc ấy và sau cùng chàng trai ấy đã làm được.

Cuộc thi MC tại trường đại học là một bước tiến quan trọng khiến anh thay đổi.
Cuộc thi MC tại trường đại học là một bước tiến quan trọng khiến anh thay đổi.

Một bước phát triển mới trong sự nghiệp của anh chàng phải kể đến cuộc thi Én vàng dành cho sinh viên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh khi Trọng Tâm đang học năm hai đại học. Trong cuộc thi quy mô lớn với hơn 500 thí sinh có profile rất ấn tượng, thế nhưng Trọng Tâm đã xuất sắc đi tới vòng bán kết để cạnh tranh với 50 thí sinh xuất sắc nhất. Ban giám khảo trong cuộc thi cũng có nhận xét Trọng Tâm là người sáng sân khấu, mang trong mình một màu sắc mới không theo những khuôn mẫu cứng ngắt đồng thời cũng đầy năng lượng.

Kể từ lúc đó, Trọng Tâm quyết tâm chăm chút luyện giọng nhiều hơn, cố gắng tập luyện để quên đi nỗi sợ đám đông. Từ một chàng trai rụt rè mang trong mình nỗi tự ti giọng địa phương giờ đây Trọng Tâm trong mắt mọi người là một chàng trai năng động, và vô cùng hoạt ngôn.

Nổi lên nhờ content sạch giữa cơn “bão content bẩn”

Dưới sự bão hòa của việc xuất hiện nhiều nhà sáng tạo nội dung, TikToker hay YouTuber, Trọng Tâm được mọi người yêu mến nhờ content sạch. Theo Tâm chia sẻ, thà rằng đi chậm mà chắc chứ quyết tâm không làm content bẩn để nổi tiếng.

Kênh tikok của chàng trai gốc Quảng Ngãi có nhiều clip cán mốc triệu view
Kênh tikok của chàng trai gốc Quảng Ngãi có nhiều clip cán mốc triệu view

Nội dung chủ yếu trên kênh TikTok của anh chàng thường quay về quá trình trang trí những buổi tiệc mà anh chàng làm, hay những video về cuộc sống thường ngày của anh chàng được quay chung với bố mẹ và chú cún cưng của mình.

Từng bị miệt thị ngoại hình, khinh thường vì nghèo chàng trai tiktoker Trọng Tâm gốc miền Trung đổi đời nhờ làm content sạch - ảnh 4

Mọi người biết đến Trọng Tâm nhờ vào nghề nghiệp đặc biệt của anh chàng là “làm bóng”. Chàng trai trẻ là người chuyên lên ý tưởng và trang trí cho những buổi tiệc. Nhờ vào gu thẩm mỹ tốt, cùng tính tình năng nổ, anh đã được nhiều người cùng các nhãn hàng tin tưởng. Đặc biệt anh chàng từng là người trang trí cho những buổi tiệc dành cho giới siêu giàu tại Sài Gòn.

Từng bị miệt thị ngoại hình, khinh thường vì nghèo chàng trai tiktoker Trọng Tâm gốc miền Trung đổi đời nhờ làm content sạch - ảnh 5

Nhờ đó anh đã có thể thực hiện được một phần nhỏ trong ước mơ của mình, có thể dẫn ba mẹ đi du lịch năm châu bốn bể, ăn hết được các món ngon lạ trên đời, mặc những quần áo xịn xò.

Trọng Tâm luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực cho mọi người, anh cũng được xem là nguồn động lực cho mình bạn trẻ chỉ cần bản thân cố gắng, nỗ lực và chịu khó thay đổi bản thân từng ngày thì sẽ có ngày bạn sẽ thành công.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trọng Tâm   Tiktoker  

Cùng chuyên mục