24h
Yeah1 News

Từng nhận được quà trợ cấp cho hộ nghèo, nay Phạm Thoại không quên quay lại làm từ thiện cho quê hương

Thứ năm, 23/02/2023 | 12:06 (GMT+7)

Sau khi xây nhà báo hiếu cho mẹ, Phạm Thoại quyết định làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng tại chính quê hương của mình.

Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, tuổi thơ Phạm Thoại phải sống trong hoàn cảnh khó khăn. Bố anh vì tai nạn nghề nghiệp nên phải nằm liệt giường 12 năm, vì thế mẹ anh trở thành trụ cột gánh vác cả gia đình. Sau khi lớn lên, để giúp mẹ trả nợ, chàng Titkoker sinh năm 1996 phải làm đủ nghề kiếm sống, mong muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn.

Căn nhà trước đây anh và gia đình từng sinh sống.
Căn nhà trước đây anh và gia đình từng sinh sống.

Ở thời điểm hiện tại, nhờ chăm chỉ, kiên trì làm việc, Phạm Thoại được đông đảo cư dân mạng biết đến với biệt danh "thánh livestream", sở hữu hàng chục clip "chốt đơn" lên đến chục triệu view khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chính vì thế, cuộc sống của anh và gia đình cũng khá giả và đầy đủ hơn.

Phạm Thoại xây nhà, báo hiếu cho mẹ.
Phạm Thoại xây nhà, báo hiếu cho mẹ.

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok, Phạm Thoại chia sẻ khoảnh khắc kèm theo dòng chia sẻ: "Thay đổi từ những hành động nhỏ". Theo đó, chàng Tiktoker đã làm từ thiện tại chính quê hương của mình. Anh quan niệm: "Sinh ra ở đâu phải nhớ nguồn gốc ở đấy".

Từng nhận được quà trợ cấp cho hộ nghèo, nay Phạm Thoại không quên quay lại làm từ thiện cho quê hương - ảnh 3

Tiết lộ lý do làm điều đặc biệt này, Phạm Thoại chia sẻ: "Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, một người con của đất Cảng. Mình vẫn nhớ là một cậu bé xuất thân từ gia đình nghèo. Gia đình mình luôn nằm trong chính sách hộ nghèo, và mình nhớ như in mỗi lần có người cho từ thiện thì cực kỳ vui. Mẹ mình luôn vui cười hớn hở để nhận trợ cấp. Nay mình đã lớn lên và trưởng thành, có kinh tế ổn định nên điều đầu tiên mình nhớ về đó chính là quê hương, nơi đã đùm bọc và nuôi dưỡng, vì thế mình luôn ghi nhớ điều này".

Từng nhận được quà trợ cấp cho hộ nghèo, nay Phạm Thoại không quên quay lại làm từ thiện cho quê hương - ảnh 4
Từng nhận được quà trợ cấp cho hộ nghèo, nay Phạm Thoại không quên quay lại làm từ thiện cho quê hương - ảnh 5

Số tiền làm từ thiện của Phạm Thoại được trích ra từ doanh thu của những buổi livestream. Những món quà này sẽ được gửi tặng các ông, các bà, những gia đình, những người có công với đất nước và cách mạng, những người đã hy sinh để giữ gìn hòa bình đất nước. Tuy không quá lớn lao nhưng có lẽ đây là tình cảm yêu quý, trân quý và một lời cảm ơn chân thành của anh dành cho quê hương mình.

Từng nhận được quà trợ cấp cho hộ nghèo, nay Phạm Thoại không quên quay lại làm từ thiện cho quê hương - ảnh 6

Hành động này của "thánh livestream" nhận được nhiều sự tán dương từ cộng đồng mạng. Từ bàn tay trắng, anh đã kiên trì làm việc, không chỉ giúp đỡ cho gia đình mà còn đóng góp những điều tích cực cho xã hội.

Phạm Thoại đang dần đi đúng hướng rồi đấy.

Tuyệt quá anh. Không quan tâm quá khứ của anh, chỉ quan tâm thời điểm hiện tại. Mong sau này em cũng sẽ gặt hái đc thành tựu để làm được những việc lớn như thế này.

Nghị lực quá. Chúc mừng em.

Khác xa so với hình ảnh trước đây, tiếp tục hình ảnh như thế này nhé.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục