24h
Yeah1 News

TikToker David Ngô chửi thề, chỉ trích phụ huynh, CĐM tranh luận: "Có gì hay ho mà theo dõi?"

Thứ ba, 09/04/2024 | 10:29 (GMT+7)

Hiện tượng mạng David Ngô gây những tranh luận vì nội dung video có nhiều từ ngữ chửi thề, nói chuyện ngang hàng thậm chí là chỉ trích cha mẹ.

Thời gian gần đây, cư dân mạng rầm rộ chia sẻ và theo dõi các video của anh chàng TikToker Việt kiều có tên David Ngô. Tài khoản TikTok của chàng trai này hiện đã có khoảng 1,6 triệu lượt theo dõi, hơn 14 triệu lượt yêu thích, mỗi video đăng tải nhận về hàng chục triệu view.

Nhiều người bày tỏ sự thu hút của TikToker này đến từ chất giọng lơ lớ nửa Tây nửa Ta, cùng cách nói chuyện hài hước khi trải nghiệm món ăn. Dù mỗi video chỉ khoảng 1 phút, nhưng vẫn thu hút người xem và tương tác rất lớn.

TikToker David Ngô chửi thề, chỉ trích phụ huynh, CĐM tranh luận: 'Có gì hay ho mà theo dõi?' - ảnh 1

TikToker David Ngô gây chú ý với những video chia sẻ trải nghiệm ăn uống với chất giọng lơ lớ

Trong các video của mình, David Ngô thường xuyên mở đầu bằng những câu chửi thề rất "bon miệng". Cùng với đó là việc chỉ trích cha mẹ và người thân vì các nguyên nhân như: mẹ không biết nấu cơm, nấu cơm dở, bố cho ăn một món nhiều ngày, chị gái xấu xí háu ăn...

David Ngô chia sẻ mới chỉ về thăm Việt Nam được 1 lần, nhưng vốn tiếng Việt của anh chàng này không phải yếu . David Ngô vẫn nói tiếng Việt khá rành, dù chất giọng còn lơ lớ, thậm chí biết nhiều câu chửi thề và nhiều phương ngữ của người Việt. 

TikToker David Ngô chửi thề, chỉ trích phụ huynh, CĐM tranh luận: 'Có gì hay ho mà theo dõi?' - ảnh 2

Anh chàng Việt kiều này gây tranh cãi vì những từ ngữ chửi thề, chỉ trích phụ huynh

Nhiều cư dân mạng theo dõi cho rằng anh chàng này dễ thương, mang tính giải trí. Tuy nhiên có không ít ý kiến tranh cãi về việc David Ngô chửi thề quá nhiều, đem cha mẹ và người thân ra để chỉ trích với những từ ngữ thậm tệ. Đặc biệt anh cũng không ngần ngại cãi tay đôi với cha mẹ, thể hiện thái độ như bằng vai phải lứa.

Nhiều người cho rằng nếu nội dung video của David Ngô được chia sẻ rộng rãi, đặc biệt là đến đối tượng khán giả nhỏ tuổi sẽ ảnh hưởng như thế nào? Liệu có đang cổ suýt cho một tư tưởng tự do phóng khoáng của văn hóa phương Tây, không theo khuôn mẫu về đối nhân xử thế, vai vế giữa cha mẹ và con cái?

Tuy nhiên bên cạnh đó có một số ý kiến bày tỏ có thể vì David Ngô sinh ra và lớn lên trong môi trường như vậy từ nhỏ. Đồng thời anh cũng chia sẻ biết nói tiếng Việt nhưng không biết viết, nên có thể không nghĩ rằng những từ ngữ chửi thề, chỉ trích cha mẹ của mình là sai. Ngoài ra, rất có thể chàng trai này đang xây dựng nội dung trên mạng để thu hút sự chú ý. Không khó để người xem nhận ra nhiều video của David Ngô mang tính dàn dựng, không phải là tình huống tự nhiên.

TikToker David Ngô chửi thề, chỉ trích phụ huynh, CĐM tranh luận: 'Có gì hay ho mà theo dõi?' - ảnh 3

Việc David Ngô xây dựng nội dung video sặc từ ngữ chửi thề khiến nhiều người không đồng tình

Một số ý kiến của cư dân mạng về sự nổi lên của TikToker David Ngô:

"Thật ra là ông cũng không biết là mình sai ấy. Có thể là gia đình ông ấy không sửa, với cả trước có xem được một clip thì ông chia sẻ là chỉ biết nói chứ không biết viết biết đọc. Mà ông đăng clip như này lại có mấy bình luận khen ông dễ thương các thứ nên ông nghĩ là nói vậy là chuyện bình thường"

"Ai thích thì coi, không thích thì chặn, nó chửi mẹ nó chứ có chửi mẹ mình đâu mà lo"

"Quan trọng là những câu chửi đấy người ta nghe quen rồi nên là người ta thấy bình thường thôi, còn việc ông ấy video nào cũng chửi bậy mà còn có xu hướng chửi nhiều hơn thì cũng một phần là do cộng đồng mạng bình luận khen này khen nọ làm ông tưởng nó hay ho thật thôi"

"Thật  sự vẫn thấy ông hài, mỗi tội đôi khi nhìn ông hỗn với ba mẹ hơi xịt keo"

"Không nghĩ là chửi cả bố mẹ luôn. Nếu bạn này được tung hô thì lớp trẻ sẽ học theo. Kể cả là người gì đi nữa thì vẫn biết câu đó là chửi thề nhưng vẫn dùng với bố mẹ thì chịu rồi".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục