24h
Yeah1 News

Sau 1 năm mở trang trại tiền tỷ, Quang Linh Vlog thông báo bán đồ dự định "chuyển nghề" vì lý do này!

Thứ tư, 15/02/2023 | 15:09 (GMT+7)

Gặp khó khăn trong việc chăn nuôi dê ở trang trại châu Phi, Quang Linh Vlog quyết định chuyển nghề sang buôn dê để vừa tiết kiệm chi phí chăm sóc, vừa nhanh chóng thu được tiền.

Thay vì về Việt Nam đón năm mới bên gia đình, Quang Linh Vlog cùng 1 số thành viên trong team châu Phi vẫn ở lại trang trại để giải quyết công việc. Thời gian gần đây, trang trại chăn nuôi dê của Quang Linh Vlog vẫn không tiến triển khả quan. Việc những chú dê liên tục gặp vấn đề sức khỏe, chán ăn, giảm năng suất cho thịt... khiến nam Youtuber gốc Nghệ An đau đầu.

Quang Linh Vlog đau đầu vì nuôi dê không hiệu quả
Quang Linh Vlog đau đầu vì nuôi dê không hiệu quả

Chính vì nguyên nhân đó khiến Quang Linh Vlog nghĩ đến việc chuyển nghề. Thay vì đứng ra mua dê giống về chăn nuôi đến khi đủ tuổi bán lấy thịt thì hiện tại, Quang Linh Vlog cùng anh em trong team châu Phi dự định sẽ đi "buôn dê". Điều này có nghĩa là nhóm của Quang Linh Vlog không cần tự chủ trương chăn nuôi ở trang trại mà chỉ cần đi ra chợ kiếm đủ số lượng dê đã cam kết với người mua để giao hàng.

Sau 1 năm mở trang trại tiền tỷ, Quang Linh Vlog thông báo bán đồ dự định 'chuyển nghề' vì lý do này! - ảnh 2
Anh tiết lộ mỗi tháng có khoảng 4-5 con dê bị chết, không tìm được thú ý nên năng suất bị giảm nhiều
Anh tiết lộ mỗi tháng có khoảng 4-5 con dê bị chết, không tìm được thú ý nên năng suất bị giảm nhiều

"Một tháng số lượng dê chết khoảng 4-5 con. Mình đang tìm bác sĩ thú y từ Việt Nam sang nhưng mức lương đưa ra quá cao so với thu nhập ở đây. Bên này thú y rất khó tìm vì quanh đây hoang vắng xa xôi nên người ta không chịu. Nên trang trại chăn nuôi dê đang không có người chăm sóc cho chúng nên chết rất nhiều. Mình tính gom được vài trăm con thì bán luôn. Vì giống dê này muốn nuôi phải có thú y chăm sóc đàng hoàng" - Quang Linh Vlog chia sẻ trong video.

Sau 1 năm mở trang trại tiền tỷ, Quang Linh Vlog thông báo bán đồ dự định 'chuyển nghề' vì lý do này! - ảnh 4
Quang Linh Vlog dự định sẽ ra chợ gom dê, cùng các loại gà, lợn, bò về trang trại tập kết
Quang Linh Vlog dự định sẽ ra chợ gom dê, cùng các loại gà, lợn, bò về trang trại tập kết

Ngoài dê , Quang Linh Vlog dự kiến sẽ tập kết thêm bò, gà... ở trang trại để đưa đi nơi khác bán. Theo tìm hiểu, anh nhận thấy nếu mỗi ngày ra chợ kiếm thì sẽ gom được khoảng 50 con dê. Số dê này sẽ được chuyên chở về trang trại để chờ ngày bán ra. 

Quang Linh Vlog từng tiết lộ trang trại dê liên tục gặp vấn đề
Quang Linh Vlog từng tiết lộ trang trại dê liên tục gặp vấn đề

Trước đó, Quang Linh Vlog đã đầu tư số vốn lên đến 4 tỉ đồng để mở trang trại rộng 14 ha ở Angola (Nam Phi) chuyên trồng trọt các loại cây lương thực và chăn nuôi gia súc. Nam Youtuber xây dựng chuồng trại thoáng đãng, trải mùn cưa để vệ sinh sạch sẽ.

Trang trại trồng trọt vẫn đang được Quang Linh Vlog quản lý
Trang trại trồng trọt vẫn đang được Quang Linh Vlog quản lý

Quang Linh Vlog tiết lộ: "Hơi tốn chi phí và mất thời gian hơn nhưng mình nghĩ là nếu sàn cao 1,5m sẽ tiện hơn cho việc vệ sinh phía dưới chuồng. Mình chọn dê là một trong những con vật chủ đạo để phục vụ chăn nuôi bởi đây là loài vật có khả năng thích thi cao, ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, ít bị mắc bệnh".

Nam Youtuber nổi tiếng cũng từng chia sẻ về công việc chăn nuôi gia súc gặp khó khăn. Nguồn thức ăn cho dê là cỏ lai voi hiện khá khan hiếm. Điều kiện đất đai và khí hậu không thuận lợi khiến cỏ lai voi không sản sinh nhiều. Điều này dẫn đến số lượng lớn dê trong trang trại không có đủ nguồn thức ăn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Quang Linh Vlog   trang trại   buôn dê  

Cùng chuyên mục