24h
Yeah1 News

Bí ẩn hiện tượng song trùng: Thế nào mà rich kid Jenny Huỳnh bàng hoàng khi nhận ra có đến 4 song trùng của mình

Thứ hai, 13/03/2023 | 08:34 (GMT+7)

Jenny Huỳnh không ít lần ngơ ngác khi phát hiện những cô gái có khuôn mặt y hệt mình. Rich kid sinh năm 2005 cho rằng đó là vì hiện tượng song trùng mà đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn.

Jenny Huỳnh (tên thật là Huỳnh Việt Hoàng My, sinh năm 2005) nổi lên như một người nổi tiếng trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng nhất định với khán giả trẻ. Jenny Huỳnh được xem là một Youtuber 'sành sỏi' với nhiều video có lượt xem cao ngất ngưỡng.

Bí ẩn hiện tượng song trùng: Thế nào mà rich kid Jenny Huỳnh bàng hoàng khi nhận ra có đến 4 song trùng của mình - ảnh 1
Bí ẩn hiện tượng song trùng: Thế nào mà rich kid Jenny Huỳnh bàng hoàng khi nhận ra có đến 4 song trùng của mình - ảnh 2
Jenny Huỳnh có cuộc sống sung túc từ nhỏ nhưng cô khác kín tiếng
Jenny Huỳnh có cuộc sống sung túc từ nhỏ nhưng cô khác kín tiếng

Nhiều người thường gọi Jenny Huỳnh là tiểu thư rich kid vì bảng 'profile' ấn tượng. Trong quá khứ, Jenny Huỳnh từng được biết đến là học sinh của một trường quốc tế có danh tiếng với học phí từ 500-700 triệu đồng/năm. Khi 15 tuổi, Jenny Huỳnh du học ở Mỹ và bắt đầu làm công việc Youtuber với thu nhập vài trăm đến hàng tỷ đồng.

Mới đây, Jenny Huỳnh bất ngờ khoe video phát hiện ra 4 chị em song trùng với đường nét khuôn mặt giống như đúc rich kid. Theo nghiên cứu thì mỗi người trên Trái Đất sẽ có ít nhất 6 song trùng sở hữu gương mặt y hệt bản thân. Hiện tại, Jenny Huỳnh đã tìm ra được 4 người và cô bày tỏ sự thích thú, khó tin khi không ngờ họ lại giống nhau đến mức như thế!

Bí ẩn hiện tượng song trùng: Thế nào mà rich kid Jenny Huỳnh bàng hoàng khi nhận ra có đến 4 song trùng của mình - ảnh 4
Jenny Huỳnh phát hiện 'chị em sinh đôi' ngay cùng lớp học ở Mỹ
Jenny Huỳnh phát hiện 'chị em sinh đôi' ngay cùng lớp học ở Mỹ

Người đầu tiên Jenny Huỳnh nhắc đến là một cô bạn cùng lớp ở Mỹ với rich kid tên Zolie. Hai người từng quay video cùng nhau và đều ngỡ ngàng vì khuôn mặt na ná. Thậm chí đến nụ cười và đôi mắt cũng không khác quá nhiều. 

Tiktoker Hồng Sang được nhắc đến có ngoại hình na ná Jenny Huỳnh
Tiktoker Hồng Sang được nhắc đến có ngoại hình na ná Jenny Huỳnh

Người thứ hai là Tiktoker Phạm Thị Hồng Sang sở hữu hơn 300.000 người theo dõi. Nổi tiếng với những video mukbang miền Tây sông nước, Hồng Sang nhiều lần khiến người xem kinh ngạc vì khuôn mặt gợi nhớ đến rich kid Jenny Huỳnh. 

Nếu không nói thì sẽ nghĩ 2 cô gái trên ảnh đều là một người
Nếu không nói thì sẽ nghĩ 2 cô gái trên ảnh đều là một người

Người thứ ba là Tiktoker Quỳnh Nga từng nổi lên với đoạn clip nhảy cover theo ca khúc "Lạc vào trong mơ". Nhiều người nhận xét Quỳnh Nga sở hữu nhiều góc mặt khiến họ liên tưởng đến Jenny Huỳnh. Ngay cả chính chủ cũng từng đăng video bất ngờ về sự giống nhau này.

Jenny Huỳnh du lịch Đà Nẵng vô tình bắt gặp 'chị em song sinh' thất lạc
Jenny Huỳnh du lịch Đà Nẵng vô tình bắt gặp 'chị em song sinh' thất lạc

Người cuối cùng là một khán giả mà Jenny Huỳnh vô tình bắt gặp trong lúc đi du lịch ở Đà Nẵng. Cô không khỏi sửng sốt vì đi ngoài đường cũng có thể phát hiện được song trùng giống hệt mình. 

Jenny Huỳnh cho rằng mình không quá giống Shark Linh như mọi người thường nói
Jenny Huỳnh cho rằng mình không quá giống Shark Linh như mọi người thường nói

Không những thế, Jenny Huỳnh cũng từng được nhận xét có nhiều nét giống Shark Linh, nhất là lúc mỉm cười. Tuy nhiên rich kid cho rằng cô chỉ thấy cả hai na ná nhau ở một số góc mặt, còn bình thường thì không giống lắm!

Bên dưới phần bình luận nhiều người không khỏi thích thú trước sự phát hiện nhiều 'chị em sinh đôi' của Jenny Huỳnh. Họ cho rằng rich kid sinh năm 2005 khá may mắn khi phát hiện được các song trùng giống bản thân. Một số khác còn đùa rằng hiện tại Jenny Huỳnh cần tìm thêm 2 song trùng giống mình nữa là đủ số lượng.

- Mình cũng từng được nói là như sinh đôi với đứa bạn thân

- Có một lần đi chơi mà bị bạn kia nhìn hoài, hỏi ra mới biết mình giống bạn của bạn đó, đưa ảnh cho mình xem, mình còn bất ngờ 

- Sướng quá, tui chưa thấy song trùng nào giống tui cả

- Mà sao Jenny tìm được nhiều người giống mình thế nhỉ?

- Từng bắt gặp nhiều người nhìn rất giống ngôi sao nổi tiếng, tui mới tin chuyện song trùng

- Mình chơi với con bạn thân lâu quá nên giờ đi đâu người ta cũng nói 2 đứa giống hệt nhau

Thực tế, hiện tượng song trùng (tên khoa học là doppelgängers) là một thuật ngữ dùng để chỉ những người không có quan hệ ruột thịt, họ hàng nhưng lại rất giống nhau. Thậm chí, họ không đến cùng một quốc gia, sống cách nửa vòng Trái Đất vẫn sở hữu khuôn mặt y hệt.

Trên thế giới, không ít người ngỡ ngàng khi một ngày phát hiện song trùng của mình. Thậm chí, nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng bắt gặp đồng nghiệp có ngoại hình y hệt bản thân. 

Hiện tượng song trùng từ lâu đã phổ biến trên thế giới
Hiện tượng song trùng từ lâu đã phổ biến trên thế giới

Tiến sĩ Esteller từng giải thích: "Những người này giống nhau vì họ có chung các phần quan trọng của bộ gene, hoặc trình tự DNA". Các chuyên gia xem xét tác động khách quan như trải nghiệm, môi trường sống và tổ tiên của mỗi người vì cũng ảnh hưởng đến hoạt động của gene .

Các chuyên gia nói thêm, hiện tượng song trùng sở hữu bộ gene giống nhau đều do bắt nguồn là yếu tố di truyền. Nói cách khác, sự phổ biến của những "người song trùng" cho thấy ngoại hình của họ liên quan nhiều đến DNA hơn là môi trường sinh sống. Ở mức độ nào đó, sự tương đồng của họ chỉ là may rủi, được thúc đẩy bởi quá trình gia tăng dân số.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: jenny huỳnh   rich kid   Shark Linh   song trùng  

Cùng chuyên mục