24h
Yeah1 News

Quyết sinh 1 lần, bà mẹ Hà Nội không ngờ đẻ tù tì được 9 cô “công chúa”, con út lại xinh như hoa hậu

Thứ năm, 12/10/2023 | 11:41 (GMT+7)

Từng quyết định chỉ sinh con một lần để cuộc sống không quá khó khăn, bà mẹ Hà Nội không ngờ đẻ được 9 cô con gái khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Câu chuyện về những gia đình đông con, đặc biệt là những gia đình có nhiều cô con gái, luôn thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng. Hình ảnh của những cô con gái quây quần bên bố mẹ trong những dịp quan trọng trong năm tạo nên một hình ảnh ấm áp mà nhiều người ao ước được trải nghiệm.

Đức Thị Hải Yến, sinh năm 2001 tại Hà Nội, là một phần của một gia đình đặc biệt như vậy. Hải Yến kể lại, lúc mới cưới, bố mẹ cô đã thống nhất rằng họ chỉ sẽ sinh một đứa con để cuộc sống không quá khó khăn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 19 năm, mẹ cô đã hạ sinh tới chín cô con gái, khiến gia đình luôn đông đúc và vui vẻ.

Bà mẹ Hà Nội từng quyết sinh 1 lần không ngờ đẻ tù tì được 9 cô “công chúa”
Bà mẹ Hà Nội từng quyết sinh 1 lần không ngờ đẻ tù tì được 9 cô “công chúa”

Các chị em ruột của Hải Yến gồm có: Quyên, Thuận, Thùy, Hà, Anh, Bích, Nhung và Hường. Hải Yến là cô con gái út, và có cái tên được bố mẹ đặt tên cho cái tên được mọi người "tâm đắc" nhất trong nhà. Cô luôn biết ơn bố mẹ đã cho đời mình một gia đình đông con với tám người chị gái luôn hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống.

“Bố mẹ mình cũng không nghĩ sẽ sinh nhiều con như thế, việc đặt tên cũng chỉ là ngẫu nhiên chứ không có ngụ ý sâu xa gì. Dẫu vậy, chị em mình đều rất thích cái tên bố mẹ đặt”, Yến chia sẻ Nông Thôn Việt.

Quyết sinh 1 lần, bà mẹ Hà Nội không ngờ đẻ tù tì được 9 cô “công chúa”, con út lại xinh như hoa hậu - ảnh 2

Bố mẹ của Hải Yến mặc dù đã sinh 9 người con gái, nhưng đôi khi họ phải đối mặt với sự phê phán. Một số người cho rằng mẹ cô không biết sinh con trai, trong khi người khác nghi ngờ rằng bố mẹ cô đẻ nhiều con gái vì muốn tìm con trai duy trì dòng dõi gia đình. Tuy nhiên, bố mẹ của Yến không bao giờ quan tâm nhiều đến những lời đồn đoán đó. Họ vẫn tiếp tục yêu thương và nuôi dạy con gái của họ một cách tốt nhất.

Hải Yến chia sẻ “Bố mình thương con gái lắm, đưa con đi khắp nơi, tự hào về các con. Nhà có 9 chị em gái là phúc lớn mà không phải ai cũng có. Chị em quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, hễ có công việc lớn là mọi người xúm vào làm. Sự san sẻ ấy rất quý giá”, 

Chân dung Hải Yến - cô con gái út xinh như hoa hậu trong nhà được bố mẹ và các chị cưng chiều.
Chân dung Hải Yến - cô con gái út xinh như hoa hậu trong nhà được bố mẹ và các chị cưng chiều.

Hải Yến đã từng đăng một đoạn video ngắn trên TikTok về gia đình của mình. Đoạn video này nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem nhờ hình ảnh 9 chị em gái cùng nhau tận hưởng thời gian bên nhau. Từ những bình luận tích cực của người xem, cô gái nhận ra rằng xã hội hiện đại đã thay đổi cái nhìn về việc sinh nhiều con. Chỉ cần con cái khỏe mạnh và trưởng thành, bất kỳ người cha mẹ nào cũng có thể tìm thấy hạnh phúc.

Hải Yến tâm sự “Nhà đông con, lại chỉ có con gái nhưng ông bà và bố mẹ mình vẫn rất yêu thương các con, các cháu. Mình là con gái út được bố cưng chiều nhất nhà. Các chị lớn thì vất vả hơn chút vì phải giúp bố mẹ trông em, quán xuyến công việc. Chị em nhà mình yêu thương và đoàn kết với nhau lắm, có việc gì cũng nhẹ nhàng bảo ban nhau , chưa từng xích mích bao giờ”, cô gái chia sẻ trên Nông Thôn Việt.

8 chị gái của Hải Yến đều lấy chồng gần nhà
8 chị gái của Hải Yến đều lấy chồng gần nhà

Được biết, 8 chị gái của Yến đều đã lập gia đình, trong đó có bốn người lấy chồng trong cùng một làng và bốn người khác lấy chồng ở các làng khác. Bố mẹ của Yến hiện đã có tổng cộng 18 người cháu ngoại, và vào tháng 12/2023, họ sẽ đón chào thêm một người cháu nữa. Hải Yến là thành viên duy nhất trong gia đình chưa kết hôn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bà mẹ   con gái  

Cùng chuyên mục