24h
Yeah1 News

Nữ vệ sĩ 2k được 'săn đón' không thua gì ngôi sao nổi tiếng: Thu nhập 1,6 tỷ đồng và cam kết 'không được yêu'

Thứ sáu, 17/03/2023 | 10:07 (GMT+7)

Câu chuyện về nữ vệ sĩ tên Zhang Meili - người luôn được thuê để bảo vệ những ngôi sao nổi tiếng thu hút hơn 180 triệu lượt đọc trên mạng xã hội. Ai cũng há hốc mồm trước mức thu nhập 'khủng' của cô.

Theo truyền thông Hoa Ngữ, một cô gái trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng nước này thời gian sau sự xuất hiện bí ẩn tại họp báo ra mắt phim "Trường Tân Hồ" ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Người này để lại ấn tượng với khuôn mặt sắc nét, xinh xắn cùng vóc dáng khỏe khoắn phía sau lưng đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca.

Nữ vệ sĩ thu hút trăm triệu lượt xem
Nữ vệ sĩ thu hút trăm triệu lượt xem

Sau khi những hình ảnh, video ghi lại sự hiện diện của cô gái bí ẩn này được đăng tải đã nhận về sự quan tâm của rất đông khán giả. Theo tiết lộ, nhân vật nữ tên Zhang Meili (thường gọi là cô Zhang), cũng chính là vệ sĩ riêng của đạo diễn họ Trần. Bài viết của Zhang trên mạng xã hội đã thu hút hơn 180 triệu lượt xem và hiện tại, cô được gọi là "nữ vệ sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc".

Nữ vệ sĩ được mệnh danh là Hercules từ bé

Được biết, Zhang Meili sinh năm 2000 tại một ngôi làng nhỏ ở Tứ Xuyên (Trung Quốc). Từ bé, bố mẹ đã đi làm ở Thâm Quyến, để cô lại ở quê nhà cho ông bà nuôi dưỡng. Zhang làm rất nhiều công việc để phụ giúp gia đình nên được nhiều người gọi bằng danh xưng Hercules. 

Khi Zhang lên 8 tuổi, cô cùng anh trai chuyển đến sống với bố mẹ ở Thâm Quyến trong khoảng hơn 1 năm rưỡi. Zhang nhớ rõ, có một ngày, quán ăn của gia đình bỗng nhiên bị người xấu đến gây rối. Người đó suýt đánh bị thương bố của Zhang, kể từ khoảnh khắc ấy, Zhang đã mơ ước lớn lên phải thật mạnh mẽ để có thể bảo vệ gia đình và bản thân.

Zhang theo học võ thuật từ nhỏ và đam mê trở thành một vệ sĩ chuyên nghiệp
Zhang theo học võ thuật từ nhỏ và đam mê trở thành một vệ sĩ chuyên nghiệp

Zhang bắt đầu theo học võ thuật, thường xuyên luyện tập thể thao cường độ cao. Ban đầu, cô bén duyên với môn võ qua những bộ phim Thiếu Lâm Tự của Lý Liên Kiệt. Sau đó, Zhang tham dự một cuộc thi điền kinh ở địa phương để tạo dấu ấn và đăng ký những khóa đào tạo chuyên sâu hơn về những bộ môn như chạy nước rút, nhảy xa, nhảy cao, ném bóng...

Năm 2018, Zhang trúng tuyển vào Đại học Thể thao Thành Đô với chuyên ngành kickboxing Trung Quốc. Trong thời gian học đại học, Zhang nhận làm thêm công việc vệ sĩ để có tiền trang trải sinh hoạt phí. Ngoài ra, Zhang còn nâng cao trình độ của bản thân bằng cách tham gia hội thảo về an ninh và vệ sĩ do Học viện An ninh Thành Cát Tư Hãn (GSA) tổ chức. Cô bị hấp dẫn bởi nghề vệ sĩ chuyên nghiệp và nung nấu khao khát trở thành một vệ sĩ cừ khôi tại Trung Quốc.

Bên cạnh kickboxing, Zhang còn được đào tạo thêm nhiều bộ môn khác
Bên cạnh kickboxing, Zhang còn được đào tạo thêm nhiều bộ môn khác

Trong quá trình theo đuổi đam mê, cô vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của gia đình. Zhang chia sẻ: "Bố mẹ không biết nhiều về nghề vệ sĩ, họ chỉ mong con gái có thể làm giáo viên hoặc nhân viên công chức, những công việc nhẹ nhàng, ổn định mà nhiều phụ nữ lựa chọn". Zhang lại không muốn trải qua cuộc sống như thế, cô nói: "Tôi sẽ không thỏa hiệp với bất kỳ sự nghi ngờ, chống đối nào. Tôi kiên quyết theo đuổi những gì mà bản thân mong muốn". Sau khi bố mẹ biết được nguyện vọng của Zhang, họ cho cô thời hạn 3 năm, nếu không thành công, cô sẽ buộc từ bỏ ước mơ của mình và bắt đầu công việc do bố mẹ giới thiệu.

Zhang được thuê làm vệ sĩ của nhiều người nổi tiếng
Zhang được thuê làm vệ sĩ của nhiều người nổi tiếng

Năm 2021, Zhang đào tạo hệ vệ sĩ chuyên nghiệp. Ngoài rèn luyện khả năng chiến đấu tay không, Zhang còn được dạy bắn súng, tìm và gỡ thiết bị theo dõi, lái xe phòng thủ, chống khủng bố, kỹ thuật giao tiếp và cả kinh doanh. Trong lớp học của Zhang có khoảng 30 người nhưng phần lớn đều là cựu chiến binh hoặc vận động viên về hưu, chỉ có Zhang là phụ nữ duy nhất. 

Zhang cho biết phụ nữ có khả năng nhạy bén trong việc phát hiện nguy hiểm tiềm ẩn
Zhang cho biết phụ nữ có khả năng nhạy bén trong việc phát hiện nguy hiểm tiềm ẩn

Zhang tốt nghiệp và trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp sau đó. Zhang cho biết để trở thành một vệ sĩ giỏi không chỉ thành thạo kickboxing mà còn phải biết phát hiện nguy cơ rủi ro tiềm ẩn. Zhang tiết lộ, các vệ sĩ thường được trang bị thiết bị liên lạc để kiểm tra an toàn. Trong một số trường hợp, vệ sĩ giỏi phải có đầu óc nhạy bén để nghi ngờ những thứ có nguy cơ gây nguy hiểm.

Zhang chia sẻ: "Phụ nữ có bản năng phát hiện nguy hiểm rất tốt, vì vậy họ vượt trội hơn đàn ông về mặt này".

Thu nhập 1,6 tỷ đồng và bản cam kết kì lạ

Hiện tại, Zhang đã có nhiều thành tựu nhất định trong nghề. Sau buổi ra mắt phim, trang cá nhân của cô có 24.000 lượt theo dõi và hàng trăm ngàn lượt yêu thích trên các nền tảng video. Zhang nói rằng nhu cầu tìm kiếm vệ sĩ nữ ở Trung Quốc đang gia tăng vì khách hàng muốn kín tiếng hơn.

Tuy nhiên theo ước tính, trong tổng số vệ sĩ tại Trung Quốc hiện nay chỉ có khoảng 10% là nữ. Chính vì đảm nhận nhiều nhiệm vụ cùng lúc nên thu nhập khá cao, có khi lên đến 500.000 tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng).

Nữ vệ sĩ 2k được 'săn đón' không thua gì ngôi sao nổi tiếng: Thu nhập 1,6 tỷ đồng và cam kết 'không được yêu' - ảnh 6
Công việc vệ sĩ giúp Zhang kiếm được thu nhập 1,6 tỷ đồng
Công việc vệ sĩ giúp Zhang kiếm được thu nhập 1,6 tỷ đồng

Ngược lại, các nũ vệ sĩ này phải kí một bản cam kết không được yêu đương. Vì khi yêu, phụ nữ thường có xu hướng dễ dàng xúc động và đánh mất 'cái đầu lạnh' để phân tích, đánh giá mọi việc. Bất cứ lúc nào họ cũng phải theo sát thân chủ của mình 24/24 giờ, hoàn toàn không thể dành thời gian riêng tư cho bản thân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vệ sĩ   Trần Khải Ca   Zhang Meili  

Cùng chuyên mục