24h
Yeah1 News

Người phụ nữ có mái tóc dài 4 mét tự bện dính độc lạ, lý do không dám “xuống tóc” khiến ai cũng rùng mình

Thứ sáu, 02/06/2023 | 16:19 (GMT+7)

Điều kỳ lạ là chởm tóc trên đầu cứ mọc và dài đến đâu sẽ tự bện kết lại đến đó. Riêng phần đuôi tóc tạo thành hình khối trông như đầu con rắn.

"Cái răng cái tóc là gốc con người" mái tóc đen dài suôn mượt làm nên vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ Việt. Ở nước ta không ít người sở hữu mái tóc dài uốn lượn khiến nhiều người xuýt xoa, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, mới đây nhất một người phụ nữ H'Mông gây chú ý khi có mái tóc dài 4 mét, thậm chí tóc của người phụ nữ bện chặt tự kết dính độc lạ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Người phụ nữ sở hữu mái tóc dài 4 mét tự kết dính độc lạ, lý do không “xuống tóc” khiến ai cũng rùng mình
Người phụ nữ sở hữu mái tóc dài 4 mét tự kết dính độc lạ, lý do không “xuống tóc” khiến ai cũng rùng mình

Theo đó, người phụ nữ 70 tuổi dân tộc H'Mông sở hữu mái tóc dài nhất nhì Hà Giang, điều đặc biệt mái tóc của bà còn kết chặt nhìn trông rất độc lạ. Nói về mái tóc không ai sánh bằng, anh Tú con trai người phụ nữ cho biết, vì tóc quá dài nên mẹ anh phải cột vòng tròn trên đầu rồi quấn khăn, đội mũ lên để nó gọn gàng, vì nếu để bình thường thì không thể sinh hoạt hoặc đi làm nương rẫy được. Anh Tú cũng nói thêm, ngày xưa tóc của mẹ anh chỉ dài nhưng chục năm trở lại đây, những lọn tóc lại tự bện chặt kết đanh lại với nhau muốn dùng lược chải lại cũng không được hoặc tách ra cũng là chuyện vô cùng khó khăn.

Không ít người hiếu kì với mái tóc dài 4 mét của người phụ nữ
Không ít người hiếu kì với mái tóc dài 4 mét của người phụ nữ

Tiết lộ lý do mẹ anh nuôi tóc dài mà không cắt như nhiều người, anh Tú mới tâm sự chuyện câu chuyện đằng sau khiến nhiều người bất ngờ. Anh Tú kể, khoảng 40 năm về trước, mẹ anh cũng sở hữu bộ tóc dài nhưng không dài tận 4 mét như hiện tại, trong một lần vì thấy vướng bận nên bà quyết định đi cắt ngắn. Tuy nhiên, trở về nhà vào tối đó, người phụ nữ bị sốt miên man tưởng như không qua khỏi.

Được biết, từ trước đó mẹ anh Tú không có bệnh gì cả, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh cũng không đau ốm vặt. Nhưng sau lần cắt ngắn tóc, bà gặp một trận ốm "chết đi sống lại" từ đó khiến người phụ nữ H'Mông quyết định không bao giờ cắt tóc nữa. Sau khi tự hứa với trời đất sẽ không "xuống tóc" thì người phụ nữ tự nhiên khỏe manh , và không hề ngã bệnh suốt mấy chục năm cho đến thời điểm hiện tại.

Cận cảnh mái tóc dài 4 mét khiến ai cũng hiếu kì.
Cận cảnh mái tóc dài 4 mét khiến ai cũng hiếu kì.

Vì sở hữu mái tóc dài "độc nhất vô nhị" người phụ nữ H'Mông cũng gặp không ít rắc rối với mái tóc của mình. Chia sẻ từ anh Tú, vì không thể chịu được sức nặng của mái tóc, bà chỉ để một chỏm trên đầu và thi thoảng gội chỗ đó. Điều kỳ lạ là chởm tóc trên đầu bà cứ mọc và dài đến đâu sẽ tự bện kết lại đến đó. Riêng phần đuôi tóc tạo thành hình khối trông như đầu con rắn, còn phần chân tóc thì bà nhờ con cháu cạo trọc đỡ sức nặng (miễn để phần tóc dài là bà không bị bệnh).

Mái tóc dài 4 mét được trả 100 triệu đồng nhưng gia đình không chịu bán vì sợ người phụ nữ gặp chuyện về sức khỏe.
Mái tóc dài 4 mét được trả 100 triệu đồng nhưng gia đình không chịu bán vì sợ người phụ nữ gặp chuyện về sức khỏe.

Cũng nói thêm, vì có mái tóc dài nhất nhì Hà Giang nên người phụ nữ luôn quấn khăn trên đầu để cố định tóc nhưng trong một lần đi bà xuống miền xuôi cùng con trai, khăn trên đầu rơi xuống khiến tóc bà cũng rơi ra ngoài khiến nhiều người hiếu kỳ vây quanh bà. Vì là người ít nói, sợ người lạ nên bà rất hoang mang sợ bị soi mói. Anh Tú kể đợt nọ, mái tóc của mẹ anh có người trả 100 triệu nhưng gia đình anh nhất quyết không chịu bán, cũng vì sợ sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng từ câu chuyện của 40 năm về trước nên gia đình anh từ chối yêu cầu của người kia. 

Anh Tú tâm sự: "Giờ mái tóc của bà dài tận 4m. Tôi chưa có cơ hội đưa bà xuống dưới xuôi, tìm Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam để đăng ký xác lập kỷ lục Người có mái tóc dài độc lạ. Song tôi tự tin rằng bà chính là người có mái tóc dài nhất nhì Hà Giang".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tóc dài 4 mét   tóc   Độc Lạ   Hà Giang  

Cùng chuyên mục