24h
Yeah1 News

Người mẹ trẻ 1 tay vẫn chăm sóc 2 con, kỹ năng dùng chân cột tóc cho con nhận triệu view

Thứ ba, 21/11/2023 | 11:58 (GMT+7)

Một người mẹ trẻ khuyết 1 tay vẫn tận tâm chăm sóc cho cả hai đứa con của mình. Kỹ năng tạo kiểu tóc bằng chân của cô đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Theo đó, nội dung trong đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh về một người phụ nữ khuyết một tay nhưng cô vừa bế con nhỏ vừa cột tóc cho con gái lớn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip thu về triệu view, hàng trăm bình luận và các lượt chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm cho 3 mẹ con, dẫu vậy khoảnh khắc này cũng trở thành nguồn động lực cho nhiều người khuyết tật.

Clip người mẹ trẻ khuyết một tay cột tóc bằng chân cho con gây chú ý
Clip người mẹ trẻ khuyết một tay cột tóc bằng chân cho con gây chú ý

Được biết, nhân vật trong clip là Phạm Khánh Hòa (33 tuổi, ở TX.Sơn Tây, Hà Nội). Vụ tai nạn năm 3 tuổi đã khiến cuộc đời của chị mãi mãi thay đổi. Chị Hòa kể lại, ngày bé được bà bế ngồi trong quán nước thì một chiếc xe công nông đâm thẳng vào quán. Tường gạch ngổn ngang đổ ập vào người khiến cánh tay Hòa bị dập nát, buộc phải tháo khớp tay phải.

Từ đó, chị học cách làm quen mọi việc bằng tay trái. Lúc còn đi học, nhiều lần chị bị bạn bè trêu chọc, Hòa tủi thân, bật khóc bỏ về nhà. Lớn lên, chị tìm cho mình công việc phù hợp với sức khỏe và thể trạng dù không phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Người mẹ trẻ 1 tay vẫn chăm sóc 2 con, kỹ năng dùng chân cột tóc cho con nhận triệu view - ảnh 2

Theo thời gian, chị luyện được cho mình tính kiên nhẫn và nghị lực, nên dẫu điều khó khăn nhất hiện tại là kiếm tiền trang trải cuộc sống thì chị vẫn luôn tin rằng mình có thể xoay xở được. Năm 2017, chị Hòa gặp anh Trịnh Ngọc Thủy (36 tuổi, kinh doanh nội thất ô tô). Nhà của cả hai ở gần nhau rồi nảy sinh tình cảm nhưng lúc đó gia đình anh không ủng hộ. Tuy nhiên, tình yêu chân thật đã giúp anh chị vượt qua tất cả để đến với nhau.

Tai nạn cách đây 30 năm đã lấy đi một cánh tay của người phụ nữ
Tai nạn cách đây 30 năm đã lấy đi một cánh tay của người phụ nữ

Vượt qua nhiều đoạn đường chông gai, hôn nhân của cặp vợ chồng trẻ giờ đã kết trái ngọt viên mãn. Anh Thủy khâm phục nghị lực đáng ngưỡng mộ của vợ. Làm dâu trưởng, mọi việc lớn nhỏ trong gia đình hai bên đều do một tay Hòa quán xuyến. Với anh, vợ là người tốt tính, biết đối nhân xử thế và luôn nỗ lực trong công việc.

Người mẹ trẻ 1 tay vẫn chăm sóc 2 con, kỹ năng dùng chân cột tóc cho con nhận triệu view - ảnh 4

Cuộc sống không ngừng mang đến thách thức cho người phụ nữ này. Ngày cô mang thai, bác sĩ báo tin thai nhi trong bụng mắc bệnh tim bẩm sinh khiến cô chết lặng. Nhưng với nghị lực của bản thân và với sự đồng hành của người chồng, Hòa luôn bước tiếp khi gặp trở ngại. "Tôi mang thai bé đầu, mọi thứ đều ổn cho đến khi được 35 tuần phát hiện con bị tim bẩm sinh. Khi biết được điều đó, tôi sụp đổ hoàn toàn. Sau đó, cả nhà tập trung chăm sóc con, được 8 tháng thì con mổ tim. Chồng luôn đỡ đần tôi trong mọi việc. Tôi nấu cơm thì anh bế con, đêm con quấy anh đều bế để vợ ngủ", chị tâm sự trên báo Thanh Niên.

Người mẹ trẻ 1 tay vẫn chăm sóc 2 con, kỹ năng dùng chân cột tóc cho con nhận triệu view - ảnh 5

Về phía chồng chị Hòa, anh chia sẻ rằng, không quan trọng với việc vợ có một cơ thể không hoàn hảo. Tình yêu của anh đến từ lòng kiên trì và sự quyết tâm đáng kinh ngạc của vợ. Anh quyết định bước vào mối quan hệ với chị Hòa với niềm tin rằng, khi ở bên chị, anh tìm thấy được những niềm vui và hạnh phúc của một gia đình ấm cúng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người mẹ  

Cùng chuyên mục