24h
Yeah1 News

Nghĩ rằng rất cả bạn nữ trong lớp đều thích mình, nam sinh áp lực đến mức phải nghỉ học

Thứ tư, 23/11/2022 | 20:00 (GMT+7)

Một nam sinh Trung Quốc đã mắc chứng hoang tưởng nặng đến mức nghĩ rằng tất cả các bạn nữ trong lớp đều đem lòng yêu mến mình. Hậu quả sau đó thật sự không thể ngờ.

Theo thông tin được Sohu chia sẻ, tại Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc có một nam sinh mắc chứng hoang tưởng khá nặng. Bất cứ bạn nữ nào chủ động đến nói chuyện, nam sinh đều cho rằng người đó đang thích mình. Còn những người bạn không đến bắt chuyện thì anh chàng lại nghĩ rằng do họ "thầm thương trộm nhớ" mình nhưng vì  e ngại nên không dám mở lời.

Mang theo suy nghĩ này ngày qua ngày, nam sinh không khỏi áp lực vì có quá nhiều "bóng hồng" xung quanh. Anh chàng không biết chọn ai vì sợ phải làm tổn thương những người còn lại. Trước áp lực quá lớn, nam sinh này liền quyết định nghỉ học để cảm thấy "nhẹ người hơn".

nam-sinh-mac-benh-hoang-tuong-duoc-yeu-16291943

Cho rằng các bạn nữ trong lớp đều thích mình, nam sinh quyết định nghỉ học vì quá áp lực với việc chọn lựa

Khi nghe quyết định của nam sinh, gia đình đã không khỏi bàng hoàng. Đặc biệt khi nghe qua lý do, ai nấy đều không thể tin đây là sự thật. Nhận thấy tình trạng quá nặng nề, người nhà đã nhanh chóng đưa nam sinh này đến bệnh viện để được điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán nam sinh mắc chứng hoang tưởng được yêu (erotomania). Đây là một dạng hoang tưởng khiến người mắc luôn nghĩ rằng người khác đang yêu mình. Thế nhưng thực tế thì đây chỉ là ảo giác, thậm chí người mà họ nghĩ rằng đang thích mình còn không thể biết họ là ai. Ngoài ra, một số người mắc hội chứng này còn tin rằng một người lạ mà họ vừa gặp là đã yêu họ từ cái nhìn đầu tiên.

hoi-chung-erotomania

Nam sinh này được chẩn đoán mắc chứng Hoang tưởng được yêu

Bệnh nhân có niềm tin mãnh liệt vào việc người kia luôn cố gắng gửi cho họ rất nhiều tin nhắn tình cảm. Tất cả những điều này xảy ra thông qua suy nghĩ mà bệnh nhân cho đó là thần giao cách cảm. Dù không hề có bằng chứng nào chứng minh cho tình yêu của người đó, họ vẫn không thể từ bỏ niềm tin vào tình yêu ảo tưởng. Người bệnh tự đặt ra cho mình những lý do hợp lý khiến “nửa kia” của họ không công khai mối quan hệ.

Theo Medical News Today, người bệnh sống với niềm tin được một người hoàn mỹ yêu thương, dù thực tế không phải vậy. Tình yêu đó khiến họ trở nên phấn khích hơn và ngày càng chìm đắm vào nó. Qua thời gian, bệnh nhân có xu hướng ngụy tạo ra các bằng chứng để chứng minh tình yêu của mình. Hơn nữa, người mắc chứng bệnh này có biểu hiện cuồng yêu, liên tục nói hoặc kể về người kia. Bệnh nhân cũng bị ám ảnh với việc cố gắng gặp gỡ, giao tiếp hoặc làm cho cả hai được ở bên nhau. 

hoi-chung-hoang-tuong-nguoi-khac-yeu-minh

Hội chứng này khiến người bệnh thường có những ảo giác về tình cảm

Erotomania có sự liên kết với các tình trạng sức khỏe tâm thần khác liên quan đến ảo tưởng hoặc hành vi hưng cảm. Tuy theo lý thuyết đây là một bệnh hiếm gặp nhưng trên thực tế, tỷ lệ bệnh nhân mắc chứng hoang tưởng người khác yêu mình cao hơn rất nhiều so với các thống kê.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục