24h
Yeah1 News

Một địa điểm của Việt Nam bất ngờ được phát hiện đẹp hùng vĩ không khác gì Thụy Sĩ, dân phượt tích cực săn lùng

Thứ bảy, 23/09/2023 | 14:57 (GMT+7)

Một điểm đến tại Việt Nam đã bất ngờ thu hút sự chú ý với vẻ đẹp hùng vĩ, không thua kém gì những danh lam thắng cảnh tại Thụy Sĩ. Cộng đồng người yêu du lịch xuýt xoa

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện về bức ảnh được chụp từ trên cao, ghi lại vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Không ít người đã so sánh khung cảnh trong bức ảnh này với vẻ đẹp tự nhiên của Thụy Sĩ. Đáng chú ý, đây không phải cảnh quan ở nước ngoài, những bức hình này được chụp tại một địa điểm của Việt Nam. Điều này đã làm cho địa điểm chụp bức ảnh trở thành một điểm đến đáng chú ý đối với nhiều người.

Bức ảnh chụp tại địa điểm ở Hà Giang Việt Nam 'phát sốt' trong những ngày qua vì giống Thụy Sĩ.
Bức ảnh chụp tại địa điểm ở Hà Giang Việt Nam "phát sốt" trong những ngày qua vì giống Thụy Sĩ.

Theo đó, bức ảnh đẹp này được chụp bởi Hồ Gia Bảo, một sinh viên năm ba tại Viện đào tạo báo chí và truyền thông thuộc Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Hà Nội. Bảo tiết lộ rằng bức ảnh này đã được anh chụp hoàn toàn ngẫu hứng trong chuyến du lịch kéo dài 5 ngày tại Hà Giang vào đầu tháng 9 năm 2023. Trên đường tới thăm phố cổ Đồng Văn, anh đã dừng lại tại dốc Chín Khoanh, một thung lũng nhỏ thuộc xã Phố Cáo, và đã ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

Một địa điểm của Việt Nam bất ngờ được phát hiện đẹp hùng vĩ không khác gì Thụy Sĩ, dân phượt tích cực săn lùng - ảnh 2

Dốc Chín Khoanh một khu vực tại Hà Giang, nối liền hai điểm du lịch nổi tiếng là Phố Cáo và Sủng Là. Điều đặc biệt ở đây chính là tình hình giao thông đầy hiểm trở với đoạn đường quanh co khó khăn. Tuy nhiên, đây lại là điểm đến lý tưởng mà nhiều phượt thủ đam mê khám phá và thách thức đang hướng tới để chinh phục. Nơi đây này có một loạt những khúc cua liên tiếp, uốn lượn ngoằn ngoèo chờ đợi để thử thách lòng can đảm của những tay lái cứng cựa.

Dốc Chín Khoanh nằm cheo leo giữa sườn núi gây trở ngại với cả những tay lái cứng. 
Dốc Chín Khoanh nằm cheo leo giữa sườn núi gây trở ngại với cả những tay lái cứng. 

Dốc Chín Khoanh – Hà Giang sở hữu một loạt những khúc cua liên tiếp và có độ dốc khá lớn, hệt như chính tên gọi của mình. Ngoài ra, dốc còn là một phần thuộc Quốc lộ 4C – con đường giao thông huyết mạch của mảnh đất ở nơi địa đầu tổ quốc với đường xá khó đi do địa hình đồi núi hiểm trở. 

Tuy nổi danh là con dốc lớn nhất nhì mảnh đất nơi cực bắc tổ quốc, thế nhưng thật ra, Dốc Chín Khoanh – Hà Giang chỉ là một phần thuộc con dốc lớn hơn là dốc Bắc Sum – dốc lớn nhất và có độ ngoằn ngoèo khó nhằn nhất của Hà Giang. Là điểm nhấn độc đáo nhất của dốc Bắc Sum, dốc Chín Khoanh nằm cheo leo giữa sườn núi với những đoạn đường có độ khó nhất định, đối với cả những tay lái cứng.

Đôi bên đường dốc Chín Khoanh là bạt ngàn màu hoa tam giác mạch.
Đôi bên đường dốc Chín Khoanh là bạt ngàn màu hoa tam giác mạch.

Đứng từ

Đứng từ dốc Chín Khoanh, bạn sẽ có thể nhìn thấy phía xa xa là mênh mông những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đôi bên bờ, tạo nên bức họa đầy lãng mạn của chốn non cao Đông Bắc khô cằn, hiểm trở. Đứng ở đây, vừa được hít thở bầu không khí trong lành dễ chịu với hương thơm nhè nhẹ của hoa tam giác mạch theo cơn gió vấn vít nơi chóp mũi.

Chín Khoanh, bạn sẽ có thể nhìn thấy phía xa xa là mênh mông những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đôi bên bờ, tạo nên bức họa đầy lãng mạn của chốn non cao Đông Bắc khô cằn, hiểm trở. Đứng ở đây, vừa được hít thở bầu không khí trong lành dễ chịu với hương thơm nhè nhẹ của hoa tam giác mạch theo cơn gió vấn vít nơi chóp mũi.

Một địa điểm của Việt Nam bất ngờ được phát hiện đẹp hùng vĩ không khác gì Thụy Sĩ, dân phượt tích cực săn lùng - ảnh 5

Đứng từ những góc cao nơi dốc Chín Khoanh, bạn sẽ có thể nhìn ngắm trọn vẹn cảnh sắc yên bình của hai xã Sủng Là và Phố Cáo. Nơi đây dường như đã bị thời gian bỏ quên từ lâu với cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp vẫn còn đó, chưa có quá nhiều dấu chân người bước đến.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Việt Nam   địa điểm  

Cùng chuyên mục