24h
Yeah1 News

Lý Tử Thất "ở ẩn" nhưng công ty thực phẩm từ tên tuổi nữ Youtuber vẫn kiếm nghìn tỷ

Thứ năm, 11/05/2023 | 09:52 (GMT+7)

Những thương hiệu "cộp mác" Lý Tử Thất như bún ốc, mì bò... vẫn được bày bán và đem lại doanh thu nghìn tỷ mỗi năm cho công ty thực phẩm hợp tác.

Lý Tử Thất là nữ Youtuber người Trung Quốc nổi tiếng trên mạng xã hội Việt Nam với nhiều video về cuộc sống ở quê nhà. Khung cảnh bình yên, ẩm thực hấp dẫn... đã giúp video của Lý Tử Thất được yêu mến tại Trung Quốc lẫn Việt Nam. Cô được khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh "tiên nữ đồng quê".

Lý Tử Thất được mệnh danh là 'tiên nữ đồng quê'
Lý Tử Thất được mệnh danh là "tiên nữ đồng quê"

Năm 2021, Lý Tử Thất vướng vào vụ kiện tụng ồn ào với công ty nên tạm dừng đăng video. Kể từ tháng 7/2021 đến nay, đã gần 2 năm trôi qua kênh Youtube của Lý Tử Thất không còn cập nhật video mới. 

Tuy nhiên, những sản phẩm thực phẩm do cô hợp tác sản xuất dưới tên thương hiệu của mình như bún ốc Liễu Châu, mì bò Miên Dương, mì sợi lớn Tứ Xuyên... đều được sản xuất đều đặn và bày bán thường xuyên trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Thậm chí, những sản phẩm này còn được đóng gói gửi đến các quốc gia lân cận như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản sau sự phổ biến của Lý Tử Thất.

Lần gần nhất Lý Tử Thất lộ diện là trong video chúc tết đầu năm 2023
Lần gần nhất Lý Tử Thất lộ diện là trong video chúc tết đầu năm 2023

Được biết, công ty thực phẩm chuyên cung ứng sản phẩm cho thương hiệu Lý Tử Thất tên A Khoan Foods. Lý Tử Thất từng là khách hàng lớn nhất của công ty và góp phần mang lại lợi nhuận kinh doanh khổng lồ từ việc bán các sản phẩm đóng gói. 

Khoảng thời gian 2 năm "ở ẩn", tuy Lý Tử Thất không phát hành video mới hay có động thái cập nhật nhưng công ty A Khoan Foods vẫn tiếp tục hoạt động với việc sản xuất sản phẩm có tên thương hiệu của cô và bán ra thị trường với nguồn thu ổn định.

Bún ốc của Lý Tử Thất nhận được nhiều sự yêu thích và đến nay vẫn bán 'chạy' hàng
Bún ốc của Lý Tử Thất nhận được nhiều sự yêu thích và đến nay vẫn bán "chạy" hàng

Theo một báo cáo tài chính của A Khoan Foods, giai đoạn 2018-2021, doanh thu của A Khoan Foods lần lượt là 422 triệu NDT, 631 triệu NDT, 1,1 tỷ NDT và 1,2 tỷ NDT. Trong 3 quý đầu năm 2022, con số này đạt mức 927 triệu NDT (hơn 3.000 tỷ đồng).

Theo tờ QQ đưa tin, dù Lý Tử Thất không còn là khách hàng lớn nhất của công ty này nhưng tình hình kinh doanh phần lớn vẫn dựa vào những sản phẩm "cộp mác" tên tuổi của cô. Một trong những lý do khiến các sản phẩm này được đón nhận nồng nhiệt là nhờ vào sự nổi tiếng và lượng fan hâm mộ, yêu thích video của Lý Tử Thất.

Reviewer Hà Linh từng giới thiệu về loạt sản phẩm 'cộp mác' Lý Tử Thất
Reviewer Hà Linh từng giới thiệu về loạt sản phẩm "cộp mác" Lý Tử Thất

Không chỉ riêng công ty A Khoan Foods, Lý Tử Thất cũng duy trì thu nhập ổn định cho riêng bản thân mình dù không ra video mới trong 2 năm qua. Tháng 4/2023, tờ QQ chia sẻ, nữ Youtube vẫn có thể kiếm được hơn 785.000 NDT (gần 2,7 tỷ đồng) mỗi tháng từ nguồn thu trên Youtube. Đến hiện tại, kênh chính chủ của cô có 17,5 triệu lượt đăng ký với hơn 2,9 tỷ lượt xem. Đây là con số rất cao, ngay cả nhiều nghệ sĩ cũng ao ước.

Năm 2022, sau khi chấm dứt vụ kiện tụng ồn ào với công ty quản lý, Lý Tử Thất đã giành được quyền kiểm soát các hoạt động của công ty bao gồm nắm 99% cổ phần thay vì 49% cổ phần như trước đây.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục