24h
Yeah1 News

Lương tháng 20 triệu hí hửng mua nhà trả góp 4 tỷ, cô gái khóc ròng cầu cứu bố mẹ chu cấp mỗi tháng

Thứ sáu, 12/05/2023 | 11:52 (GMT+7)

Rút sạch tài khoản tiết kiệm vay mượn mua nhà trả góp 4 tỷ, cô gái "muối mặt" cầu cứu bố mẹ chu cấp tiền vì không biết xoay sở để trả nợ thế nào.

Thế hệ trước có câu "an cư mới lạc nghiệp" nói về vai trò của nhà cửa trong cuộc sống của mỗi người. Mua nhà cũng chứng minh được năng lực cũng như khả năng tự chủ tài chính của các bạn trẻ. Sở hữu một căn nhà có thể nói là giấc mơ của nhiều người xa quê lên một thành phố khác lập nghiệp. Trước những quan điểm từ xưa đến nay này, không ít bạn trẻ áp lực với tư tưởng tậu nhà, mua xe mới là thước đo cho sự thành công để nhiều người công nhận. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Câu chuyện mua nhà của cô gái hiện sống tại Trung Quốc khiến chúng ta có cái nhìn khác biệt. Được biết, cô gái tên Lin Xiaoyu rời quê hương lên thành phố lập nghiệp. Sau nhiều năm ở đây cô gái cũng tích góp được số vốn tiết kiệm cho bản thân. Trong khi các đồng nghiệp lần lượt mua xe để di chuyển thì Lin Xiaoyu chọn đi phương tiện công cộng, mục tiêu là sớm mua được một căn nhà ở thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Năm 2021, bạn học cũ của Lin Xiaoyu đang làm tại công ty bất động sản gọi điện thông báo công ty đang xây dựng một số toà nhà chung cư mới. Người bạn học mời Lin Xiaoyu đến xem dự án cùng bản thiết kế căn hộ sau hoàn thành. Theo đó, căn hộ mà bạn  Lin Xiaoyu giới thiệu có giá tiền là 1,1 triệu NDT (tương đương khoảng 3,8 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Lin Xiaoyu chỉ có khoảng 100.000 NDT (khoảng 338 triệu đồng), còn tiền đặt cọc căn nhà lên 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng). Cô gái sau đó trao đổi với bố mẹ, mong nhận được sự hỗ trợ. Nhưng bố mẹ Lin Xiaoyu không nên mua căn hộ lớn tiền như vậy bởi quỹ tiết kiệm không có nhiều. Hơn nữa, chi phí cho nhà mới rất tốn kém chưa kể phát sinh nhiều thứ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bạn Lin Xiaoyu chia sẻ sẽ rất hối hận nếu không mua căn hộ này, bởi sau khi dự án hoàn tất giá trị căn hộ tăng hơn giá hiện tại. Cô tiết lộ sẽ trao đổi với nhà đầu tư hạ giá xuống và hướng cho Lin Xiaoyu trả góp hàng tháng. Lin Xiaoyu phân vân suy nghĩ. Cuối cùng cô quyết định đặt cọc nhà. Bố mẹ cô biết chuyện không vui nhưng cũng đồng ý hỗ trợ phần nào. Lin Xiaoyu rút sạch khoản tiết kiệm vay mượn thêm thêm. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi mua nhà, Lin Xiaoyu rất hạnh phúc. Cô khấp khởi vui mừng vì từ giờ không phải trả tiền thuê nhà là 1000 NDT/tháng (khoảng 3,3 triệu đồng). Tuy nhiên hơn một năm, dự án bất động sản vẫn chưa hoàn thành. Lương hàng tháng của cô là 6000 NDT (tương đương khoảng 20,3 triệu VNĐ) nhưng phải trả góp hàng tháng lên tới 4000 NDT (khoảng 13,5 VNĐ). Cô gái luôn trong trạng thái "thiếu trước hụt sau", không đủ chi tiêu. Cô thường xuyên vay mượn bạn bè trước khi có lương trả tiền sau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng cho cô gái mượn mãi. Lin Xiaoyu buộc phải gọi điện cầu cứu bố mẹ mỗi tháng chi vì không có khả năng trả tiền trả góp cho căn hộ 4 tỷ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mua nhà   Trả góp  

Cùng chuyên mục