24h
Yeah1 News

Hy hữu: Người đàn ông bị sa thải vì dành 6 trên 8 tiếng để đi vệ sinh trong giờ làm việc

Thứ bảy, 03/06/2023 | 17:15 (GMT+7)

Đi vệ sinh quá nhiều trong giờ làm việc, người đàn ông bị công ty sa thải vì dành 6 tiếng thời gian đi làm mỗi ngày chỉ để đi toilet.

Mới đây, câu chuyện của ông Wang tại Trung Quốc khiến cộng đồng mạng đậy sóng. Theo hồ sơ của công ty báo cáo, từ ngày mùng 7 đến ngày 17/9/2015 ông Quang đã 2 hoặc 3 lần vào nhà vệ sinh trong mỗi giờ làm việc. Mỗi lần vào nhà vệ sinh của ông kéo dài từ 47 phút đến 3 giờ đồng hồ, trong khoảng thời gian trên nam nhân viên đi toilet tổng cộng hết 22 lần.

Hy hữu: Người đàn ông bị sa thải vì dành 6 trên 8 tiếng để đi vệ sinh trong giờ làm việc
Hy hữu: Người đàn ông bị sa thải vì dành 6 trên 8 tiếng để đi vệ sinh trong giờ làm việc

Theo South China Morning Post thông tin, công ty sau đó đã quyết định chấm dứt hợp đồng của ông Wang, tuy nhiên vì không thể chấp nhận chuyện mình bị đuổi việc, sau đó ông Wang đã đệ đơn kiện công ty. Cuối cùng tòa án phán quyết rằng việc ông Wang ở trong nhà vệ sinh hằng ngày kéo dài vượt quá nhu cầu sinh lý hợp lý bình thường nên phán quyết nam nhân viên thua kiện.

Hy hữu: Người đàn ông bị sa thải vì dành 6 trên 8 tiếng để đi vệ sinh trong giờ làm việc - ảnh 2

Được biết, ông Wang gia nhập công ty vào tháng 4/2006 đến tháng 12/2014 ông cho biết đã trải qua quá trình điều trị sức khỏe ông buộc phải dành từ 3 đến 6 giờ mỗi ngày trong nhà vệ sinh. Câu chuyện người đàn ông bị sa thải vì dành 6 trên 8 tiếng để đi vệ sinh trong giờ làm việc lập tức gây xôn xao cõi mạng xứ Trung.

Một số phản ứng của cư dân mạng như: "Công ty trả lương cho nhân viên đi vệ sinh", "Cũng may công ty thắng kiện, chứ không là nhà vệ sinh công ty quá tải mất", "Thì đúng là công ty nào chấp nhận chuyện đi vệ sinh đến 3 - 4 tiếng một ngày".

Trường hợp tương tự tại Mỹ, cựu nhân viên Amazon cũng bị sa thải vì đi vệ sinh quá nhiều lần trong giờ làm việc
Trường hợp tương tự tại Mỹ, cựu nhân viên Amazon cũng bị sa thải vì đi vệ sinh quá nhiều lần trong giờ làm việc

Nếu như ở Trung Quốc có câu chuyện hy hữu về ông Wang thì ngược lại, ở Mỹ cũng xảy ra trường hợp tương tự. Cụ thể, một cựu nhân viên kho hàng của Amazon từng đã đệ đơn kiện công ty cũ để đòi bồi thường về sự việc Amazon sa thải nhân viên vì người này đi vệ sinh quá nhiều lần.

Theo đó, cựu nhân viên cho biết nguyên nhân là vì cô mắc hội chứng ruột kích thích nên mới phải dùng nhà vệ sinh nhiều như vậy. Đơn kiện nêu rõ cô gái đã nói với người quản lý về tình trạng bệnh của mình, rằng cô cần dùng nhà vệ sinh tối đa 6 lần/ngày. Người quản lý yêu cầu cô lấy giấy xác nhận của bác sĩ nhưng cô chưa làm được theo yêu cầu.

Cả hai trường hợp trên điều nhận về nhiều tranh luận từ cư dân mạng, nhiều người cho rằng nhân viên vì lý do sức khỏe công ty nên thông cảm, tuy nhiên một số khác lại cho biết công ty không trả lương cho nhân viên để họ đi vệ sinh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sa thải   đi vệ sinh   làm việc   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục