24h
Yeah1 News

Cô giáo yoga của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi với clip "chỉ ăn rau không ăn cơm": "Thế giới người ta toàn ăn vậy"

Thứ tư, 26/10/2022 | 11:22 (GMT+7)

Jessica Diễm cho rằng thời nay, người ta chỉ ăn rau chứ không còn ăn cơm trắng vì không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cách diễn đạt của cô lại khiến dư luận tranh cãi dữ dội.

Jessica Diễm được biết đến với nhiều video dạy yoga và chia sẻ về chế độ ăn uống "healthy", vừa giúp giữ dáng vừa có sức khỏe tốt. Được biết, cô cũng là cô giáo dạy yoga của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Thậm chí, Jessica Diễm còn là một người bạn thân thiết với gia đình giọng ca "Cả một trời thương nhớ". Cô thường xuyên chia sẻ những đoạn clip, hình ảnh chơi đùa với Lisa - Leon và tham dự nhiều buổi tiệc gia đình thân mật của Hồ Ngọc Hà - Kim Lý.

Cô giáo yoga của Hồ Ngọc Hà gây tranh cãi với clip 'chỉ ăn rau không ăn cơm': 'Thế giới người ta toàn ăn vậy' - ảnh 1
Jessica Diễm là cô giáo dạy yoga nổi tiếng, cô có mối quan hệ thân thiết với Hồ Ngọc Hà và được nhiều bạn trẻ theo dõi
Jessica Diễm là cô giáo dạy yoga nổi tiếng, cô có mối quan hệ thân thiết với Hồ Ngọc Hà và được nhiều bạn trẻ theo dõi

Mới đây, đoạn clip Jessica Diễm chia sẻ về thói quen ăn uống khoa học của mình được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Tuy nhiên, phát ngôn của cô cũng vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, tạo nên tranh cãi với người xem. 

Jessica Diễm bế Lisa - con gái của ca sĩ Hồ Ngọc Hà
Jessica Diễm bế Lisa - con gái của ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Trong đoạn clip, khi khán giả thắc mắc việc từ trước đến nay không bao giờ thấy Jessica Diễm ăn cơm, cô thẳng thắn thừa nhận: "Không nha, mình không ăn cơm. Mọi người biết không, mình thấy ăn cơm đâu có gì ngon đâu. Ăn cơm cứ trắng trắng, toàn chuyển hóa thành đường không à!"

Jessica Diễm giải thích thêm, những thực phẩm có màu đậm thường tốt cho sức khỏe. Nó chuyển hóa tốt và không gây béo phì. Ngược lại, những thực phẩm không màu hoặc có màu trắng như cơm, bún... thì sẽ chuyển hóa rất nhanh. Tinh bột có trong những loại thức ăn ấy sẽ khiến cơ thể "phát tướng" và ảnh hưởng đến sức khỏe. Jessica Diễm khuyên mọi người nên chọn những thực phẩm có màu đậm, đặc biệt là rau có màu càng đậm càng tốt, còn gạo thì nên ăn gạo lứt có màu đỏ sẫm.

Jessica Diễm tiết lộ từ trước đến nay cô không ăn cơm và cho rằng cơm sẽ không có lợi cho sức khỏe con người
Jessica Diễm tiết lộ từ trước đến nay cô không ăn cơm và cho rằng cơm sẽ không có lợi cho sức khỏe con người

Tuy nhiên sau đó, Jessica Diễm lại gây tranh cãi khi cho rằng hiện tại, cả thế giới đều ăn uống lành mạnh, nhất là ăn nhiều rau xanh chứ không ăn đồ có tinh bột. "Do hồi xưa tới giờ mình đẻ ra thì cứ ăn cơm giống cha mẹ hồi xưa của mình rồi quen. Không ăn cơm cũng được nhé, chỉ ăn rau thôi cùng với trứng, cá thì vẫn đủ sức làm việc nguyên ngày. Nhiều người bảo ăn như vậy chỉ dành cho nhà giàu, thực chất là mấy món này không đắt gì đâu mọi người".

Phát ngôn của Jessica Diễm khiến cộng đồng mạng bức xúc 'ném đá
Phát ngôn của Jessica Diễm khiến cộng đồng mạng bức xúc "ném đá

Cộng đồng mạng cho rằng phát ngôn của Jessica Diễm không khác gì chê bai cơm trắng - món ăn đã gắn liền với mọi gia đình Việt từ thời cha ông ta đến nay. Mọi người bày tỏ phẫn nộ và "ném đá" cô với những bình luận như "Lúc nhỏ nghèo nhờ ăn cơm khôn lớn, giờ giàu rồi thì chê cơm?", "Để về kêu ông bà bán đất, khỏi trồng lúa nữa vì bây giờ có còn ai ăn cơm đâu", "Rất thích những video về yoga của chị nhưng kiến thức dinh dưỡng thì ba chấm quá", "Nói không ăn đồ có màu trắng mà sao ăn trứng chi vậy?", "Đề về quê kêu ba mẹ khỏi trồng lúa nữa"...

Khán giả cho rằng cơm trắng là món ăn truyền thống lâu đời của ông cha ta và luôn được xuất hiện trong mỗi mâm cơm gia đình
Khán giả cho rằng cơm trắng là món ăn truyền thống lâu đời của ông cha ta và luôn được xuất hiện trong mỗi mâm cơm gia đình

Bên cạnh đó cũng có người bênh vực Jessica Diễm khi cho rằng ý của cô không xấu, chỉ là cách diễn đạt chưa tốt dẫn đến gây hiểu lầm. Mọi người cũng hy vọng Jessica Diễm sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn như thế này trong tương lai. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục