24h
Yeah1 News

Cô bé "Phúng Phính Hà Giang" được thuê gia sư riêng, nỗ lực và bập bẹ học cách đọc chữ

Thứ ba, 25/10/2022 | 15:53 (GMT+7)

Hình ảnh cô bé “phúng phính” từng nổi tiếng vì ngoại hình dễ thương, khuôn mặt bầu bĩnh bán vòng hoa ở Hà Giang đang bập bẹ đánh vần và cố gắng học cách đọc chữ khiến CĐM khen ngợi và ủng hộ.

Phúng Phính tên thật là Mua Thị Dua, là một cô bé người dân tộc. Cách đây vài năm, cô bé “Phúng Phính” trở thành một hiện tượng mạng khi vô tình lọt vào ống kính của một khách du lịch trong lúc đang đứng bán vòng hoa ở dốc Thẩm Mã (Hà Giang). 

Bức ảnh chụp Mua Thị Dua đã nhanh chóng được lan truyền khắp các diễn đàn mạng xã hội và được nhiều người quan tâm vì cô bé có ngoại hình đáng yêu, đôi mắt to tròn và khuôn mặt bầu bĩnh cực ăn ảnh khiến nhiều netizen khen ngợi hết lời. Từ đó, cô bé được nhiều người đặt biệt danh là “ Phúng Phính” và có nhiều khách du lịch khi đến dốc Thẩm Mã đều đến xin chụp hình cùng cô bé dân tộc dễ thương này. 

Thời gian mới đây, cô bé lại gây chú ý và thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng khi trở thành người mộc độc quyền của một công ty ở Hà Nội. Từ một cô bé không được đến trường phải bán hoa trên dốc Thẩm Mã để kiếm tiền phụ giúp gia đình, giờ đây “Phúng Phính đã “lột xác” với cách ăn mặc hiện đại, năng động hơn khi được giúp đỡ và có một công việc mới ở Hà Nội. 

Mới 1 tháng làm quen với công việc mới, cô bé dân tộc đã có thể giúp cho bố mẹ có xe máy và điện thoại. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình cũng dần được cải thiện khi “Phúng Phính” có công việc mới ở Hà Nội nhờ vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, trong trẻo của cô bé mà đã được một công ty ngỏ ý để về làm người mẫu độc quyền.  

Điều đặc biệt là, không những lên Hà Nội để làm người mẫu, “Phúng Phính” còn được thuê gia sư riêng để hướng dẫn và dạy cô bé học lại gần như từ đầu. Xuất phát là một cô gái dân tộc, Mua Thị Dua ít được đến trường và tiếp xúc với con chữ. 

Có thể thấy “Phúng Phính” khá e dè, thiếu tự tin khi phải đọc chữ. Cô bé liên tục xoa đầu hay che miệng cười mỗi lúc đọc xong một từ nhưng có thể thấy cô bé cũng rất nỗ lực và kiên trì để học cách đọc chữ. Thêm vào đó, Dua còn được công ty mua đồ dùng học tập và  sắp xếp cho 1 phòng học riêng để học bài. 

Từ khi lên Hà Nội làm việc, điều kiện sống của “Phúng Phính” đã thay đổi vô cùng tích cực. Không những có quần áo đẹp, điện thoại cho riêng mình, phụ giúp gia đình ở Hà Giang mà “Phúng Phính” còn được tạo cơ hội tiếp cận với môi trường học tập rất tốt với đầy đủ tiện nghi.

Mặc dù đã lớn nhưng do cuộc sống ở vùng cao của em quá khó khăn, phải mưu sinh kiếm sống. Bạn bè xung quanh khi đến trường đều dùng giọng đồng bào nói chuyện với nhau nên “Phúng Phính” gặp trở ngại giao tiếp cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi “Phúng Phính” xuống Hà Nội làm người mẫu độc quyền nhưng cũng không thể phủ nhận rằng cô bé đã có cuộc sống tốt hơn cho bản thân mình cũng như phụ giúp được ba mẹ rất nhiều về vấn đề tài chính khi được hỗ trợ từ rất nhiều người.

“Cuộc sống em đã quá cơ cực rồi.

Xin mọi người đừng hỏi tại sao?

Mà chúng ta hãy cho em động lực để cố gắng.

Từ cô bé không biết gì và hồn nhiên ngây thơ của mọi người.

Em làm cho thành tài sau này mọi người còn nhìn vào chặng đường em đi.

Để ai ngày xưa có anti em thì cũng phải thừa nhận những gì em đã thật sự cố gắng”, cô bé bộc bạch. 

Hành trình đi tìm con chữ và phát triển bản thân của “Phúng Phính” vẫn còn rất dài ở phía trước. Sự cố gắng và nỗ lực của “Phúng Phính” không còn là của bản thân nữa mà còn là tương lai của 3 cậu em trai ở quê nhà cũng như sự kỳ vọng của bố mẹ. Trong tương lai mong rằng nhờ sự trợ giúp của nhiều người “Phúng Phính” sẽ thành tài. 

Ảnh tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục