24h
Yeah1 News

Chán cảnh làm công ăn lương, chàng trai 25 tuổi khởi nghiệp bán đậu hũ hấp “đổi đời” nhờ kiếm gần 2 triệu/ngày

Thứ hai, 19/06/2023 | 12:33 (GMT+7)

9x khởi nghiệp bán bằng xe bán đậu hũ hấp nhanh chóng “đổi đời” nhờ kiếm gần 2 triệu/ngày khiến nhiều người chú ý với câu chuyện lập nghiệp đầy gian truân.

Chuyện người trẻ khởi nghiệp hiện nay đã không còn quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên, khởi nghiệp khi bản thân còn phải gánh trên vai một khoản nợ thì chỉ có chàng trai dưới đây dám làm. Huỳnh Anh Khoa sinh năm 1998 quê Đắk Nông xuống TPHCM làm việc và sinh sống. Thanh niên cho biết vì những bồng bột sai lầm của tuổi trẻ khiến anh ôm một khoản nợ gần 100 triệu đồng ngay lúc xa gia đình, trước khi lập nghiệp bằng xe đậu hũ hấp, 9x từng bán sức lao động kiếm tiền trang trải nhu cầu thiết yếu nhưng mãi không có dư. Thậm chí, có hôm trong người anh còn không đủ tiền gửi một cái thẻ cào điện thoại cho bố mẹ.

Chán cảnh làm công ăn lương, chàng trai 25 tuổi khởi nghiệp bán đậu hũ hấp “đổi đời” nhờ kiếm gần 2 triệu/ngày
Chán cảnh làm công ăn lương, chàng trai 25 tuổi khởi nghiệp bán đậu hũ hấp “đổi đời” nhờ kiếm gần 2 triệu/ngày

Nếu ở thành phố áp lực một phần về quê Khoa lo lắng trăm phần khi hàng xóm họ hàng ai gặp cũng hỏi "Dạo này làm ăn thế nào? Dư bao nhiêu?. Chàng trai 25 tuổi tâm sự không biết giải thích như nào, trả lời ra sao trong khi bản thân không đủ sống. Chưa kể, những bạn bè đồng trang lứa với anh điều đã yên bề gia thất, lấy vợ sinh con khiến Khoa trăn trở.

Những suy nghĩ tiêu cực khiến Khoa dứt áo đi du lịch cho bớt căng thẳng.Trong lần đi chơi ở An Giang, anh tình cờ biết đến món đậu hũ hấp của người dân địa phương ở đây. Thấy ở thành phố ít người biết đến món ăn này Khoa quyết định lập nghiệp, kết thúc những ngày tháng  làm công ăn lương mãi không dư. 

Chán cảnh làm công ăn lương, chàng trai 25 tuổi khởi nghiệp bán đậu hũ hấp “đổi đời” nhờ kiếm gần 2 triệu/ngày - ảnh 2

Trở lại TP.HCM với quyết tâm cao độ, Khoa tự tìm hiểu cách làm món đậu hũ hấp, thêm vào những biến tấu cá nhân để hợp với khẩu vị của giới trẻ. Nếu như món ăn nguyên bản chỉ có đậu hũ, muối, rau răm. Khoa nảy ra ý tưởng thêm những "topping" yêu thích của các bạn trẻ góp phần đa dạng món ăn lập nghiệp của chính mình.

Theo đó, chàng trai Đắk Nông thuê mặt bằng giá 2,5 triệu đồng/tháng, mỗi miếng đậu hũ hấp muối tiêu chanh được "ra lò" được thanh niên bán với giá 14.000 đồng nếu cho đầy đủ nguyên liệu. Khoa thông tin thêm, lợi nhuận khi trừ hết chi phí khác dao động 1.3 đến 15 triệu đồng, những hôm đắt khách cao nhất là 1.7 triệu đến 2 triệu đồng.

Xe đậu hũ hấp của thanh niên 25 tuổi với mỗi miếng với giá 14.000 đồng nếu cho đầy đủ nguyên liệu.
Xe đậu hũ hấp của thanh niên 25 tuổi với mỗi miếng với giá 14.000 đồng nếu cho đầy đủ nguyên liệu.

Tuy nhiên, công việc nào cũng có cái vất vả riêng, khi chuyển sang bán đậu hũ hấp, mỗi ngày Khoa phải dậy từ rất sớm đi chợ mua nguyên liệu, tự tay chuẩn bị mọi công đoạn nhặt rau, luộc bóc vỏ trứng, sơ chế đậu hũ,... dọn dẹp rửa xe, hoàn tất hết đều kết thúc vào nửa đêm.  

Trải lòng trên báo Dân Trí, Khoa cho biết thời điểm ban đầu khởi nghiệp không ai chú ý, anh lại không có nhiều chi phí để duy trì xe bán đậu hũ, khi đó 9x đã muốn dừng ngay sáng kiến này quay lại công việc làm công an lương. Tuy nhiên, được bạn bè người quen động viên Khoa cố trụ và có thành quả như hiện nay

Huỳnh Anh Khoa tâm sự "Trải qua quá nhiều chuyện, tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, nếu có mục tiêu nào muốn thực hiện, hãy cứ đứng dậy và thử làm đi. Vì khi làm, mình mới biết được có điều gì mới mẻ đang đợi ở phía trước".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đậu hũ   khởi nghiệp   CHÀNG TRAI  

Cùng chuyên mục